Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
CarModel/MinorChange
Home›Achive›Car›เปิดตัว ISUZU D-Max EV Concept พร้อมประกาศลุยรถพลังไฟฟ้า อีก 3 รุ่น

เปิดตัว ISUZU D-Max EV Concept พร้อมประกาศลุยรถพลังไฟฟ้า อีก 3 รุ่น

By Krinjun Kriangsak
March 19, 2024
589
0
Share:

เปิดตัว ISUZU D-Max EV Concept พร้อมประกาศลุยรถพลังไฟฟ้าอีก 3 รุ่น ดีแมคซ์ ไฮ-แลนเดอร์ MHEV, อีซูซุ เอลฟ์ อีวี และ Isuzu Elf FCEV

เปิดตัว ISUZU D-Max EV

อีซูซ ประกาศเดินหน้านโยบายสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์พลังงานสะอาดรูปแบบใหม่ เปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้าทั้งหมด 4 รุ่น เผยโฉม Isuzu D-Max EV Concept รถกระบะพลังงานไฟฟ้าคันแรกของค่าย พร้อมด้วย ดีแมคซ์ ไฮ-แลนเดอร์ MHEV รถกระบะไฮบริด , อีซูซุ เอลฟ์ อีวี รถบรรทุกไฟฟ้า 100% และ Isuzu Elf FCEV รถบรรทุกไฟฟ้าขนาดกลางเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน

เปิดตัว ISUZU D-Max EV

เปิดตัว ISUZU D-Max EV

เปิดตัว Isuzu D-Max EV Concept รถปิกอัพไฟฟ้าต้นแบบ “อีซูซุ ดีแมคซ์”  

รถปิกอัพ 4 ประตู ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Full Time โดยใช้แพลตฟอร์มเดียวกัน กับรถปิกอัพเครื่องยนต์ดีเซล มีแผนจะเริ่มผลิตเพื่อส่งออกอย่างเป็นทางการจากฐานการผลิตประเทศไทยในปี 2568 พร้อมส่งออกไปยังประเทศภาคพื้นทวีปยุโรป บางประเทศ เช่น นอร์เวย์ ในปี 2568 จากนั้นมีกำหนดการจะเปิดตัวในสหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย ไทย ตลอดจนประเทศหรือภูมิภาคอื่นๆ เป็นลำดับถัดไป  

เปิดตัว ISUZU D-Max EV

เปิดตัว ISUZU D-Max EV

รายละเอียดตัวรถ

  • ระบบขับเคลื่อน: ขับเคลื่อน 4 ล้อ Full-time 
  • ชุดมอเตอร์ไฟฟ้าคู่และเฟืองท้ายภายใต้ “eAxle” ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ทำงานร่วมกัน ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง
  • กำลังรวมสูงสุด: 130 กิโลวัตต์
  • ระบบขับเคลื่อน eAxle ด้านหน้า : กำลังสูงสุด 40 กิโลวัตต์, แรงบิดสูงสุด 108 นิวตัน-เมตร
  • ระบบขับเคลื่อน eAxle ด้านหลัง : กำลังสูงสุด 90 กิโลวัตต์, แรงบิดสูงสุด 217 นิวตัน-เมตร
  • มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูง 2 ตัว แรงบิดรวมสูงสุด : 325 นิวตัน-เมตร
  • ความเร็วสูงสุด: มากกว่า 130 กิโลเมตร/ ชั่วโมง
  • ความสามารถในการลากจูง : 3.5 ตัน
  • ประเภทแบตเตอรี่: ลิเธียมไอออน
  • ความจุแบตเตอรี่สูงสุด : 66.9 กิโลวัตต์-ชั่วโมง
  • น้ำหนักบรรทุกสูงสุด :  1 ตัน
  • ช่วงล่างด้านหลังใหม่หมดแบบ De-Dion  

ISUZU D-Max MHEV

ISUZU D-MAX Hi-Lander MHEV รถปิกอัพไฮบริด 4 ประตู

“อีซูซุ ดีแมคซ์ ไฮ-แลนเดอร์ MHEV” คันนี้เป็นรถทดลอง ประกอบเพื่อเป็นหนึ่งในทางเลือกให้กับลูกค้าในการลด CO2 โดยรถประเภทนี้อาจจะเหมาะกับ ความต้องการของลูกค้าบางกลุ่ม ซึ่งเราอยู่ในระหว่างการสำรวจตลาดก่อนกำหนด แผนการจำหน่าย ต่อไป 

  • ระบบการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ กับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก
  • ติดตั้งแบตเตอรี่ 48 โวลต์
  • ทำหน้าที่เสริมกำลังขับเคลื่อนให้กับเครื่องยนต์ 1.9 Ddi Blue Power เพื่อลดภาระการทำงานของเครื่องยนต์ในช่วงออกตัว
  • ช่วยลดการสั่นสะเทือนในจังหวะ สตาร์ทเครื่องยนต์และช่วยลด CO2 

Isuzu Elf EV รถบรรทุกไฟฟ้า “อีซูซุ เอลฟ์ อีวี”

เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อ มีนาคม 2566 พัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด “Isuzu Modular Architecture and Component Standard : I-MACS” สำหรับรถบรรทุกขนาดกลางและขนาดใหญ่ ในรูปแบบต่างๆ  อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมการออกแบบ “Center Drive System EV” ซึ่งเป็นการ ออกแบบรถบรรทุกไฟฟ้าโดยเฉพาะ

เนื่องจากต้องคำนึงถึงความสมดุลของการกระจายน้ำหนักรถ ระยะ ช่วงล้อหลัง และรัศมีวงเลี้ยวที่เหมาะสม เหมาะกับการใช้งานบรรทุกเบา วิ่งระยะสั้น อาศัยความคล่องตัว โดยใช้แพลตฟอร์มเดียวกันกับรถบรรทุกเครื่องยนต์ดีเซล ในขณะเดียวกันเรากำลังพัฒนาเทคโนโลยีการสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ (Battery Swapping System) ในระยะเวลาอันสั้นเพื่อลดระยะเวลาในการจอดเพื่อชาร์จแบตเตอรี่ อีกทั้งยังสามารถเลือก แบตเตอรี่ ได้ตั้งแต่จำนวน 2-5 ก้อน เพื่อให้เหมาะกับระยะทางการขนส่ง 

รายละเอียดตัวรถ

  • ระบบขับเคลื่อน : ขุมพลังไฟฟ้าแบบมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวแบบ 4X2 (ขับเคลื่อนล้อหลัง)
  • ช่วงล่าง 
    • ด้านหน้า : ช่วงล่างแบบอิสระ
    • ด้านหลัง : ช่วงล่างแบบแหนบ
  • ระบบเบรก : ดิสก์เบรก หน้าและหลัง พร้อมเบรกมือไฟฟ้า และระบบ Auto Brake Hold
  • ประเภทแบตเตอรี่ : ลิเธียมไอออน
  • ความจุแบตเตอรี่ (ที่ใช้งานได้) : 100 กิโลวัตต์-ชั่วโมง 
  • กำลังสูงสุด : 150 กิโลวัตต์
  • แรงบิดสูงสุด : 370 นิวตัน-เมตร
  • ขนาดรถ : (ยาว) 6,098 มม. × (กว้าง) 1,995 มม. × (สูง) 2,214 มม.
  • ระยะฐานล้อ : 3,395 มม.
  • น้ำหนักรถเปล่า : 3.2 ตัน
  • น้ำหนักรวมการบรรทุก : 7.5 ตัน
  • การชาร์จ : รองรับมาตรฐานการชาร์จแบบ ChadeMo
    • มีระบบ Regenerative Braking ซึ่งสามารถชาร์จในระหว่างการเบรกกลับเข้าแบตเตอรี่และผู้ใช้งานสามารถเลือกระดับการชาร์จพลังงานกลับได้
    • อีซูซุได้เตรียมมาตรฐานการชาร์จที่เหมาะสมกับแต่ละประเทศ เช่น เครื่องชาร์จ CCS2 ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา เพื่อรองรับการใช้งานในยุโรป เป็นต้น
  • ADAS ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ (Advanced Driver Assistance Systems)
  • AEBS ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (Advanced Emergency Braking System)
  • EDSS ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ เมื่อคนขับไม่ตอบสนองต่อการขับขี่ (Emergency Driving Stop System )
  • LDWS ระบบแจ้งเตือนออกนอกเลน (Lane Departure Warning System)
  • RCTA ระบบช่วยเตือนขณะถอย (Rear Cross Traffic Alert )
  • TSR ระบบตรวจป้ายจราจร (Traffic Sign Recognition )
  • ACC ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมฟังก์ชั่น Stop & Go (Full Range Adaptive Cruise Control )
  • LKA ระบบควบคุมรถให้อยู่ในเลน (Lane Keep Assist)
  • ISA ระบบควบคุมความเร็วตามป้ายจราจร (Intelligent speed assistance )
  • ADB ระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ (Adaptive Driving Beam)

Isuzu Elf FCEV รถบรรทุกไฟฟ้าขนาดกลางเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน 

การพัฒนาร่วมกัน ระหว่างพันธมิตรทางธุรกิจภายใต้โครงการ Commercial Japan Partnership Technologies Corporation (CJPT) เหมาะกับการใช้งานบรรทุกหนัก สามารถเติมเชื้อเพลิงได้รวดเร็ว และไม่ก่อให้ เกิดมลพิษเป็นการเพิ่มตัวเลือกรถบรรทุกในตลาด ตอบรับกับความต้องการก้าวสู่ยุคความเป็นกลางทาง คาร์บอนโดยในญี่ปุ่นได้มีการวิ่งทดสอบตามการใช้งานจริงตามเมืองและประเภทการใช้งานต่างๆ จำนวน 90 คัน เมื่อเดือนมกราคม 2566 ที่โตเกียว ฟุกุชิมะ และฟุกุโอกะ ส่วนประเทศไทย ได้มีการวิ่งทดสอบแล้วจำนวน 4 คัน เมื่อเดือนกันยายน ถึงพฤศจิกายน 2566

รายละเอียดตัวรถ

  • ความจุก๊าซไฮโดรเจน : 10.5 กิโลกรัม
  • ระยะทางวิ่งสูงสุด : 260 กิโลเมตร ขึ้นไป
  • กำลังสูงสุด : 109 กิโลวัตต์
  • ความเร็วสูงสุด : 80 กิโลเมตร/ ชั่วโมง
  • ขนาดรถรวมตัวถัง : (ยาว) 6,300 มม. mm × (กว้าง) 2,200 มม. × (สูง) 2,960 มม.
  • ระยะฐานล้อ : 3,395 mm
  • น้ำหนักรถเปล่า : 2.82 ตัน
  • น้ำหนักรถรวมน้ำหนักบรรทุก : 7.5 ตัน

 

เปิดตัว ISUZU D-Max EV

เรื่อง  : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ภาพ : ฝ่ายภาพ GRANDPRIX

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsIsuzu D-Max EVIsuzu D-Max EV ConceptISUZU D-MAX Hi-Lander MHEVIsuzu Elf EVกระบไฟฟ้าอีซูซู ปิกอัพไฟฟ้า
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Voyah Free+ รถเอสยูวีรุ่นใหม่อัดมาด้วยเทคโนโลยีจาก Huawei
  • MG4 รุ่นใหม่เผยโฉมพร้อมดีไซน์ใหม่ ขนาดใหญ่ขึ้น และความร่วมมือกับ Oppo
  • Leapmotor B01 รถซีดานไฟฟ้าเริ่มทำตลาดที่จีนด้วยสองระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า
  • KLX230 ใหม่ เอาใจสายลุย พร้อมปรับราคาใหม่สุดเร้าใจ
  • ฮีโน่และกรมการขนส่งทางบก ผนึกกำลังสานต่อ “โครงการสร้างนักขับมืออาชีพ ปีที่ 3” ยกระดับมาตรฐานการขนส่งไทย

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram