Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Variety Scoop
Home›Special Scoop›Variety Scoop›Hyundai ร่วมมือแบรนด์แฟชั่นทำสินค้าจากวัสดุเหลือใช้จากรถยนต์

Hyundai ร่วมมือแบรนด์แฟชั่นทำสินค้าจากวัสดุเหลือใช้จากรถยนต์

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
October 14, 2020
2518
0
Share:

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผู้ผลิตรถยนต์จะทำสินค้าไลฟ์สไตล์อย่างเสื้อผ้า แจ๊กเก็ต รองเท้า รวมไปถึงของใช้อื่นๆ ออกมาขายโดยมีโลโก้แบรนด์ของตนติดอยู่ แต่ผู้ผลิตรถยนต์จากเกาหลีใต้อย่าง Hyundai สร้างความแตกต่างด้วยสินค้าไลฟ์สไตล์ต่างๆ ในคอลเลกชั่น Re : Style 2020

ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มาจากการอัพไซเคิล (Upcycle) ที่เป็นการนำเอาผลิตภัณฑ์ซึ่งไม่ใช้แล้วมาใช้ใหม่อย่างสร้างสรรค์ ด้วยวัสดุไม่ใช้แล้วจากการผลิตรถยนต์หรือสิ่งที่กลายเป็นเศษชิ้นส่วนเล็กๆ จากกระบวนการผลิต

เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ด้วยการอัพไซเคิลจากสิ่งไม่ใช้แล้ว ทาง Hyundai ได้มีความร่วมมือกับหลากหลายแบรนด์แฟชั่นไม่ว่าจะเป็น Alighieri, E.L.V Denim, Publish School, pushBUTTON, Richard Quinn และ Rosie Assoulin โดยระบุว่าเหตุผลที่เลือกแบรนด์สินค้าเหล่านี้เนื่องจาก บรรดาแบรนด์เหล่านี้ได้มีการร่วมแบ่งปัน “วิสัยทัศน์เพื่อหาวิถีความยั่งยืนยิ่งขึ้นในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เรารัก” กับตน

ด้วยความร่วมมือกับหลากหลายแบรนด์แฟชั่น จึงทำให้เกิดเป็นสินค้าที่มีความหลากหลายจากวัสดุไม่ใช้แล้วต่างๆ จาก Hyundai อย่าง Alighieri ได้สร้างสร้อยคอและกำไลข้อมือโดยการนำเอาเข็มขัดนิรภัยในรถ กระจก และวัสดุที่มีลักษณะโฟมมาเปลี่ยนเป็นสิ่งที่มีวัตถุประสงค์ในการใช้ใหม่ร่วมกับทองคำ เงิน และไข่มุก ในขณะที่ E.L.V. Denim ได้ผลิตจั๊มสูทที่มีการอัพไซเคิลโดยรวมเดนิมเข้ากับหนังที่เหลือใช้จากการผลิตรถยนต์

ส่วน Public School และ PushButton ได้ทำเสื้อกั๊กออกมา โดยทาง Richard Quinn ทำคอร์เซ็ต (Corset) สำหรับผู้หญิงจากผ้าสำหรับถุงลมนิรภัยที่ไม่ใช้แล้ว และ Rosie Assoulin สร้างกระเป๋าที่มีโครงสร้างจากสายเข็มขัดนิรภัย พรมปูพื้น และโฟมที่ไม่ใช้แล้วจากรถยนต์

แม้ว่าสินค้าต่างๆ จากการอัพไซเคิลสิ่งที่ไม่ใช้แล้วจากรถยนต์ของ Hyundai จะไม่ได้มีความหลากหลายมากและไม่ได้เข้าถึงได้ถึงคนทุกกลุ่ม แต่ทางผู้ผลิตรถยนต์จากเกาหลีใต้ก็บอกว่า เป็นการสร้างสรรค์ที่โดดเด่นกับถุงลมนิรภัย หนัง และกระจกซึ่งจบลงด้วยการทิ้งหลังจากเหลือใช้จากการผลิตรถยนต์ นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมเพื่อความร่วมมือกันข้ามอุตสาหกรรม เพื่อการคิดใหม่และนวัตกรรมการออกแบบและไลฟ์สไตล์ที่มีความยั่งยืน

สินค้าต่างๆ จากวัสดุเหลือใช้จากรถยนต์ Hyundai จะเริ่มขายตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคมที่ป็อปอัพสโตร์ของ Selfridges ของลอนดอนรวมทั้งในเวบไซต์

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsGeneral - NewsHYUNDAIUpcycleแฟชั่น
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Lynk & Co 10 EM-P รถซีดานปลั๊กอินไฮบริดใช้ไฟฟ้าเดินทางได้เกือบ 200 กิโลเมตร
  • Koenigsegg Sadair’s Spear ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่เน้นปรับปรุงสมรรถนะสำหรับสนามแข่ง
  • Lancia Ypsilon HF ตัวแรงของรถไฟฟ้ารุ่นเล็ก
  • ฟอร์ด ฉลองครบรอบ 29 ปี Growing Together-ส่งโปรฯ ช่วยผ่อน 29 งวด พร้อมแคมเปญพิเศษตอบแทนลูกค้า
  • New Mazda CX-3 Essential ขาย 4 รุ่น เริ่มต้นเพียง 699,000 บาท

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram