Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Auto NewsBizz NewsModel/MinorChange
Home›Auto News›Isuzu D-Max EV รถกระบะพลังไฟฟ้า เริ่มผลิตในประเทศไทยแล้ว!!!-ประเดิมส่งขายในตลาดยุโรป

Isuzu D-Max EV รถกระบะพลังไฟฟ้า เริ่มผลิตในประเทศไทยแล้ว!!!-ประเดิมส่งขายในตลาดยุโรป

By Poonthavee Suwathikul
April 29, 2025
65
0
Share:

อีซูซุ ประกาศการเริ่มผลิตรถปิกอัพ ไฟฟ้า อีซูซุ ดีแมคซ์ New Isuzu D-Max EV รุ่นใหม่ในประเทศไทย เพื่อส่งออกขายในกลุ่มประเทศแถบยุโรป โดยมีระยะการขับสูงสุด 361 กม./ชาร์จ (มาตรฐานทดสอบ WLTP City Mode) ก่อนจะทำตลาดในแถบอาเซียน และประเทศไทย ในอนาคต

ชินสุเกะ มินามิ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัทอีซูซุมอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น (สำนักงานใหญ่เมืองโยโกฮามะ จังหวัดคานางาวะ) ประกาศเริ่มผลิตรถปิกอัพไฟฟ้า อีซูซุ ดีแมคซ์ – New Isuzu D-Max EV ขนาด 1 ตัน รุ่นแรกของอีซูซุในประเทศไทย  

• อีซูซุ คอนเฟิร์มรถกระบะไฟฟ้า D-Max BEV เปิดตัวขายปี 2025

ดีแมคซ์ ไฟฟ้า D-Max EV

รถปิกอัพไฟฟ้า ดีแมคซ์ EV คันแรกของอีซูซุ ได้จัดโชว์ต่อสาธารณชนในฐานะรถต้นแบบในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2024 (45th Bangkok International Motor Show) ที่ประเทศไทย เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว อีซูซุ ได้เริ่มการผลิตรถรุ่นพวงมาลัยซ้าย และส่งไปยังประเทศหลัก ๆ ในยุโรป เพื่อจำหน่ายในไตรมาสที่ 3 ของปี 2568

การผลิตรถรุ่นพวงมาลัยขวาของรถปิกอัพไฟฟ้าอีซูซุ ดีแมคซ์ EV กำหนดจะมีขึ้นช่วงปลายปีนี้ โดยคาดว่าจะเริ่มจำหน่ายในสหราชอาณาจักร ในปี 2569 และจะขยายไปยังประเทศและเขตอื่น ๆ ตามความต้องการของตลาด

Isuzu D-Max EV Concept จัดแสดงในงานบางกอก มอเตอร์โชว์ 2024

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Full Time ซึ่งมี e-Axles ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ทำงานร่วมกันทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ช่วยให้มั่นใจในสมรรถนะอันยอดเยี่ยมบนพื้นที่ทุรกันดาร ระบบนี้ยังให้พลังเร่งแซงสูงแบบคงที่ตามแบบฉบับของรถยนต์ไฟฟ้า ขณะเดียวกันก็ลดเสียงรบกวนและการสั่นสะเทือน

นอกจากนี้ความสามารถในการลากจูงและน้ำหนักบรรทุกที่สูง จากมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทรงพลังรวมถึงโครงสร้างและตัวถังที่แข็งแรง ทำให้รถปิกอัพไฟฟ้า อีซูซุ ดีแมคซ์ – New Isuzu D-Max EV สามารถเทียบเคียงกับสมรรถนะของรุ่นดีเซลที่มีอยู่ปัจจุบันได้

กลุ่มอีซูซุ มุ่งมั่นที่จะปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้คนผ่านการพัฒนายานยนต์ที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนหลากหลายประเภท ด้วยตระหนักดีว่าลูกค้าผู้ใช้รถปิกอัพมีวัตถุประสงค์ที่หลากหลาย รถปิกอัพไฟฟ้า อีซูซุ ดีแมคซ์ EV จึงได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการในการใช้รถทั้งเพื่อการพาณิชย์และส่วนตัว โดยยังคงประสิทธิภาพที่ทนทานตามความคาดหวังของการใช้งานรถปิกอัพ

Isuzu D-Max EV Concept

รายละเอียดผลิตภัณฑ์ อีซูซุ ดีแมคซ์ New Isuzu D-Max EV: รุ่น 4 ประตู สำหรับตลาดยุโรป

น้ำหนัก น้ำหนักตัวรถ (กก.) 2,350
น้ำหนักบรรทุกสูงสุด (กก.) 1,010
ความสามารถในการลากจูงสูงสุด (กก.) 3,500
มิติ ความยาวรวมกันชนหลัง (มม.) 5,280
ความกว้างรวม (มม.) 1,870
ความสูงรวมราวหลังคา (มม.) 1,810
ฐานล้อ (มม.) 3,125
ระยะห่างช่วงล้อ (หน้า/หลัง) (มม.) 1,570
รัศมีวงเลี้ยวต่ำสุด (ม.) 6.1
สมรรถนะ ระบบขับเคลื่อน 4×4 แบบ Full Time
กำลังสูงสุด (กิโลวัตต์) 140
แรงบิดสูงสุด (นิวตัน-เมตร) 325
ความเร็วสูงสุด (กม./ ชม.) มากกว่า 130
ระยะทางวิ่งต่อชาร์จ (กม.) 263 (WLTP)

361 (WLTP City mode)

อัตราการสิ้นเปลืองไฟฟ้า

(วัตต์ชั่วโมง/ กม.)

255 (WLTP)
ประเภทแบตเตอรี่ ลิเธียมไออน
ความจุแบตเตอรี่ (กิโลวัตต์-ชม.) 66.9
ระยะเวลาในการชาร์จ กระแสสลับ AC รองรับสูงสุด 11 กิโลวัตต์ ใช้เวลา 10 ชม. (0-100%)
กระแสตรง DC รองรับสูงสุด 50 กิโลวัตต์ ใช้เวลา 1 ชม. (20-80%)

 

ดีแมคซ์ ไฟฟ้า D-Max EV

เปิดตัว ISUZU D-Max EV Concept พร้อมประกาศลุยรถพลังไฟฟ้า อีก 3 รุ่น

เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล

ขอบคุณข้อมูล: บริษัทอีซูซุมอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

ดีแมคซ์ ไฟฟ้า D-Max EV

“จากนั้นรถกระบะไฟฟ้า BEV ของ Isuzu จะเริ่มทำตลาดในประเทศอื่นๆ รวมถึงประเทศไทย เนื่องจากเราต้องพิจารณาปัจจัยหลายอย่างประกอบกัน เช่น ลูกค้าในแต่ละประเทศต้องการใช้งานรถกระบะไฟฟ้าหรือไม่ ระบบสาธารณูปโภคที่เกี่ยวเนื่องกับรถยนต์ไฟฟ้ามีความพร้อมมากน้อยแค่ไหน เราต้องนำปัจจัยทั้งหมดมาพิจารณา เพื่อกำหนดลำดับที่จะออกจำหน่ายต่อไป”

การให้สัมภาษณ์ของผู้บริหารตรีเพชรอีซูซุเซลส์ สอดคล้องกับรายงานข่าวของ Nikkei ที่ระบุว่า Isuzu Motors มีแผนจะส่งออก D-Max BEV ที่ผลิตจากประเทศไทยไปเปิดตัวขายที่นอร์เวย์ เป็นประเทศแรกในปี 2025 จากการที่กลุ่มประเทศสแกนดิเนเวีย มีความเข้มงวดในข้อกำหนดการปล่อยมลพิษของยานพาหนะใหม่ ก่อนจะเริ่มขายในประเทศอื่นของทวีปยุโรป รวมทั้งแถบตะวันออกกลางต่อไป

นอกจากนี้ ฮาตะ ยืนยันถึงการที่ Isuzu Motors จะใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตรถกระบะพลังงานไฟฟ้าเพื่อส่งออกขายทั่วโลก “ถูกต้องครับ ฐานการผลิตรถปิกอัพพลังงานไฟฟ้าของอีซูซุ จะอยู่ในประเทศไทยแน่นอน และในส่วนของทางเลือกเครื่องยนต์อื่นๆ เช่น ไฮบริด กำลังอยู่ระหว่างการศึกษา แต่ตอนนี้ยังไม่มีการตัดสินใจใดๆ”

ขณะเดียวกัน ฮาตะ แสดงความเห็นถึงการขึ้นกล่าวของนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน บนเวทีสัมนาด้านเศรษฐกิจ เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา ถึงแผนที่จะผลักดันประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์เครื่องสันดาปในช่วงสุดท้ายก่อนจะเข้าสู่เทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า พร้อมย้ำถึงการให้ความสำคัญกับบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนที่อยู่ในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย

“เรารู้สึกยินดีกับนโยบายของรัฐบาลไทยที่สนับสนุนประเทศให้เป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์เครื่องสันดาป และพร้อมจะสนับสนุนการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในเวลาเดียวกัน การไปสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนเป็นเป้าหมายสำคัญของประเทศไทยเช่นเดียวกับทุกประเทศในโลก ไม่ว่ารถยนต์สันดาป, รถยนต์ไฟฟ้า หรือรถยนต์พลังงานทางเลือกอื่นๆ จะมีส่วนสนับสนุนเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนของรัฐบาลได้เช่นกัน”

TagsBEV TruckIsuzu D-Max EVIsuzu D-Max EV ConceptNew Isuzu D-Max EVกระบไฟฟ้ารถกระบะไฟฟ้าอีซูซุ ดีแมคซ์ EVอีซูซู ปิกอัพไฟฟ้า
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • เจาะ สเปค Xiaomi SU7 Ultra และเอสยูวีหรู YU7
  • ไพรม์มัส กรุ๊ป ยกทัพใหญ่ อวดโฉมรถใหม่ 5 แบรนด์ดังงาน Fast Auto Show Thailand 2025
  • Toyota Land Cruiser Hybrid 48V ขุมพลังไฮบริดใหม่ลุยตลาดยุโรป
  • PT Maxnitron Racing Series 2025 เปิดฉากสุดยิ่งใหญ่ ดึงดูดนักแข่งไทยและต่างชาติคับคั่ง
  • Nissan Patrol Nismo สปอร์ตดุดันสมรรถนะสูงสุดของรุ่น

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram