Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Interview
Home›Special Scoop›Interview›Interview: วิชัย วงศ์ไชยเสรี ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารธุรกิจซ่อมสี และตัวถัง มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย)

Interview: วิชัย วงศ์ไชยเสรี ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารธุรกิจซ่อมสี และตัวถัง มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย)

By Poonthavee Suwathikul
October 11, 2018
3291
0
Share:

ความพิถีพิถันในงานซ่อมถือเป็นหัวใจสำคัญของผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ทุกแบรนด์ เมื่อไม่นานนี้ทีมงาน Grand Prix Online มีโอกาสพูดคุยกับคุณ วิชัย วงศ์ไชยเสรี ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารธุรกิจซ่อมสี และตัวถังบริษัทมาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) หรือเอ็มจีซี เอเชีย ในฐานะผู้ดูแลศูนย์บริการซ่อมสี-ตัวถังของมิลเลนเนียม ออโต้ ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ BMW และ Mini อย่างเป็นทางการ หลังจากได้รับประกาศนียบัตร BMW Certified Body and Paint Center การันตีคุณภาพจาก BMW Thailand เพิ่มเป็น 4 ศูนย์บริการทั้งที่ลาดพร้าว, พระราม 4 , จังหวัดภูเก็ต และอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

Q: ก่อนอื่นอยากให้เล่าถึงขั้นตอนของ BMW Thailand ในการตรวจสอบศูนย์บริการซ่อมสี และตัวถังของผู้แทนจำหน่ายที่จะผ่านการรับรอง BMW Certified Body and Paint Center

วิชัย: “ตามปกติขั้นตอนการตรวจสอบเพื่อรับรอง BP Workshop (การรับรองมาตรฐานศูนย์บริการซ่อมสี และตัวถัง) ทาง BMW Thailand จะมีหลักเกณฑ์ตรวจสอบแบ่งเป็น 4 หัวข้อใหญ่ เริ่มจากโครงสร้างของศูนย์บริการ0tต้องได้มาตรฐานตามที่กำหนด ทั้งขนาดพื้นที่ และจำนวนช่องซ่อม ข้อที่ 2 บุคลากรต้องได้รับการอบรมด้านเทคนิคตามมาตรฐานของ BMW ข้อที่ 3 อุปกรณ์หรือเครื่องมือที่จะต้องมีอุปกรณ์พิเศษตามที่ BMW กำหนดอย่างชัดเจน และข้อสุดท้าย อะไหล่หรือชิ้นส่วนต่างๆ จะต้องเป็นของแท้เท่านั้น โดยทาง BMW จะมีการกำหนด และตรวจสอบทุกขั้นตอน หลังจากผ่านการตรวจสอบทั้งหมด BMW จะประกาศรับรองเพื่อมอบประกาศนียบัตร BMW Certified Body and Paint Center ให้แต่ละศูนย์บริการซ่อมสี และตัวถังของผู้แทนจำหน่าย”

Q: มิลเลนเนียม ออโต้ มีการส่งช่างเข้ารับการอบรมจาก BMW Thailand อย่างไร?

วิชัย: “ในส่วนของการเทรนนิ่งทาง BMW Thailand จะเป็นผู้กำหนดตารางการอบรมให้ผู้แทนจำหน่ายผ่านระบบอินเตอร์เน็ต โดยจะมีการส่งรายชื่อพนักงานที่ต้องเข้ารับการอบรมผ่านทางอีเมลหรือช่องทางดิจิตอล โดยทางผู้แทนจำหน่ายจะต้องส่งพนักงานเข้ารับการอบรมตามกำหนด โดยมีการบันทึกข้อมูลของทุกคนลงในสมุด เรียกว่าเป็นเหมือนสมุดพกประจำตัวก็คงได้ การอบรมจะเป็นหลักสูตรต่อเนื่องตั้งแต่ระดับเบสิกพื้นฐานจนถึงขั้นแอดวานซ์ที่จะแยกช่างสีกับช่างซ่อมตัวถังออกจากัน และหากผ่านการอบรมจะมีการบันทึกข้อมูลลงสมุดประจำตัวของแต่ละคน”

Q: ความพิเศษของขั้นตอนการซ่อมสีตัวถังรถยนต์กลุ่ม Luxury อย่าง BMW หรือแบรนด์ Ultra Luxury ที่เอ็มจีซี เอเชีย เป็นตัวแทนจำหน่าย

วิชัย: “ต้องเรียกว่ามีขั้นตอนต่างกันค่อนข้างมากครับ อันดับแรกคือความสามารถของพนักงาน เนื่องจากรถยนต์ทั้งในกลุ่ม Luxury หรือ Ultra Luxury ต้องใช้วิธีซ่อมพิเศษ ระดับความสามารถของพนักงานถือเป็นส่วนสำคัญ เพราะอย่าลืมว่าโครงสร้างตัวถังรถยนต์กลุ่มนี้ผลิตจากวัสดุอลูมิเนียมที่มีส่วนผสมของแมกนีเซียม รวมทั้งรถยนต์บางรุ่นจะใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ถือเป็นความแตกต่างจากรถยนต์ทั่วไป โดยเฉพาะการซ่อมตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์เป็นเทคนิคหนึ่งที่ช่างของเอ็มจีซี เอเชีย มีความชำนาญสูงจากการฝึกอบรมโดย BMW รวมถึง Aston Martin และ Rolls-Royce ที่เป็นอีก 2 แบรนด์ที่บริษัทของเราเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย”

Q: อุปกรณ์พิเศษที่มีเฉพาะศูนย์ซ่อมสี และตัวถังในเครือเอ็มจีซี เอเชีย

วิชัย: “อุปกรณ์พิเศษเป็นสิ่งที่เราจำเป็นต้องมี ตามข้อกำหนดของ BMW Thailand ในส่วนของตัวถังจะเป็น Dimension Measurement เครื่องวัด และดึงตัวถังรถยนต์ที่ใช้ระบบคอมพิวเตอร์ในการวัดแบบ 3 มิติ เครื่องมือนี้จะบอกสภาพโครงสร้างตัวถังตั้งแต่ก่อนจนถึงหลังซ่อม ในกรณีที่รถยนต์ของลูกค้าประสบอุบัติเหตุ มีสภาพที่เราเรียกว่าโครงสร้างตัวถังมีปัญหา เราจะใช้เครื่องนี้เป็นตัววัดเพื่อตรวจสอบว่ารถยนต์ไม่ได้อยู่ตามที่กำหนดมาตรฐาน หลังจากมีการดึงตัวถังเราจะตรวจสอบอีกครั้งด้วยเครื่อง Frame Measurement System เป็นระบบวิเคราะห์โครงสร้างตัวถังรถยนต์”

“ในขณะที่ระบบสีที่เราใช้จะเรียกว่า Friendly หรือมีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเราให้ความสำคัญเป็นอย่างสูง นับเป็นเทคโนโลยีระดับสูงที่เรามีอยู่ รวมไปถึงรายละเอียดปลีกย่อยอย่างเครื่องขัดสีไร้ฝุ่นที่จะมีระบบดูดเศษฝุ่นหรือละอองสีกลับเข้าสู่เครื่องไม่ให้มีการฟุ้งออกมาข้างนอก”

Q: สุดท้ายคุณวิชัย อยากกล่าวอะไรถึงลูกค้าที่ใช้บริการของมิลเลนเนียม ออโต้ และบริษัทในเครือเอ็มจีซี

วิชัย: “ผมอยากจะกล่าวขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการซ่อมสี และตัวถังของเรา ในส่วนของศูนย์บริการซ่อมสี และตัวถัง เรายังยึดหลักเร็ว และดี โดยผมเชื่อว่าลูกค้าหลายๆ ท่านที่เข้ารับบริการกับมิลเลนเนียม ออโต้ และบริษัทในเครือมาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น จะได้รับความประทับใจ และกลับมาให้เราดูแลอย่างต่อเนื่องในอนาคต”

เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล

ขอบคุณข้อมูล: มิลเลนเนียม ออโต้

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsBMW ThailandBody & PaintLuxury Carmgc-asiaMillennium Autominiซ่อมสีตัวถังมิลเลนเนียม ออโต้วิชัย วงศ์ไชยเสรี
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Porsche เผยโฉม Cayenne Electric สู่สาธารณชน-พรางตัวทดสอบสมรรถนะก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
  • สเปค และข้อมูลของ Ferrari Amalfi ซูเปอร์คาร์สไตล์ GT ขุมกำลัง V8 รุ่นล่าสุดจากมาราเนลโล่
  • Ferrari Amalfi ม้าลำพองตัวใหม่จากมาราเนลโล่-ยกระดับรถสปอร์ต GT ขุมกำลัง V8 630 แรงม้า
  • ‘เจม-นันทวุฒิ’ พลิกแซง 10 นาทีท้าย-คว้าแต้มศึกฟอร์มูล่า ยูโรเปี้ยน ที่ฮังการี
  • ‘เติ้น-ทัศนพล’ นักแข่งไทยคนแรกคว้าชัยชนะในศึกฟอร์มูล่า 3 รอบสปรินต์ เรซ ที่ซิลเวอร์สโตน

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram