Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
World Movement
Home›Auto News›World Movement›Honda ส่ง HR-V e:HEV ลุยยุโรปปลายปีนี้

Honda ส่ง HR-V e:HEV ลุยยุโรปปลายปีนี้

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
July 30, 2021
2397
0
Share:

หลังจากเปิดตัวเจเนเรชันใหม่ของ HR-V ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมาทั้งที่ญี่ปุ่นและยุโรป โดยขณะที่ HR-V ที่ขายในบ้านตัวเองจะมีทั้งเครื่องยนต์ 1,500 ซีซีปกติและเทคโนโลยี e:HEV ตอนนี้ทาง Honda ได้ยืนยันถึงขุมกำลังของรถเอสยูวีรุ่นนี้ที่จะทำตลาดในยุโรปช่วงปลายปีนี้แล้วว่าจะมีเฉพาะรุ่น e:HEV

Honda HR-V e:HEV ซึ่งจะเป็นทางเลือกเดียวในยุโรปใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร Atkinson-cycle DOHC i-VTEC ทำงานร่วมกับ 2 มอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรีลิเธียมไอออน ให้กำลังขับเคลื่อน 131 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 253 นิวตัน-เมตร โดยถูกระบุอัตราความสิ้นเปลืองในการใช้เชื้อเพลิงไว้ที่ 5.4 ลิตร/100 กิโลเมตร และมีอัตราการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์อยู่ที่ 122 กรัม/กิโลเมตร ส่วนด้านสมรรถนะจะสามารถพารถซับคอมแพกต์เอสยูวีรุ่นใหม่ทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ด้วยเวลา 10.6 วินาที

ทาง Honda ระบุถึงความแตกต่างของขุมกำลัง e;HEV ที่ใช้ใน HR-V กับ Jazz เจเนเรชันล่าสุดที่ใช้เทคโนโลยีนี้เหมือนกันว่า กับรถเอสยูวีรุ่นใหม่มีจำนวนเซลล์แบตเตอรีเพิ่มขึ้นจาก 48 ใน Jazz เป็น 60 เซลล์แบตเตอรีจากขนาดของรถที่ใหญ่กว่า

ระบบ e:HEV จะมี 3 โหมดการการทำงานคือ Electric Drive, Hybrid Drive และ Engine Drive ซึ่งจะมีการสลับการทำงานอัตโนมัติเป็นแต่ละโหมดเพื่อให้เกิดการประหยัดเชื้อเพลิงมากที่สุดในแต่ละสถานการณ์ เช่นทำงานในโหมด  Engine Drive เมื่อมีการขับโดยใช้ความเร็วสูงคงที่บนทางหลวง และเมื่อต้องการการเร่งเครื่องยนต์มากขึ้นอย่างตอนเร่งแซงรถก็จะเปลี่ยนไปใช้โหมด Hybrid Drive เพื่อการมีสมรรถนะที่สูงขึ้น นอกจากนี้ในโหมด Hybrid Drive ยังมีการทำงานเป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้าซึ่งขับเคลื่อนโดยเครื่องยนต์เพื่อชาร์จพลังงานให้กับแบตเตอรีด้วย

ส่วนโหมดการขับของรถมี Sport, Econ และ Normal รวมไปถึงผู้ขับสามารถเลือกโหมด B-range ได้ที่เกียร์ซึ่งจะมีการชาร์จพลังงานกลับเข้าแบตเตอรีเมื่อมีการเบรก อย่างไรก็ตามแม้ว่าทาง Honda จะเริ่มขาย HR-V e:HEV ใหม่ที่ยุโรปในช่วงปลายปีนี้ แต่ในส่วนของราคายังไม่มีการระบุออกมา

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsGeneral - NewshondaHR-V e:HEVsuv
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Porsche เผยโฉม Cayenne Electric สู่สาธารณชน-พรางตัวทดสอบสมรรถนะก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
  • สเปค และข้อมูลของ Ferrari Amalfi ซูเปอร์คาร์สไตล์ GT ขุมกำลัง V8 รุ่นล่าสุดจากมาราเนลโล่
  • Ferrari Amalfi ม้าลำพองตัวใหม่จากมาราเนลโล่-ยกระดับรถสปอร์ต GT ขุมกำลัง V8 630 แรงม้า
  • ‘เจม-นันทวุฒิ’ พลิกแซง 10 นาทีท้าย-คว้าแต้มศึกฟอร์มูล่า ยูโรเปี้ยน ที่ฮังการี
  • ‘เติ้น-ทัศนพล’ นักแข่งไทยคนแรกคว้าชัยชนะในศึกฟอร์มูล่า 3 รอบสปรินต์ เรซ ที่ซิลเวอร์สโตน

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram