Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
World Movement
Home›Auto News›World Movement›การศึกษาของ IIHS ชี้รถเอสยูวีอันตรายต่อคนเดินถนนกว่ารถอื่น

การศึกษาของ IIHS ชี้รถเอสยูวีอันตรายต่อคนเดินถนนกว่ารถอื่น

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
June 23, 2020
2518
0
Share:

ในขณะที่ความนิยมรถเอสยูวียังคงมีอยู่ต่อเนื่องจนทำให้ผู้ผลิตรถยนต์ต่างเพิ่มรถครอสโอเวอร์และเอสยูวีออกมาเป็นทางเลือกแทบจะทุกเซ็กเม้นต์ แต่การศึกษาที่จัดทำโดยสถาบันประกันภัยเพื่อความปลอดภัยบนถนน Insurance Institute for Highway Safety หรือ IIHS กลับพบว่าพาหนะในการเดินทางประเภทนี้ได้คร่าชีวิตคนเดินถนนมากกว่ารถยนต์นั่งประเภทอื่น

การศึกษาที่จัดทำโดยใช้ข้อมูลจาก 79 อุบัติเหตุการชนใน 3 พื้นที่เมืองของรัฐมิชิแกนได้แสดงว่า รถเอสยูวีเป็นสาเหตุของการบาดเจ็บสาหัสได้ที่ความเร็วสูงกว่า 30 กม./ชม. ขณะที่ความเร็วตั้งแต่ 20-63 กม./ชม. มี 30 เปอร์เซ็นต์ของอุบัติเหตุที่รถเอสยูวีมีส่วนร่วมได้สร้างอันตรายถึงชีวิตต่อคนเดินถนน เมื่อเทียบกับ 23 เปอร์เซ็นต์ในรถยนต์นั่งทั่วไป และเมื่อความเร็วสูงกว่า 64 กม./ชม. 100 เปอร์เซ็นต์ของอุบัติเหตุที่รถเอสยูวีมีร่วมด้วยทำให้คนเดินถนนเสียชีวิต เมื่อเทียบกับจำนวน 54 เปอร์เซ็นต์ของรถที่มีขนาดเล็กกว่า จนทำให้เกิดความการตั้งคำถามต่อตัวเลขที่มีความแตกต่างกันมาก

Sam Monfort นักสถิติของ IIHS ซึ่งเขียนรายงานการศึกษาได้บอกว่า “จำนวนรถเอสยูวีที่เดินทางในสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้นอย่างมาก จึงทำให้น่ากังวลว่าจะยังคงมีการเสียชีวิตของคนเดินถนนมากขึ้นกว่าจากรถประเภทอื่น”

การศึกษายังแสดงว่าการออกแบบรถเอสยูวีปกติที่มีด้านหน้าขนาดใหญ่ได้เปลี่ยนเป็นแรงที่มากขึ้นต่อร่างกายคนเดินถนน โดยส่งผลกระทบต่อกระดูกเชิงกรานและหน้าอกในเวลาไม่ถึง 1/10 วินาทีหลังกันชนกระแทกอย่างรุนแรง อย่างไรก็ตาม IIHS ตั้งข้อสังเกต “เป็นไปได้ว่าหากมีลักษณะลาดเอียงมากขึ้นจะสามารถทำให้เกิดอาการบาดเจ็บน้อยลง”

อย่างไรก็ตามการออกแบบรถยนต์ใหม่ๆ ที่มีกันชนและโครงสร้างดูดซับแรงกระแทก รวมทั้งส่วนหน้าของรถที่ต่ำลงก็ยังไม่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับคนเดินถนน เนื่องจากรูปทรงโดยรวมของหน้ารถเป็นสิ่งที่มีผลสำคัญ “การค้นพบของเราทำให้มีหลักฐานมากขึ้นว่าผู้ผลิตรถยนต์ต้องเปลี่ยนการออกแบบเพื่อช่วยต่อสู้กับจำนวนที่เพิ่มขึ้นของการเสียชีวิตของคนเดินถนนในปัจจุบันที่รถยนต์ส่วนใหญ่บนถนนเป็นเอสยูวี” Becky Mueller นักวิจัยด้านวิศวกรรมอาวุโสของ IIHS กล่าวเพิ่ม

 

 

เรื่อง: กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsIIHSSafety - Buysuvความปลอดภัย
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Voyah Free+ รถเอสยูวีรุ่นใหม่อัดมาด้วยเทคโนโลยีจาก Huawei
  • MG4 รุ่นใหม่เผยโฉมพร้อมดีไซน์ใหม่ ขนาดใหญ่ขึ้น และความร่วมมือกับ Oppo
  • Leapmotor B01 รถซีดานไฟฟ้าเริ่มทำตลาดที่จีนด้วยสองระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า
  • KLX230 ใหม่ เอาใจสายลุย พร้อมปรับราคาใหม่สุดเร้าใจ
  • ฮีโน่และกรมการขนส่งทางบก ผนึกกำลังสานต่อ “โครงการสร้างนักขับมืออาชีพ ปีที่ 3” ยกระดับมาตรฐานการขนส่งไทย

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram