Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Bizz News
Home›Auto News›Bizz News›Honda Skill Contest 2018 ยกระดับมาตรฐานการขายและการบริการ

Honda Skill Contest 2018 ยกระดับมาตรฐานการขายและการบริการ

By ณัฐพล จิระมงคลกุล
September 26, 2018
3785
0
Share:

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดการแข่งขันทักษะพนักงาน (Honda Skill Contest 2018) ขึ้นต่อเนื่อง เป็นปีที่ 28 เพื่อส่งเสริมและพัฒนาทักษะของพนักงานในการให้บริการลูกค้า ทั้งด้านการขายและการบริการหลังการขาย ซึ่งเป็นสิ่งที่ฮอนด้าให้ความสำคัญเสมอมา พร้อมทั้งเฟ้นหาสุดยอดพนักงาน ที่มีทักษะและความเชี่ยวชาญเป็นเลิศ จากโชว์รูมและศูนย์บริการฮอนด้ากว่า226 แห่ง ทั่วประเทศ เพื่อรักษามาตรฐานการปฏิบัติงานที่มีคุณภาพของฮอนด้า รวมถึงเป็นการกระตุ้น ให้พนักงานได้เห็นศักยภาพของตนเอง และนำออกมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นอกเหนือจากการสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่เปี่ยมคุณภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า และการให้บริการของโชว์รูมและศูนย์บริการฮอนด้า ที่พร้อมรองรับลูกค้าทั่วประเทศแล้วฮอนด้าได้มีการพัฒนาศักยภาพของพนักงานผู้จำหน่ายฮอนด้าทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง ด้วยการจัดการแข่งขันทักษะพนักงาน โดยในปี 2561 ซึ่งถือเป็นปีที่ 28 ของการแข่งขัน ได้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด ‘แรงบันดาลใจสู่ความเป็นเลิศ (Inspiring Excellence)’ ถือเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริม และพัฒนาทักษะของพนักงานในการให้บริการลูกค้า ทั้งด้านงานขายและบริการหลังการขาย ซึ่งเป็นสิ่งที่ฮอนด้าให้ความสำคัญเสมอมา เพื่อรักษามาตรฐานการปฏิบัติงานที่มีคุณภาพ อันจะนำไปสู่เป้าหมายของฮอนด้า ที่ต้องการเป็น แบรนด์อันดับ 1 ที่สร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า”

นางถวิล เพิ่มเพียรสิน รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ประธานในพิธีเปิดการแข่งขันทักษะพนักงาน รอบชิงชนะเลิศ ณ ศูนย์ฝึกอบรม บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “แรงงานฝีมือ ถือเป็นฟันเฟืองสำคัญในการผลักดัน และช่วยส่งเสริมพัฒนาระบบเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งฮอนด้าสนองรับนโยบายการพัฒนาทักษะแรงงานไทยด้วยดีเสมอมา นอกจากจะเปิดโอกาสให้นักศึกษาระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ได้เข้าร่วมฝึกงาน ณ ศูนย์บริการฮอนด้า เพื่อเป็นช่องทางในการพัฒนาฝีมือแรงงานของตนเองแล้ว ยังมีการจัดการแข่งขันทักษะพนักงานอย่างต่อเนื่องทุกปี ถือเป็นพื้นที่ให้พนักงาน ได้แสดงทักษะ ความรู้ความสามารถ ในส่วนงานที่ตนเองรับผิดชอบ เพื่อพัฒนาทักษะการทำงานให้มีศักยภาพเพิ่มสูงขึ้น อันจะส่งผลให้เกิดความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน และยังเป็นแรงสนับสนุนให้องค์กรเติบโต รวมถึงประเทศชาติมีความก้าวหน้าต่อไปอีกด้วย”

สำหรับการแข่งขันทักษะพนักงานฮอนด้า แบ่งออกเป็นทั้งหมด 10 ประเภท ได้แก่ พนักงานช่างซ่อมทั่วไปพนักงานช่างซ่อมตัวถังและสี พนักงานอะไหล่ ที่ปรึกษาการบริการ ที่ปรึกษาการขาย พนักงานลูกค้าสัมพันธ์พนักงาน ช่างบริการตามระยะแบบคู่ ที่ปรึกษาการบริการซ่อมตัวถังและสี พนักงานตรวจสอบคุณภาพรถใหม่ และครูฝึกขับขี่ปลอดภัย ซึ่งในปี พ.ศ.2561 มีพนักงานผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศทั้งหมด 128 คน ซึ่งคัดเลือกจากพนักงาน 2,745 คน จากผู้จำหน่าย 266 แห่งทั่วประเทศ โดยผู้ชนะเลิศการแข่งขันในแต่ละประเภท จะได้รับรางวัล โล่เกียรติยศ ใบประกาศณียบัตร เข็มกลัดทองคำแท้ รวมถึงการจารึกชื่อ ณ หอเกียรติยศ ที่ศูนย์ฝึกอบรม บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด และโอกาสเดินทางไปเยี่ยมชม บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ที่ประเทศญี่ปุ่น

 

 

เรื่อง: ณัฐพล จีระมงคลกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagshondaHonda Skill Contestกรมพัฒนาฝีมือแรงงานกระทรวงแรงงานศูนย์บริการฮอนด้าฮอนด้า ออโตโมบิล
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • เรเว่ สานต่อสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลัก BYD SEA V League 2025 ลีกตบลูกยางอาเซียน
  • Nissan Qashqai อัปเดตใช้ขุมพลัง e-Power เจเนเรชันที่สาม
  • Porsche ร่วมมือกับ Ferragamo ทำรถรุ่นพิเศษฉลอง 40 ปีในอิตาลี
  • BMW 540i xDrive Legacy Edition รุ่นเครื่องยนต์ 6 สูบไม่เสียบปลั๊กสำหรับแคนาดา
  • Toyota Land Cruiser Commercial เปลี่ยนจากรถเอสยูวีเป็นรถเพื่อการพาณิชย์

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram