Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Technology
Home›Special Scoop›Technology›Honda คอมเฟิร์มใช้กล้องแทนกระจกมองข้างกับรถไฟฟ้ารุ่นแรก

Honda คอมเฟิร์มใช้กล้องแทนกระจกมองข้างกับรถไฟฟ้ารุ่นแรก

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
May 30, 2019
3525
0
Share:

แม้จะไม่มีอะไรให้ลุ้นแล้วสำหรับการขึ้นสายการผลิจเพื่อจำหน่ายของ e รถไฟฟ้าขนาดเล็กรุ่นแรกของ Honda เพราะมีการเปิดรับจองพร้อมเลือกสีรถล่วงหน้าไปแล้วในยุโรป แต่สิ่งที่อาจต้องตามดูต่อไปเกี่ยวกับรถไฟฟ้ารุ่นนี้คือ ทาง Honda นำสิ่งใดจาก e Prototype มาใส่ไว้ในคันบนสายการผลิตจริงบ้าง ซึ่งสิ่งหนึ่งที่ทาง Honda ได้ยืนยันออกมาแล้วว่าจะเป็นอุปกรณ์มาตรฐานอยู่ใน e คันที่ถูกส่งถึงมือลูกค้าแน่นอนก็คือระบบ Side Camera Mirror System

ด้วยระบบ Side Camera Mirror System จะทำให้ Honda e ไม่มีกระจกมองข้าง แต่มาพร้อมกับกล้องมองภาพด้านหลังขนาดเล็กติดตั้งในตำแหน่งของกระจกมองข้างแต่ละฝั่งเพื่อแสดงภาพบนจอ LCD ขนาด 6 นิ้วที่ปลายแผงแดชบอร์ดทั้ง 2 ด้านในห้องโดยสาร โดยที่ทางผู้ผลิตระบุว่าด้วยการแสดงภาพนี้จะยังให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติแก่ผู้ขับพร้อมกับมุมมองที่ดี นอกจากนี้ยังบอกว่าการใช้กล้องแทนกระจกมองข้างแบบเดิมยังมีประโยชน์ทั้งในด้านการออกแบบ ความปลอดภัย และแอโรไดนามิกของรถ โดยในแง่ของการออกแบบกล้องมองหลังช่วยให้รถดูทันสมัย สะอาด และเรียบมากขึ้นเมื่อรวมกับเสา A ที่ไร้สเตปและที่เปิดประตูแบบ Pop Out

ทาง Honda ระบุว่าด้วยการใช้กล้องมองหลังแทนกระจกมองข้างทำให้ตัวกล้องยังคงอยู่ในความกว้างของรถ ไม่ยื่นออกไปนอกซุ้มล้อ ซึ่งช่วยในด้านแอโรไดนามิกได้ถึง 90 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับกระจกแบบเดิม ส่งผลให้รถมีแอโรไดนามิกดีขึ้น 3.8 เปอร์เซ็นต์จากขนาดที่กะทัดรัดของกล้องเพียงอย่างเดียว พร้อมกับที่ขนาดเล็กของกล้องยังช่วยลดเสียงลมลงน้อยกว่าปกติเมื่อใช้ความเร็วสูงด้วย ซึ่งช่วยให้มีความเงียบมากขึ้นในขณะเดินทาง

ด้านความปลอดภัย Honda อ้างว่า Side Camera Mirror System ที่มาจาก e Prototype ให้ประโยชน์หลายด้าน โดยมีโหมด Wide View ที่ขยายพื้นที่การมองให้มากขึ้นซึ่งเป็นการลดมุมบอดลงประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์นอกเหนือจากการแสดงภาพมุมปกติที่ช่วยลดมุมบอดได้ 10 เปอร์เซ็นต์ หรือเมื่อถอยหลังจะมีเส้นไกด์ไลน์ปรากฏบนจอแสดงภาพ พร้อมกับเพิ่มมุมแสดงภาพเพื่อการมองที่ดีขึ้นได้ อย่างไนก็ตามประโยชน์ที่ชัดเจนอีกอย่างของการใช้กล้องแทนกระจกมองข้างคือเมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่สภาพอากาศไม่ดี แสงน้อย และตอนกลางคืน โดยจอในห้องโดยสารจะมีการปรับระดับความสว่างอัตโนมัติ เพื่อให้มีความมั่นใจว่าสามารถแสดงภาพได้อย่างชัดเจนและไม่มีแสงสะท้อน นอกจากนี้ตัวกล้องยังถูกออกแบบให้มีรูปทรงที่ป้องกันหยดน้ำเกาะที่เลนส์ของกล้องรวมไปถึงมีการเคลือบผิวเลนส์เพื่อป้องกันการค้างอยู่ของหยดน้ำ

Honda e เปิดให้มีการจองทางออนไลน์ไปแล้วในสหราชอาณาจักร เยอรมนี ฝรั่งเศส และนอร์เวย์ และจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้ ส่วนตลาดภูมิภาคอื่นนอกจากยุโรปอาจต้องรอดูว่าจะมีที่ใดได้สัมผัสบ้าง

 

เรื่อง: กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Tagshondaรถไฟฟ้า
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Lynk & Co 10 EM-P รถซีดานปลั๊กอินไฮบริดใช้ไฟฟ้าเดินทางได้เกือบ 200 กิโลเมตร
  • Koenigsegg Sadair’s Spear ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่เน้นปรับปรุงสมรรถนะสำหรับสนามแข่ง
  • Lancia Ypsilon HF ตัวแรงของรถไฟฟ้ารุ่นเล็ก
  • ฟอร์ด ฉลองครบรอบ 29 ปี Growing Together-ส่งโปรฯ ช่วยผ่อน 29 งวด พร้อมแคมเปญพิเศษตอบแทนลูกค้า
  • New Mazda CX-3 Essential ขาย 4 รุ่น เริ่มต้นเพียง 699,000 บาท

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram