Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Report
Home›Special Scoop›Report›How to Drive Real Life Mario Kart? ทุกขั้นตอนที่คุณต้องรู้ก่อนขับ Mario Kart บนถนนจริงที่โตเกียว

How to Drive Real Life Mario Kart? ทุกขั้นตอนที่คุณต้องรู้ก่อนขับ Mario Kart บนถนนจริงที่โตเกียว

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
March 24, 2017
9849
0
Share:
Review Mario Kart รีวิว

Review Mario Kart รีวิว

หลายคนคงเคยเห็นรูปหรือคลิปวิดีโอที่มีคนแต่งตัวเป็นคาแรกเตอร์จาก Super Mario ซีรีส์เกมสุดฮิตของ Nintendo ออกมาขับรถโก-คาร์ทบนถนนจริงของญี่ปุ่น ตามโซเชียลเน็ตเวิร์ก จนอยากรู้ว่าต้องติดต่อหรือเตรียมตัวอย่างไร เพื่อจะได้สัมผัสประสบการณ์เหมือนได้เข้าไปอยู่ในเกม Mario Kart แบบนั้นบ้าง

ทีมงาน Grand Prix Online ส่งตัวแทนไปทดลองขับจริงมาแล้วที่กรุงโตเกียว เมื่อต้นปีที่ผ่านมา พร้อมรวบรวมขั้นตอนทุกอย่าง ตั้งแต่การติดต่อจอง, เอกสารที่จำเป็น, การเดินทาง และวิธีการขับที่ปลอดภัย

World 1-1

เริ่มต้นด้วยการเลือกสาขาที่จะไปเล่นในเว็บไซต์ maricar.com หากคุณไปเที่ยวโตเกียว ตามข้อมูลในเว็บไซต์คลาดเคลื่อนเล็กน้อย แต่จากที่เราสอบถามพวกเขาโดยตรงจะมีร้านที่ชินากาวะ, อากิฮาบาระ และรปปงงิ รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญภูเขาฟูจิ, โอซาก้า และเกาะโอกินาวา แต่การขับที่โตเกียว แตกต่างแค่จุดสตาร์ทเท่านั้น เพราะเส้นทางขับผ่านย่านสำคัญหลักๆ แทบจะเหมือนกัน

World 2 

พอเลือกสาขาที่จะไปเรียบร้อย ส่งอีเมลสอบถามข้อมูลการจองไปที่ shop@maricar.com หรือในเว็บไซต์ คลิกที่ Contact จะมีแบบฟอร์มให้กรอกข้อมูล เขียนรายละเอียดจำนวนคนที่จะเล่น, เวลาที่คุณต้องการ และคอร์สเส้นทางที่อยากขับ

ถ้าไม่ส่งไปถามช่วงดึก ประมาณ 1-2 ชั่วโมง จะมีการตอบกลับมาเพื่อคอนเฟิร์มช่วงเวลาที่ว่าง, คอร์สที่มีให้เลือก (ระยะเวลาตั้งแต่ 1 ชั่วโมง ถึงนานสุด 3 ชั่วโมง) โดยราคาจะมีส่วนลดถ้าเราโพสต์ลง Facebook หรือรีวิวใน Trip Advisor (แน่นอนว่าทุกคนต้องโพสต์อยู่แล้ว) และประเภทใบอนุญาตขับขี่ที่คุณจะนำมาใช้ขับ

นอกจากนี้ยังสามารถติดต่อทางช่องทางอื่นๆ ทั้งส่งข้อความใน Messenger ของ Facebook, Line หรือโทรศัพท์ข้ามประเทศสายตรงไปเลย เพราะสตาฟของ MariCar ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติอยู่แล้ว

World 3

ใบอนุญาตขับขี่เป็นเรื่องสำคัญที่สตาฟ MariCar ค่อนข้างซีเรียส จะย้ำให้ทุกคนที่มาขับต้องพกติดตัวตลอดเวลาที่อยู่บนถนน โดยหากเป็นคนไทย ง่ายที่สุดคือการทำใบขับขี่ระหว่างประเทศ (International Driving Permit) หรือที่เราคุ้นกันในชื่อใบขับขี่สากล

ขั้นตอนไม่ยุ่งอยากอะไร หากอยู่ในกรุงเทพฯ สามารถยื่นขอที่สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-5 ถ้าเป็นต่างจังหวัดก็ไปที่สำนักงานขนส่งจังหวัดทุกจังหวัด โดยเอกสารที่ต้องเตรียมในการยื่นขอใบขับขี่ระหว่างประเทศเข้าไปดูที่ https://goo.gl/H5KR4s

Review Mario Kart รีวิว

World 4

เพื่อไม่เสียเวลา มุดท่อวาร์ปมาอยู่ที่โตเกียวกันเลย ผู้เขียนเลือกขับรอบบ่าย 2 โมง เพราะไปช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ อากาศค่อนข้างหนาว อุณหภูมิอยู่ที่เลขตัวเดียว ถ้าเลือกขับรอบค่ำอาจได้ตะลุยด่านน้ำแข็งแทน แถมช่วงนี้พระอาทิตย์ทำงานน้อย ทำให้ได้สัมผัสบรรยากาศการขับทั้งช่วงสว่าง-กลางคืน พร้อมกันทีเดียวเลย

MariCar ที่ชินากาวะ เดินทางสะดวก จากการเป็นอีกสถานีรถไฟหลักของโตเกียว หากพักอยู่ในย่านฮิตของนักท่องเที่ยวไทยอย่าง อูเอโนะ, ชินจูกุ หรืออาซากุสะ นั่งรถไฟ JR Loop Line หรือรถไฟใต้ดิน (Subway) มาประมาณ 15-30 นาทีเท่านั้น

ในเว็บไซต์ของร้านบอกว่าใช้เวลาเดินจากสถานี JR Shinagawa ประมาณ 12 นาที แต่หากลงสถานี Kita-Shinagawa จะเดินแค่ 3 นาที ด้วยความที่ไปครั้งแรก ทำให้ผู้เขียนเลือกแบบหลัง พอถึงสถานี JR Shinagawa ให้เดินออกมาตามป้ายบอกทางเพื่อไปต่อรถไฟสาย Keikyu ที่จะเป็นสถานีแยกออกมา ถ้าหาไม่เจอ เดินเข้าไปถามที่ Information เจ้าหน้าที่จะช่วยเหลือได้แน่นอน โดยนั่งต่อไปเพียงแค่สถานีเดียว ค่าตั๋วแค่ 140 เยน

พอถึงสถานี Kita-Shinagawa ไม่ยากแล้ว หากใครปักหมุดร้านใน Google Map หรือพรินต์แผนที่จากเว็บไซต์ติดมาด้วย เดินตามที่เขียนแนะนำ ออกจากสถานีเลี้ยวซ้าย พอเจอบริษัทเช่ารถ Nippon Rental Car ตรงสี่แยก ให้เลี้ยวซ้ายอีกครั้ง เดินลอดใต้สะพานจนถึงทางแยก เบี่ยงขวานิดเดียวก็จะเห็นซอยร้าน MariCar สังเกตง่ายๆ จะมีรถโก-คาร์ทจอดอยู่ด้านหน้า

Review Mario Kart รีวิว

World 5

มาถึงร้าน MariCar สตาฟเข้ามาต้อนรับเราแบบเป็นกันเอง ไม่ต้องกลัวว่าจะสื่อสารไม่รู้เรื่องนะครับ อย่างที่บอกในตอนแรกว่าสตาฟส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ พูดภาษาอังกฤษได้ แจ้งเวลาที่เราจอง, คอร์สที่เลือก หรือหากใครพรินต์อีเมลคอนเฟิร์มมาด้วยก็ส่งให้ไปเลย

เช็กความถูกต้องเสร็จ เราต้องจ่ายเงินตามคอร์สที่เลือก จะใช้เงินสดหรือบัตรเครดิตตามความสะดวก จากนั้นจะขอตรวจใบอนุญาตขับขี่ของเราว่าถูกต้องหรือไม่ เสร็จเรียบร้อยจะแจกสายรัดข้อมือ เพื่อให้รู้ว่าคุณอยู่กลุ่มไหน เพราะตอนบ่ายน่าจะเป็นช่วงที่พีคสุด มีทั้งคนที่เพิ่งขับเสร็จจากรอบก่อน และมารอขับ เดินสวนกันไปมาเต็มร้าน

Review Mario Kart รีวิว

World 6

มาถึงเวลาที่ทุกคนรอคอย การแปลงร่างเข้าสู่โลกของ Mario Kart ทางร้านจะมีชุดให้เลือกหลายแบบ โดยหลักๆ เป็นคาแรกเตอร์จากซีรีส์เกม Super Mario ที่มีเยอะสุดต้องเป็น Mario ตามด้วยน้องชาย Luigi, เจ้าหญิง Peach, ไดโนเสาร์ Yoshi, ราชาปิศาจ King Koopa และองครักษ์เห็ด Toad

ทางร้านยังมีออปชันเสริมช่วยสร้างบรรยากาศให้เหมือนในเกมมากขึ้น ทั้งหมวก, มงกุฎเจ้าหญิง, กระเป๋าสะพายกระดองเต่าสีเขียว-สีแดง ที่แฟน Mario คุ้นเคยเป็นอย่างดี แต่ที่เป็นจุดขายของ Mario อย่างหนวดหนาเหนือริมฝีปากต้องจ่ายเพิ่ม 200 เยน ถือว่าไม่แพง เพราะกาวเหนียวติดหนึบตลอดการขับ 2 ชั่วโมง

แต่คนที่ไม่อินกับ Mario ต้องมาขับตามที่เพื่อนร่วมทริปหรือแค่อยากซิ่งโก-คาร์ทบนถนนจริงสักครั้ง สามารถเลือกคอสเพลย์เป็นไอ้มดแดง Kamen Rider, ซูเปอร์ฮีโร่มาร์เวล, คาแรกเตอร์การ์ตูน Pixar หรือถ้าจะน่ารักหน่อย ก็ต้อง Winnie-the-Pooh

เกือบลืมบอกไป คนที่ตัวใหญ่สูงเกิน 180 ซม. อาจมีปัญหาในการใส่ชุดคาแรกเตอร์ต่างๆ ที่เป็นชุดแบบจัมป์สูท ทางร้านเตรียมเสื้อแจ็กเกตสีน้ำเงิน-แดงแบบ Mario เป็นอีกทางเลือก โดยหากขับช่วงหน้าหนาวแบบผู้เขียน สตาฟจะแนะนำให้สวมทับเสื้อหนาวที่เราใส่มา เพราะรถโก-คาร์ทเปิดโล่ง เราต้องออกไปโต้ลมเต็มๆ ตลอดการขับ ที่สำคัญอีกอย่าง หยิบถุงมือที่ร้านมีบริการให้ฟรีติดตัวไปด้วย

Review Mario Kart รีวิว

ส่วนกระเป๋าสะพายหรือหากใครมีของอื่นๆ ติดตัวมาด้วย ทางร้านมีตู้ล็อกเกอร์บริการฟรี ให้เราเก็บของต่างๆ พร้อมตั้งรหัส ไม่ต้องกังวลเรื่องของหาย เพราะมีพนักงานนั่งเฝ้าตลอดเวลา และถ้าคุณลืมรหัส ก็มีกุญแจพร้อมเปิดให้ทันที แต่โทรศัพท์หรือแว่นตาสามารถนำไปใส่ถุงเก็บของที่ติดอยู่ข้างพวงมาลัยได้

World 7

เตรียมตัวเรียบร้อย (หลักๆ ทุกคนจะเสียเวลาไปกับการเลือกชุด และอุปกรณ์เสริม 555) สตาฟที่จะเป็นคนขับนำให้กรุ๊ปต่างๆ จะเรียกลูกค้าที่ตัวเองต้องดูแลมาอธิบายรายละเอียด โดยคอร์สของเราเป็นหนุ่มยุโรปตะวันออกผมยาว  Valentino ที่ดูเหมือนจะขี้เล่น แต่อธิบายขั้นตอนทั้งหมดอย่างละเอียด ตั้งแต่การขึ้นลงรถโก-คาร์ทที่ถูกต้อง, ตำแหน่งวางเท้าเพื่อให้เหยียบคันเร่ง และเบรกได้ไม่ผิดพลาด, การสตาร์ทเครื่องยนต์, ความปลอดภัยในการขับที่เขาแนะนำให้ทุกคนควรหันไปมองข้างหลังก่อนเปลี่ยนเลนทั้งซ้าย-ขวา ถึงจะมีกระจกมองข้างให้ แต่มีมุมอับที่อาจมองไม่เห็น, ย้ำเรื่องการพกใบอนุญาตขับขี่ และที่สำคัญ ห้ามหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูประหว่างขับรถเด็ดขาด

ข้อสุดท้าย ใครที่เป็นพวกติดโซเชียลเน็ตเวิร์กอยากได้รูปมาอัพโชว์เพื่อนๆ ไม่ต้องกลัวจะไม่มีภาพสวยๆ เพราะสตาฟที่ขับนำจะเป็นคนลงมาถ่ายรูปให้เราเวลาติดไฟแดงหรือผ่านสถานที่สำคัญ ด้วยประสบการณ์ที่รู้มุมกล้องเป็นอย่างดี พอจบคอร์ส เขาจะส่งรูปให้ทุกคน หากใช้ iPhone จะส่งผ่าน AirDrop ไม่กี่นาทีได้เป็นร้อยรูป ถ้าใช้เครื่อง Android เลือกว่าจะให้ส่งผ่าน Line หรือเว็บฝากไฟล์ตามความสะดวก

คอร์สที่ผู้เขียนเลือกเป็นการขับ 2 ชั่วโมง ในจุดแรกหอคอยโตเกียว จะมีการจอดให้แวะพักเข้าห้องน้ำ และถ่ายรูปประมาณ 10 นาที แต่ช่วงขับผ่านห้าแยกชิบูยา จุดเช็กอินหลักของนักท่องเที่ยว ถ้าเจอไฟเขียวจะวนกลับมาจนได้หยุดจอดถ่ายรูป Valentino เป็นคนลงมาเก็บภาพทั้งหมู่และเดี่ยว ระหว่างติดไฟแดงเรายังกลายเป็นจุดสนใจของคนที่กำลังรอข้ามถนนหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปจนแอ็คท่าแทบไม่ทัน ใครเลือกคอร์สนี้เตรียมพร้อมมาล่วงหน้าด้วยล่ะ

World 8-4

มาถึงด่านสุดท้ายเป็นการขับออกสู่ถนนจริง ขั้นตอนสตาร์ทต้องใช้เวลาพอสมควร จากสภาพอากาศที่หนาว รถของ MariCar ใช้เครื่องยนต์ 50 c.c. ระดับเดียวกับมอเตอร์ไซค์ป๊อป ทำให้การออกตัวเป็นไปแบบนุ่มนวล ไม่กระชากรุนแรง

ช่วงแรกพยายามสร้างความคุ้นเคยกับรถ จังหวะการเหยียบคันเร่งหรือระยะเบรก   พวงมาลัยมีน้ำหนักมากกว่ารถยนต์ปกติ ควรจับสองมือในตำแหน่งที่ถูกต้อง ระดับความเร็วของรถขึ้นอยู่กับน้ำหนักตัวของคนขับ แต่ถ้ากดคันเร่งลึก สามารถทำความเร็วประมาณ 50 กม./ชม. ได้แบบสบายๆ และถ้าเป็นช่วงลงเนิน ทำความเร็วได้ดีขึ้น (แต่ญี่ปุ่นจำกัดความเร็วถนนในเมืองที่ 60 กม./ชม.)

Review Mario Kart รีวิว

ข้อแนะนำที่อยากเพิ่มเติม กรณีที่คอร์สของคุณมีจำนวนคนขับเยอะ และกลัวจะหลุดขบวน บันทึกเบอร์โทรศัพท์ของร้านหรือสตาฟที่ขับนำไว้ก่อน แต่จากที่ขับจริง มีครั้งเดียวที่ติดไฟแดง Valentino ที่ขับนำจะจอดรอริมถนนอีกฝั่ง โดยหากคุณถูกตำรวจเรียกปรับหรือเกิดอุบัติเหตุเป็นความรับผิดชอบส่วนตัวเท่านั้น

ตลอดเวลา 2 ชั่วโมงที่อยู่บนถนน ขับผ่านย่านสำคัญๆ ได้รู้ว่าคนญี่ปุ่นมีมารยาทในการขับรถที่ดีมาก ไม่มีการขับไล่จี้หรือทำให้คนขับโก-คาร์ทรู้สึกหวาดเสียว พร้อมให้เปลี่ยนเลนทุกครั้งที่เราเปิดสัญญาณไฟเลี้ยว แต่สิ่งสำคัญที่สุด หากใครอยากไปขับ Mario Kart บนถนนจริง ต้องไม่ลืมว่าเกมนี้เรามีชีวิตเดียว ไม่มีเก็บเห็ดอัพเพิ่มตัวหรือกด Continue เริ่มต้นใหม่เหมือนเวลาเล่นเกมอยู่หน้าจอทีวีที่บ้านนะครับ

 

เรื่อง พูนทวี สุวัตถิกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Review Mario Kart รีวิว

TagsMario KartNintendoSuper Mario
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Lynk & Co 10 EM-P รถซีดานปลั๊กอินไฮบริดใช้ไฟฟ้าเดินทางได้เกือบ 200 กิโลเมตร
  • Koenigsegg Sadair’s Spear ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่เน้นปรับปรุงสมรรถนะสำหรับสนามแข่ง
  • Lancia Ypsilon HF ตัวแรงของรถไฟฟ้ารุ่นเล็ก
  • ฟอร์ด ฉลองครบรอบ 29 ปี Growing Together-ส่งโปรฯ ช่วยผ่อน 29 งวด พร้อมแคมเปญพิเศษตอบแทนลูกค้า
  • New Mazda CX-3 Essential ขาย 4 รุ่น เริ่มต้นเพียง 699,000 บาท

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram