Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Bizz NewsNew Comer
Home›Auto News›Bizz News›Denza Z9 GT รถแวกอนพรีเมียมมีระบบขับเคลื่อนทั้งไฟฟ้าและ PHEV จาก BYD

Denza Z9 GT รถแวกอนพรีเมียมมีระบบขับเคลื่อนทั้งไฟฟ้าและ PHEV จาก BYD

By บรรณาธิการ
August 26, 2024
162
0
Share:

Denza แบรนด์รถยนต์พรีเมียมจาก BYD ที่มีรถออกมาทำตลาดแล้วทั้งในแบบมินิแวนและเอสยูวี เริ่มการขายพรีเซลความอเนกประสงค์ใหม่ของตนในจีนด้วยรถแวกอนรุ่น Z9 GT และยังวางแผยส่งรถรุ่นนี้ไปทำตลาดยุโรปช่วงปลายปีนี้ด้วย

Denza Z9 GT

Denza Z9 GT ได้รับความสนใจจากบรรดาสื่อรถยนต์จีนมานานพอสมควร เพราะเป็นรถที่ถูกออกแบบโดย Wolfgang Egger ที่มากประสบการณ์จาก Audi ส่งผลให้แม้จะเป็นรถแวกอนแต่ก็มีตัวรถที่ปราดเปรียว ฝากระโปรงหน้าที่ลาดเอียงสู่ปลายด้านหน้ารถ และแนวเส้นหลังคาที่ลาดลงสู่ฝาท้าย นอกจากนี้รถยังมีจุดเด่นในการออกแบบภายนอกด้วยไฟหน้าทรง 3 เหลี่ยมที่ยาวมาถึงด้านข้างรถ ไฟท้ายทรง 4 เหลี่ยมคางหมูยาว มือจับเปิดประตูที่แนบอยู่ในตัวรถ นอกจากนี้ประตูรถยังไร้กรอบแม้จะเป็นรถแวกอน รวมทั้งมีออปชันใช้กล้องแทนกระจกข้าง

Denza Z9 GT

ส่วนขนาดของรถมีความยาว 5,180 มม. หรือ 5,195 มม. ขึ้นอยู่กับระบบขับเคลื่อนของรถซึ่งมีความแตกต่างกันที่กันชนหน้า แต่ไม่ว่าจะขับเคลื่อยแบบใดรถก็มีความกว้างอยู่ที่ 1,990 มม. สูง 1,480 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 3,125 มม. ซึ่งหมายความว่ารถแวกอนแบรนด์พรีเมียมของ BYD มีขนาดใกล้เคียงกับ Porsche Panamera โดยรถจาก BYD มีความยาวมากกว่า 128 มม. กว้างกว่า 53 มม. และสูงกว่า 57 มม.

Denza Z9 GT

อย่างไรก็ตามรถแวกอนรุ่นใหม่มีสีให้เลือกจำกัดแค่ 4 สีคือสีเงิน ขาว เทา และฟ้า ขณะที่ล้อของรถมีขนาด 21 นิ้ว โดยมากับยางขนาด 255/40 ที่ล้อหน้าและขนาด 275/40 ที่ล้อหลัง ช่วงล่างของรถเป็นแบบ Air Suspension รวมทั้งล้อหลังของรถสามารถปรับเลี้ยวได้ 20 องศา

ห้องโดยสารของรถมาพร้อมกับตู้เย็นคู่สำหรับผู้โดยสารทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยตู้เย็นสำหรับด้านหน้ามีความจุ 4 ลิตรปรับอุณหภูมิได้ตั้งแต่ -6 ถึง 50 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ยังมี 3 จอบนแผงแดชบอร์ดทั้งจอแสดงข้อมูลการขับ จอตรงกลาง และจอด้านหน้าผู้โดยสาร รวมทั้งยังมีจอที่ประตูสำหรับรถที่ใช้กล้องแทนกระจกข้าง นอกจากนี้ยังมีจออยู่รวมในกระจกมองหลัง

ส่วนคอนโซลกลางของรถแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมมีแท่นชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สายคู่ ขณะที่พวงมาลัยเป็นแบบ 4 ก้าน D-shape สำหรับเบาะหลังของรถมีทั้งฟังก์ชันปรับความอุ่น ระบายอากาศ และนวด พร้อมมีจอสำหรับปรับระบบปรับอากาศโดยเฉพาะ ขณะที่ตู้เย็นสำหรับเบาะหลังมีความจุ 10 ลิตร

รถที่มากับระบบขับเคลื่อนปลั๊กอินไฮบริดอยู่บนแพลตฟอร์ม e3 พร้อมระบบ 5-gen DM ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรเทอร์โบมีกำลัง 203 แรงม้า และ 3 มอเตอร์ไฟฟ้าโดยมี 1 มอเตอร์ที่ด้านหน้าและ 2 มอเตอร์ที่ด้านหลังให้กำลังรวม 3 มอเตอร์ 858 แรงม้า แต่ไม่ได้มีการเปิดเผยกำลังขับเคลื่อนรวมจากระบบปลั๊กอินไฮบริดออกมา

รถที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วนอยู่บนแพลตฟอร์ม e-Platform 3.0 Evo มี 3 มอเตอร์ไฟฟ้าเหมือนกับปลั๊กอินไฮบริด แต่มีกำลังสูงสุดมากกว่า โดยกำลังรวมอยู่ที่ 952 แรงม้า และเดินทางได้ 630 กิโลเมตร ใช้เวลา 3.4 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. เร็วกกว่ารุ่นปลั๊กอินไฮบริด 0.2 วินาที

รถที่ขายพรีเซลในจีนมี 3 เกรดปลั๊กอินไอบริดและ 2 เกรดไฟฟ้าล้วนให้เลือก ราคาตั้งแต่ 339,800-389,800 หยวนหรือประมาณ 1,630,000-1,870,000 บาท

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsDENZAZ9 GT
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Test Drive Nissan Serena e-POWER ขับดี คล่องตัว นั่งสบาย
  • GAC M8 PHEV เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการ MPV ไฮบริดหรูระดับ Masterpiece
  • The all-new SANTA FE รถใหญ่ หรูแรง ช่วงล่างนุ่ม ถูกใจสายครอบครัว
  • Porsche 911 GT3 R รุ่นใหม่ปรับทั้งสมรรถนะ แอโรไดนามิก และช่วงล่าง
  • Bugatti Brouillard รถ Coachbuilt สำหรับลูกค้าสุดพิเศษ

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram