Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Uncategorized
Home›Uncategorized›Hyundai ยุติการทำงานศูนย์พัฒนาเครื่องยนต์ เดินหน้าสู่ยุครถไฟฟ้า

Hyundai ยุติการทำงานศูนย์พัฒนาเครื่องยนต์ เดินหน้าสู่ยุครถไฟฟ้า

By บรรณาธิการ
January 17, 2022
1381
0
Share:

ไม่นานมานี้มีความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เกิดขึ้นที่สำหนักงานใหญ่ฝ่ายวิจัยและพัฒนาของ Hyundai ที่ Namyang ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่าผู้ผลิตรถยนต์จากเกาหลีใต้รายนี้กำลังเดินหน้าเต็มตัวสู่ยุคของการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า เพราะสื่อด้านธุรกิจในเกาหลีใต้ Business Korea ได้รายงานว่าทาง Hyundai ได้ยุติการทำงานศูนย์พัฒนาเครื่องยนต์ ซึ่งหมายความว่าจะไม่มีเครื่องยนต์สันดาปรุ่นใหม่ออกมาสำหรับรถในสายการผลิต

การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในสำนักงานใหญ่ฝ่ายวิจัยและพัฒนาของ Hyundai ทำให้ทีมวิศวกรที่เคยทำงานในการพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่ถูกเปลี่ยนถ่ายไปอยู่ทีมวิจัยและพัฒนาสำหรับรถไฟฟ้า รวมไปถึงฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเครื่องยนต์สันดาปทั้งหมดก็ถูกเปลี่ยนเป็นหน่วยทำงานเกี่ยวกับรถไฟฟ้าด้วย นอกจากนี้ยังมีการตั้งศูนย์พัฒนาแบตเตอรีขึ้นมาใหม่ที่ Namyang

นอกจากนี้ทาง Hyundai ยังต้องการลดระยะเวลาในการวิจัยและพัฒนารถไฟฟ้ารุ่นใหม่ให้สั้นลง จึงมีการรวมฝ่ายต่างๆ เข้าด้วยกัน อย่างทีมบริหารจัดการโปรเจ็กต์หรือ Project Management Team และทีม Integrated Production Development ได้ถูกรวมเป็นหน่วยงานเดียวเพื่อทำงานด้านรถไฟฟ้าตั้งแต่การออกแบบเบื้องต้นไปจนถึงการผลิต

ปัจจุบันทาง  Hyundai Motor Group ได้ส่งรถไฟฟ้าออกมาแล้วทั้งภายใต้แบรนด์ Hyundai และ Kia โดยในอนาคตมีแผนที่จะส่งรถไฟฟ้าออกมาภายใต้แบรนด์ Genesis ซึ่งเป็นแบรนด์รถยนต์หรูของตนโดยใช้แพลตฟอร์ม Electric Global Modular Platform (E-GMP) นอกจากนี้ในส่วนของ Hyundai นอกจาก Ioniq 5 ที่ถูกเปิดตัวออกมาช่วงต้นปี 2021 แล้ว ในปี 2022 จะมี Ioniq 6 ตามออกมา และต่อด้วย Ioniq 7 ในปี 2024 โดยนอกจากรถไฟฟ้าแล้ว ทาง Hyundai  ยังมีการพัฒนาเทคโนโลยีเซลล์เชื้อเพลิงเพื่อเป็นทางเลือกในอนาคตด้วย

From left, John Szymanski, general manager, Eastern Region, Hyundai Motor America, and Gary Rome, dealer principal, Gary Rome Hyundai hands the 2022 IONIQ 5 keys to Sandra Bergland on Friday Dec. 17, 2021, at Gary Rome Hyundai in Holyoke, Mass. (Josh Reynolds/AP Images for Hyundai)

นอกจากการเปลี่ยนแปลงด้านการทำงานที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาแล้ว ทาง Hyundai ยังมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของผู้บริหาร ด้วยการย้าย Albert Biermann ซึ่งเป็นประธานและผู้บริหารฝ่ายวิจัยและพัฒนาของกลุ่ม Hyundai ไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษด้านเทคนิคของกลุ่มแทน

เรื่อง: กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsHYUNDAI
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • BYD เปิดตัว SEAL 5 DM-i SUPER HYBRID คอมแพ็กต์ซีดานขุมกำลัง PHEV ราคาพิเศษ 6.99 แสนบาทในรุ่น Premuim
  • ไทยฮอนด้า เปิดตัว 2 รุ่นใหม่ All New Honda Wave125 และ New Honda Forza 350 Special Edition x Öhlins
  • Mitsubishi Outlander Trail Edition เสริมสไตล์แกร่งก่อนมีรุ่นปี 2026
  • Xpeng P7 รถสปอร์ตซีดานไฟฟ้าเริ่มลุยตลาดหลังเผยแมเดือนพฤษภาคม
  • Bestune Pony รถไฟฟ้าขนาดเล็กอัปเกรดเพิ่มแรงม้าและระยะเดินทางทาง

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram