Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
New Comer
Home›Auto News›New Comer›Fiat 500 3+1 ทางออกสำหรับผู้ต้องการความสะดวกที่เบาะหลัง

Fiat 500 3+1 ทางออกสำหรับผู้ต้องการความสะดวกที่เบาะหลัง

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
October 27, 2020
2490
0
Share:

หลังการเปิดตัว Fiat 500 ใหม่ในแบบเปิดประทุนเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แล้วตามด้วย 500 แฮทช์แบ็กในเดือนมิถุนายน ในที่สุด Fiat ก็มีทางออกสำหรับผู้ที่ต้องการความสะดวกในการใช้งานเบาะหลังในรถซิตี้คาร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของตนด้วย 500 3+1 ซึ่งเป็นการเพิ่มประตูขนาดเล็กที่เบาะหลังฝั่งผู้โดยสารขึ้นมาอีกหนึ่งประตู จึงเป็นที่มาของชื่อ 3+1

        Fiat 500 3+1 ถูกระบุว่าเป็นรุ่นที่ถูกทำออกมาเพื่อเพิ่มความสะดวกแก่พ่อและแม่ที่มีลูกเล็ก 1 หรือ 2 คนในขนาดของตัวรถที่เหมือนกับ 500 ใหม่เปิดประทุนและแฮทช์แบ็ก ด้วยการมีประตูขนาดเล็กที่เบาะหลังด้านหลังเบาะหน้าฝั่งผู้โดยสารมาให้พร้อมกับตัดเสาบีที่ฝั่งผู้โดยสารออก โดยเป็นประตูที่เปิดออกจากตรงกลางในลักษณะตู้กับข้าว ซึ่งจะต้องเปิดประตูที่เบาะหน้าก่อนจึงเปิดประตูที่เบาะหลังได้เพื่อความปลอดภัย

        เพื่อแลกกับความสะดวกที่เพิ่มขึ้นทาง Fiat ระบุว่า 500 3+1 มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นจากรุ่นแฮทช์แบ็ก 30 กิโลกรัม แต่ไม่มีผลต่อความสิ้นเปลืองพลังงาน และเช่นเดียวกับ 500 ใหม่ที่ออกมาก่อนหน้านี้ทั้งตัวถังเปิดประทุนและแฮทช์แบ็ก ที่ 500 3+1 ถูกเปิดตัวออกมาพร้อมกับรุ่นแต่งพิเศษ La Prima ในช่วงแรกของการเปิดตัว โดยที่มี 3 สีภายนอกให้เลือกระหว่างสีทอง Rose Gold สีฟ้า Glacier Blue และดำ Onyx Black รวมไปถึง 500 3+1 La Prima มาพร้อมกับอุปกรณ์มาตรฐานอย่างไฟหน้า Full LED ล้อทูโทนขนาด 17 นิ้ว มีแถบโครเมียมแทรกที่กระจกหน้าต่างและด้านข้างของรถ

 

        ภายในห้องโดยสารของ 500 3+1 La Prima ทั้งเบาะ แผงแดชบอร์ด และพวงมาลัยหุ้มด้วยหนัง Eco-leather โดยมีลายตัวหนังสือ Fiat ที่เบาะ ในขณะที่พวงมาลัยมาในสไตล์ทูโทน และที่แผงแดชบอร์ดมีป้ายระบุ La Prima

สำหรับความสะดวกสบายในห้องโดยสารประกอบด้วยการปรับได้ 6 ทิศทางที่เบาะหน้า กระจกมองหลังไฟฟ้า ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ กล้องมองภาพ 360 องศา รวมทั้งเซ็นเซอร์สำหรับช่วยจอดรถ นอกจากนี้ 500 3+1 ยังมาพร้อมกับระบบ Infotainment UConnect 5 ใหม่ของค่าย FCA พร้อมกับมีจอทัชสกรีนขนาด 10.25 นิ้วและระบบนำทาง วิทยุดิจิตอล การเชื่อมต่อ Apple CarPlay ไร้สาย และ Android Auto รวมไปถึงมีระบบชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สายมาให้ ในขณะที่การแสดงข้อมูลแก่ผู้ขับเป็นหน้าที่ของจอ TFT ขนาด 7 นิ้ว

นอกจากนี้ทาง Fiat ยังประกาศเกี่ยวกับเกรดของ 500 ใหม่โดยระบุว่ากับเกรดพื้นฐานซึ่งใช้ชื่อว่า Action มาพร้อมกับแบตเตอรี 23.8 kWh สำหรับให้พลังงานมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 95 แรงม้า โดยมีความเร็วสูงสุด 135 กม./ชม. และทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ด้วยเวลา 9.5 วินาที สามารถเดินทางได้ 180 กิโลเมตรต่อการชาร์จ โดยเกรด Action มีระบบชาร์จ 50 kW ทำให้ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาทีก็ชาร์จพลังงานสำหรับเดินทางได้ 50 กิโลเมตร

ส่วนทั้งเกรดระดับกลางมีชื่อว่า Passion และเกรดสูงสุดมีชื่อว่า Icon มาพร้อมกับแบตเตอรีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 42 kWh ที่ให้พลังงานกับมอเตอร์กำลัง 116 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 220 นิวตัน-เมตร ทำความเร็วได้สูงสุด 150 กม./ชม. และมีระยะการเดินทาง 320 กิโลเมตรต่อการชาร์จ โดยรองรับการชาร์จ 85 kW ทำให้ใช้เวลา 35 นาทีเพื่อชาร์จพลังงานได้ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ และใช้เวลา 5 นาทีเพื่อชาร์จพลังงานสำหรับการเดินทาง 50 กิโลเมตร แต่จะมีความแตกต่างกันในเรื่องของอุปกรณ์มาตรฐาน

ในส่วนราคาของ Fiat 500 ไฟฟ้าเริ่มต้นที่ 19,900 ยูโรในเกรดพื้นฐาน Action

 

 

เรื่อง: กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Tags500Car - NewsFiatSub Compact Car
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Lynk & Co 10 EM-P รถซีดานปลั๊กอินไฮบริดใช้ไฟฟ้าเดินทางได้เกือบ 200 กิโลเมตร
  • Koenigsegg Sadair’s Spear ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่เน้นปรับปรุงสมรรถนะสำหรับสนามแข่ง
  • Lancia Ypsilon HF ตัวแรงของรถไฟฟ้ารุ่นเล็ก
  • ฟอร์ด ฉลองครบรอบ 29 ปี Growing Together-ส่งโปรฯ ช่วยผ่อน 29 งวด พร้อมแคมเปญพิเศษตอบแทนลูกค้า
  • New Mazda CX-3 Essential ขาย 4 รุ่น เริ่มต้นเพียง 699,000 บาท

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram