Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
World Movement
Home›Auto News›World Movement›รถ Ferrari อาจมีเสากลางที่กระจกหน้าในอนาคต

รถ Ferrari อาจมีเสากลางที่กระจกหน้าในอนาคต

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
January 6, 2020
2098
0
Share:

ในอนาคตเราอาจได้เห็นรถซูเปอร์คาร์จาก Ferrari ที่ถูกออกแบบให้มีเสากลางที่กระจกหน้าก็ได้ เนื่องจากทางผู้ผลิตรถยนต์จากอิตาลีรายนี้ได้ยื่นจดสิทธิบัตรสิ่งที่ถูกออกแบบโดยได้แรงบันดาลใจมาจาก Halo ที่ใช้ในรถแข่งฟอร์มูล่าวัน โดยที่อาจนำมาใช้ในอนาคตกับรถของตน

สิทธิบัตรที่ทาง Ferrari ยื่นเมื่อเร็วๆ นี้กับสำนักงานเครื่องหมายการค้าและสิทธิบัตรสหรัฐอเมริกาถูกอธิบายไว้ว่าเป็นโครงเสาที่ยาวต่อเนื่องจากด้านบนลงมาด้านล่างในตำแหน่งกลางกระจกหน้าของรถ เหมือนกับ Halo ที่ใช้อยู่หน้าค็อกพิตในรถแข่งฟอร์มูล่าวัน โดยมีรายงานที่อธิบายถึงลักษณะการใช้เสากลางที่กระจกหน้าของรถไว้ 2 แบบ คือติดตั้งไว้ภายนอกด้านหน้ากระจกรถ หรือเป็นส่วนที่แบ่งกระจกหน้าของรถฝั่งผู้ขับและผู้โดยสารออกจากกัน ในขณะที่ที่ปัดน้ำฝนจะถูกซ่อนไว้หนังเสากลางนี้เพื่อช่วยเสริมแอโรไดนามิกของรถ

ทาง Ferrari เชื่อว่าเสากลางที่กระจกหน้าของรถนี้อาจจะเป็นชิ้นส่วนของโครงสร้างที่มีบทบาทสำคัญต่อรถ และสามารถช่วยให้บริษัทสามารถลดขนาดของเสาเอลงได้ นอกจากนี้เสากลางยังจะช่วยนำอากาศเข้าสู่ห้องโดยสารโดยตรงเพื่อใช้ในระบบปรับอากาศที่ติดตั้งด้านหลังได้ อย่างไรก็ตามข้อเสียหนึ่งของเสากลางกระจกหน้าที่ชัดเจนคือสร้างปัญหาในเรื่องวิสัยทัศน์การมองเห็นในขณะขับรถ จากตัวเสาที่ยาวต่องเนื่องจากหลังคาลงมาด้านล่างในตำแหน่งกลางกระจกหน้า โดยทาง Ferrari อาจแก้ปัญนี้ด้วยการใช้ระบบกล้องเพื่อจับภาพสิ่งที่อยู่ด้านหน้ารถแล้วฉายบนกระจกหน้า

นอกจากนี้ในการยื่นจดสิทธิบัตรยังระบุด้วยว่าการออกแบบนี้สามารถใช้ได้ทั้งกับรถที่มีหลังคาติดตายตัวและรถเปิดประทุน แต่อย่างไรก็ตามเสากลางที่กระจกหน้าก็เช่นเดียวกับสิทธิบัตรต่างๆ จำนวนมากที่ผู้ผลิตรถยนต์มักจดเอาไว้ โดยที่ยังไม่มีความแน่นอนว่าจะถูกนำมาใช้หรือไม่  แต่หากมีการนำมาใช้ก็เป็นไปได้ว่านี่จะเป็นอีกสิ่งสร้างความแตกต่างระหว่างรถจาก Ferrari กับผู้ผลิตรายอื่น

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsFerrariรถซูเปอร์คาร์
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • BYD เปิดตัว SEAL 5 DM-i SUPER HYBRID คอมแพ็กต์ซีดานขุมกำลัง PHEV ราคาพิเศษ 6.99 แสนบาทในรุ่น Premuim
  • ไทยฮอนด้า เปิดตัว 2 รุ่นใหม่ All New Honda Wave125 และ New Honda Forza 350 Special Edition x Öhlins
  • Mitsubishi Outlander Trail Edition เสริมสไตล์แกร่งก่อนมีรุ่นปี 2026
  • Xpeng P7 รถสปอร์ตซีดานไฟฟ้าเริ่มลุยตลาดหลังเผยแมเดือนพฤษภาคม
  • Bestune Pony รถไฟฟ้าขนาดเล็กอัปเกรดเพิ่มแรงม้าและระยะเดินทางทาง

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram