Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
World Movement
Home›Auto News›World Movement›Hyundai Santa Fe ปรับโฉมพร้อมเปลี่ยนแพลตฟอร์ม

Hyundai Santa Fe ปรับโฉมพร้อมเปลี่ยนแพลตฟอร์ม

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
June 5, 2020
1998
0
Share:

ตามปกติแล้วผู้ผลิตรถยนต์มักมีการปรับโฉมให้กับรถของตนครั้งใหญ่ๆ ในช่วงกลางอายุทำตลาด แต่ก็มักทำโดยออกแบบภายนอกของรถและภายในห้องโดยสารใหม่เพื่อสร้างความแตกต่างจากเดิม และอาจมีการเพิ่มเทคโนโลยีเข้ามา แต่การปรับโฉมครั้งล่าสุดที่ทาง Hyundai ทำกับรถเอสยูวี Santa Fe ไม่เพียงแค่เพิ่มความสดด้วยการปรับครั้งใหญ่ที่ภายนอกเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการเปลี่ยนแพลตฟอร์มของรถซึ่งปกติแล้วไม่ใช่สิ่งที่จะทำกันตอนปรับโฉมด้วย

Hyundai เปิดตัว Santa Fe รุ่นปรับโฉมออกมาหลังจากที่เจนเนอเรเชั่นนี้ทำตลาดไปได้ 3 ปีนับตั้งแต่ปี 2018 โดยที่ด้านหน้ารถแสดงถึงความแตกต่างจากรุ่นปรับโฉมอย่างชัดเจนด้วยกระจังหน้าทรงใหม่ที่กว้างขึ้นกว่าเดิม รวมไปถึงไฟหน้าแบบแยก 2 ส่วนใหม่ที่มาพร้อมไฟ LED Daytime Running Light รูปตัว T รวมไปถึงกันชนหน้าใหม่ ในขณะที่ด้านหลังมาพร้อมกับไฟท้ายรูปตัว T ตะแคงพร้อมแถบไฟเรียวยาวเชื่อมระหว่างไฟท้ายทั้ง 2 ฝั่ง ในขณะที่กันชนหลังมาพร้อมกับแถบทับทิมสะท้อนแสงเต็มความกว้างของรถและใช้โครเมียมแต่งที่ด้านล่าง

อย่างไรก็ตามสิ่งที่อาจทำให้ผู้ซื้อ Santa Fe รุ่นปรับโฉมรู้สึกเหมือนได้รถรุ่นใหม่จากการเปลี่ยนโฉมก็คือ การที่รถมาพร้อมกับแพลตฟอร์มใหม่ซึ่งเป็นเจนเนอเรชั่นที่  3  ที่ทางผู้ผลิตยืนยันว่าทำให้รถมีทั้งสมรรถนะ การขับขี่ ความประหยัดน้ำมัน และความปลอดภัยดีขึ้นกว่าเดิม รวมไปถึงยังให้ความคล่องแคล่วในการควบคุมรถ นอกจากนี้ทาง Hyundai ยังระบุว่ามีการเพิ่มระบบดูดซับเสียงใหม่ในส่วนที่มีความไวต่อการสั่นสะเทือนเพื่อปรับปรุงด้านเรื่องเสียงรบกวน การสั่นสะเทือน และความแข็งกระด้างในรถเอสยูวีของตนด้วย

ด้านความปลอดภัยจากแพลตฟอร์มใหม่ยังถูกระบุว่ามีความปลอดภัยจากการชนเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน จากทั้งโครงสร้าง การเชื่อมต่อ และการมีแผ่นเหล็กกล้าที่มีความทนทานสูงรวมอยู่ด้วยของแพลตฟอร์ม จึงทำให้ Santa Fe ซับแรงกระแทกจากการชนได้ดีขึ้น พร้อมกับลดการเสียรูปในพื้นที่ของผู้โดยสาร

ภายในห้องโดยสารของ Santa Fe ที่ถูกออกแบบใหม่เช่นเดียวกับภายนอก มาพร้อมกับการใช้จอแสดงข้อมูลขนาดใหญ่เป็นอุปกรณ์มาตรฐานทั้งจอระบบ Infotainment ขนาด 10.25 นิ้ว และจอขนาด 12.3 นิ้วสำหรับแสดงข้อมูบตรงหน้าผู้ขับ ขณะที่คอนโซลกลางมาพร้อมปุ่มควบคุมตำแหน่งเกียร์ขนาดใหญ่ซึ่งถูกออกแบบให้ทำมุมเพื่อการปรับควบคุมที่ง่ายแทนคันเกียร์แบบที่ใช้กันทั่วไป

ด้านการขับเคลื่อน Santa Fe มาพร้อมกับโหมดการขับให้เลือกที่หลากหลายทั้ง Sand, Snow and Mud, Eco, Sport, Comfort และ Smart อย่างไรก็ตามทาง Hyundai ไม่ได้ระบุรายละเอียดเกี่ยวกับเครื่องยนต์ที่จะใช้ในรุ่นปรับโฉมของรถเอสยูวีนี้ว่ามีทางเลือกใดบ้าง แต่ที่แน่นๆ ก็คือในยุโรปซึ่งเริ่มขายตั้งแต่เดือนกันยายนปีนี้จะมีทั้งไฮบริดและ ปลั๊กอินไฮบริดเป็นทางเลือก

 

 

เรื่อง: กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsHYUNDAIMinor Change - NewsMPVSanta Fe
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Lynk & Co 10 EM-P รถซีดานปลั๊กอินไฮบริดใช้ไฟฟ้าเดินทางได้เกือบ 200 กิโลเมตร
  • Koenigsegg Sadair’s Spear ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่เน้นปรับปรุงสมรรถนะสำหรับสนามแข่ง
  • Lancia Ypsilon HF ตัวแรงของรถไฟฟ้ารุ่นเล็ก
  • ฟอร์ด ฉลองครบรอบ 29 ปี Growing Together-ส่งโปรฯ ช่วยผ่อน 29 งวด พร้อมแคมเปญพิเศษตอบแทนลูกค้า
  • New Mazda CX-3 Essential ขาย 4 รุ่น เริ่มต้นเพียง 699,000 บาท

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram