Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
World Movement
Home›Auto News›World Movement›จบแค่นี้ Ford หยุดพัฒนา Focus RS รุ่นต่อไป

จบแค่นี้ Ford หยุดพัฒนา Focus RS รุ่นต่อไป

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
April 20, 2020
5899
0
Share:
Ford Focus RS

ที่ผ่านมา Ford มีรุ่น RS เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการสมรรถนะสูงในรถแฮทช์แบ็กขนาดคอมแพกต์รุ่น Focus ของตนมาตั้งแต่เจนเนอเรชั่นแรก แต่อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า Focus RS เจนเนอเรชั่นต่อไปที่คาดว่าจะออกมาลุยตลาดในปี 2022 จะเป็นหมันไปแล้วจากข้อกำหนดที่เข้มงวดขึ้นด้านมลพิษของสหภาพยุโรปที่เป็นเหมือนประตูตอกฝาโลงรถแฮทช์แบ็กรุ่นแรงนี้

Caradisiac ซึ่งเป็นสื่อมวลชนในฝรั่งเศสได้รายงานว่า Ford ตัดสินใจที่จะไม่มี RS มาเป็นทางเลือกใน Focus เจนเนอเรชั่นที่ 4 แม้ว่าการใช้พลังงานไฟฟ้าร่วมด้วยจะสามารถช่วยรักษารถรุ่นนี้ไว้ได้ และมีข่าวลือออกมาว่าหากเป็น RS ไฮบริดโดยมีมอเตอร์ไฟฟ้าที่เพลาหลังจะสามารถช่วยเพิ่มกำลังความแรงของรถให้ทะลุ 400 แรงม้าก็ตาม

นอกจากปัญหาเรื่องความเข้มงวดด้านมลพิษแล้ว อีกเหตุผลของการยุติ Focus RSที่ถูกคาดการก็คือเรื่องค่าใช้จ่ายที่สูงในการพัฒนา เพราะทาง Ford ได้มีการกำจัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออกไปเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งรวมถึงค่าใช้จ่ายของ Ford ยุโรที่รับผิดชอบการพัฒนาแฮทช์แบ็กรุ่นแรงด้วย

Ford Focus RS

หากไม่มีรุ่น RSออกมา ทางเลือกรุ่นแรงสุดของ Focusในยุโรปจาก Ford ก็จะเป็น Ford Focus ST ขับเคลื่อนล้อหน้าที่มี 2 ทางเลือกของเครื่องยนต์คือเครื่องดีเซล 2.0 ลิตร 190 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ เทอร์โบ 2.3 ลิตร 280 แรงม้า แรงบิด 420 นิวตัน-เมตร

อย่างไรก็ตามถึงจะไม่มีFocus RS เจนเนอเรชั่นใหม่ออกมา บรรดาคนยุโรปเท้าหนักก็ยังมีทางเลือกของรถแฮช์แบ็กตัวแรงอีกหลากหลายตัวเลือก ทั้ง Mercedes-AMG A45/A45 S และ Audi RS3 สำหรับผู้ที่มองหารถแฮทช์แบ็กขนาดเล็กสมรรถนะสูงขับเคลื่อน 4 ล้อที่มีกำลังมากกว่า 400 แรงม้า และหากลดระดับความแรงลงมาเป็นกำลังระหว่าง 300-400 แรงม้าก็จะมีทางเลือกทั้ง Mercedes-AMG A35, Audi S3 และ BMW M135i

 

 

เรื่อง: กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsCompact CarFocus RSfordGeneral - Newsข่าวทั่วไป
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Nippon Paint เปิดตัว n-SHIELD CrystalGuard ฟิล์มกันรอยรถยนต์พรีเมียมจากญี่ปุ่นครั้งแรกในไทย
  • โตโยต้าถนนสีขาว ร่วมมือ ศูนย์ฝึกสมอง รพ.จุฬาลงกรณ์ “สมองดี มีสุข”
  • สำรวจ Tokyo Outdoor Show 2025 ปีละครั้งกับงานที่รวมทุกอย่างของกิจกรรมกลางแจ้งไว้ในที่เดียว
  • Mitsubishi Destinator รถเอสยูวีขนาดกลางเบาะสามแถวรุ่นใหม่เตรียมเปิดตัวที่อินโดนีเซีย
  • Lada Niva Sport Turbo รถเอสยูวีหมีขาวเสริมสมรรถนะลุยมอเตอร์สปอร์ตทางฝุ่น

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram