Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
World Movement
Home›Auto News›World Movement›Hyundai ครองส่วนแบ่งการตลาดรถไฟฟ้ามากกว่ารถใช้เครื่องยนต์

Hyundai ครองส่วนแบ่งการตลาดรถไฟฟ้ามากกว่ารถใช้เครื่องยนต์

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
June 15, 2020
2219
0
Share:

ดูเหมือนเป้าหมายในการเติบโตด้านรถไฟฟ้าของ Hyundai จะเดินหน้าไปสู่เป้าที่กำหนดไว้เรื่อยๆ เพราะล่าสุดในไตรมาสแรกปีนี้ ขณะที่กลุ่มยานยนต์จากเกาหลีใต้ที่ประกอบด้วยแบรนด์ Hyundai และ Kia มีส่วนแบ่งการตลาดในส่วนของรถใช้เครื่องยนต์ปกติทั่วโลก 8.9 เปอร์เซ็นต์ แต่ในส่วนของรถไฟฟ้ากลับถูกขายไปจำนวน 9.9 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนรถไฟฟ้าที่ขายทั่วโลก ซึ่งทำให้ Hyundai เป็นผู้ผลิตรถยนต์ดั้งเดิมที่เริ่มจากการผลิตรถใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในรายแรกที่มีส่วนแบ่งการตลาดในส่วนของรถไฟฟ้าสูงกว่ารถใช้น้ำมันเป็นพลังงาน

สื่อในเกาหลีใต้ Business Korea ได้รายงานว่าไตรมาสแรกของปี 2020 ทั้ง Hyundai และ Kia ได้ขายรถไฟฟ้าไป 28,796 คันซึ่งคิดเป็น 9.9 เปอร์เซ็นต์ในส่วนแบ่งการตลาดทั่วโลก ซึ่งหมายถึงการที่ Hyundai สามารถเข้าใกล้เป้าหมายในการขายรถไฟฟ้าที่ตั้งไว้ได้มากขึ้นในขณะที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 จนทำให้ตลาดรถยนต์ชลอตัวลง พร้อมกับที่ทางยุโรปได้มีความเข้มในเรื่องการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์จากรถยนต์มากขึ้น

ตั้งแต่ปี 2016 ตลาดรถไฟฟ้าเติบโตขึ้น 4.28 เท่า แต่การขายรถไฟฟ้าของ Hyundai และ Kia รวมกันขยายตัวถึง 20 เท่า นอกจากนี้แม้ว่า Hyundai จะไม่ใช่ผู้ผลิตรถยนต์ที่มีความโดดเด่นในรถไฟฟ้าในตลาดใหญ่ๆ อย่างสหรัฐอเมริกา แต่ในระยะ 5 ปีที่ผ่านมาผู้ผลิตรถยนต์จากเกาหลีใต้ก็ก็กระโดดจากการเป็นผู้ขายรถไฟฟ้าอันดับที่ 15 ของโลกขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 4 โดยเป็นรองแค่ Tesla, Nissan-Renault และ Volkswagen Group

การเติบโตในตลาดรถไฟฟ้าของ Hyundai  ที่เกิดขึ้นอาจเป็นแค่การเริ่มต้นที่จะขยายตัวมากขึ้นในอนาคต เพราะ Euisun Chung ผู้บริหารของ Hyundai ได้เริ่มต้นปีนี้ด้วยการประกาศว่าจะใช้เงินมากกว่า 8,700 ล้านดอลล่าร์เพื่อทำให้มีการออกรถไฟฟ้าจำนวน 23 รุ่นภายในปี 2025 โดยที่มี 11 รุ่นซึ่งเป็นรถไฟฟ้าโดยเฉพาะ

มีรายงานจากทาง Business Korea ว่า Hyundai Motors วางแผนที่จะเปิดตัวรถไฟฟ้าเจนเนอเรชั่นต่อไปรุ่นแรกปีหน้า โดยเป็นรุ่นที่ใช้แพลต์ฟอร์ม e-GMP สำหรับรถไฟฟ้าโดยเฉพาะ ซึ่งทำให้สามารถเพิ่มพื้นที่ในส่วนของแบตเตอรีและระยะการเดินทางได้มากขึ้นเมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มที่มีพื้นฐานฐานสำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้ในปัจจุบัน และในระยะยาวโครงสร้างราคาก็จะลดลงจนทำให้มีทั้งคุณภาพและราคาที่แข่งขันได้ โดยทาง Hyundai มองไปถึงว่าตนเองจะสามารแข่งกับ Tesla ด้วยรถไฟฟ้ารุ่นต่างๆ ของตนได้

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsElectric Car - SearchHYUNDAIรถไฟฟ้า
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • ไทยฮอนด้า เปิดตัว 2 รุ่นใหม่ All New Honda Wave125 และ New Honda Forza 350 Special Edition x Öhlins
  • Mitsubishi Outlander Trail Edition เสริมสไตล์แกร่งก่อนมีรุ่นปี 2026
  • Xpeng P7 รถสปอร์ตซีดานไฟฟ้าเริ่มลุยตลาดหลังเผยแมเดือนพฤษภาคม
  • Bestune Pony รถไฟฟ้าขนาดเล็กอัปเกรดเพิ่มแรงม้าและระยะเดินทางทาง
  • ทีมมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต ทดสอบไทรทัน แรลลี่คาร์ พร้อมสู้ศึกเอเชีย ครอสคันทรี แรลลี่ 2025

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram