Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Interview
Home›Special Scoop›Interview›กฤษณะ เศรษฐธรางกูร นำทัพ ซีพี โฟตอน เพิ่มส่วนแบ่งการตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์

กฤษณะ เศรษฐธรางกูร นำทัพ ซีพี โฟตอน เพิ่มส่วนแบ่งการตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์

By Sanchaval J.
February 14, 2023
4802
0
Share:

กฤษณะ เศรษฐธรางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ พร้อมนำทัพ ซีพี โฟตอน เพิ่มส่วนแบ่งการตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์

บริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถบรรทุกและรถบัส แบรนด์ “CP FOTON” แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยประกาศความสำเร็จผลประกอบการ ปี 2565 เติบโตขึ้น 59% เชื่อมั่นเศรษฐกิจไทยปีกระต่ายทองนี้ยังรุ่ง หลังฐานลูกค้าในกลุ่มฟลีต และธุรกิจก่อสร้างขยายตัวต่อเนื่อง สอดคล้องแผนการลงทุนสร้างโรงงานในประเทศไทยที่คาดการณ์ให้แล้วเสร็จ ภายในปี 2567

CP FOTON

โดย กฤษณะ เศรษฐธรางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับทิศทาง ในการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ในปีนี้ว่า

CP FOTON

CP FOTON: Best in Class ครอบคลุมทุกการใช้งาน

ปัจจุบันแบรนด์ ซีพี โฟตอน เป็นที่ยอมรับในฐานะยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ที่มีความทันสมัย คุณภาพผลิตภัณฑ์ระดับ Best in Class มีรุ่นรถครอบคลุมทุกการใช้งาน ทั้งรถบรรทุกที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิง และพลังงานไฟฟ้า เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าผู้ใช้งานได้ทุกรูปแบบ

CP FOTON

จุดแข็ง ภายใต้มาตรฐานการผลิต และการบริการที่มีคุณภาพ

จุดแข็งหลักของซีพี โฟตอน คือมาตรฐานการผลิตภัณฑ์โดดเด่นเป็นที่ยอมรับ อีกทั้งยังเร่งเติมเต็มงานบริการหลังการขาย และการพัฒนาเครือข่ายให้แข็งแกร่งเพียงพอต่อความต้องการของผู้ใช้รถทั่วประเทศซึ่งปัจจุบัน ซีพี โฟตอน มีผู้แทนจำหน่าย ที่มีศูนย์บริการซ่อมบำรุงครบวงจร พร้อมให้บริการทั้งหมด 28 แห่ง และศูนย์บริการสาขาย่อยเพื่อสนับสนุนการให้บริการแก่ลูกค้าอีก 5 แห่ง โดยยึดหลักว่าในทุกระยะ 200 กม. ซีพี โฟตอน จะต้องมีศูนย์บริการ และอะไหล่รวมถึงสามารถบำรุงรักษานอกสถานที่ให้แก่ลูกค้า ทั้งในและนอกเวลาทำการได้ทันท่วงที เพื่อสนับสนุนให้ธุรกิจของลูกค้าราบรื่น ไม่มีสะดุดหรือหยุดนิ่ง เมื่อตัดสินใจเลือกใช้ยานยนต์ของซีพี โฟตอน

CP FOTON

กลยุทธ์เพื่อใช้รุกตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์

แผนรุกตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ใน 2023 นี้ ซีพี โฟตอน มุ่งเน้นการตอกย้ำแบรนด์ DNA คือ “The Future of Truck” ให้มีความเด่นชัดยิ่งขึ้น ด้วยความพร้อมจากปัจจัยเชิงบวกรอบด้าน อาทิ การเปิดประเทศเต็มรูปแบบของจีน, ความตื่นตัวของผู้ประกอบการที่สนใจการทำตลาดแบบกรีนโลจิสติกส์โดยใช้รถอีวี หรือการมีความรู้ ความเข้าใจ พร้อมเปิดใจยอมรับในสินค้าแบรนด์จีน ซึ่งจริงๆ แล้วมีตลาดการผลิตและส่งออกที่ใหญ่มากครอบคลุมภูมิภาคเอเชีย-ยุโรป-อเมริกา อันเป็นตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ใหญ่ที่สุดของโลก โดยที่ผ่านมา ซีพี โฟตอน ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการขนส่งและก่อสร้างในไทย เกิดการบอกต่อในกลุ่มผู้ใช้รถ และขยายฐานสู่ความเชื่อมั่นในงานประมูลงานของภาครัฐมากขึ้นตามลำดับ

CP FOTON

ซีพี โฟตอน กับฟีจเจอร์การใช้งานที่ตอบโจทย์ผู้ขับขี่

ซีพี โฟตอน มาพร้อมฟีจเจอร์การใช้งานที่ตอบโจทย์ผู้ขับขี่ มีแนวคิดมุ่งมั่นที่จะนำเสนอนวัตกรรมยานยนต์ที่สามารถรองรับอัตรา     ผันผวนของต้นทุนธุรกิจ เช่น ค่าพลังงานและซ่อมบำรุง ได้อย่างยั่งยืน โดยเรามีทีมกลยุทธพิเศษ หรือ Project Management ซึ่งเป็นการรวมผู้เชี่ยวชาญ 3 ด้านหลัก ได้แก่

  1. การพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ (Product Development)
  2. การบริหารงานพัฒนาเครือข่ายผู้แทนจำหน่าย (Network Development)
  3. การบริหารงานและพัฒนางานบริการหลังการขาย (Service Operation Dealer Development)

 

หัวใจสำคัญของ ซีพี โฟตอน

การรวมผู้เชี่ยวชาญ 3 ด้านหลักข้างต้น ถือเป็นหัวใจสำคัญของ ซีพี โฟตอน เนื่องจากเป็นการเข้ามาสนับสนุนให้นโยบายหลักบรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้ พร้อมกันนี้เรายังได้รับความร่วมมืออันดียิ่งจากตัวแทนผู้จำหน่ายทั่วประเทศ เร่งสร้างภาพลักษณ์ พัฒนาโชว์รูมให้เป็นแลนด์มาร์คในพื้นที่ที่กลุ่มลูกค้าสามารถเข้าถึงง่าย ตลอดจนมีการจัดอบรมพัฒนามาตรฐานฝ่ายขายและซ่อมบำรุงให้มีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นด่านหน้าในการให้คำแนะนำการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ ซีพี โฟตอน ได้อย่างเป็นมืออาชีพสูงสุด

CP FOTON

Product Line ที่ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการของผู้ใช้งาน

ด้านผลิตภัณฑ์ในปีที่ผ่านมา รถบรรทุก 4 ล้อไม่ติดเวลา Aumark Flex มียอดการสั่งซื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ด้วยความเหนือกว่าของมาตรฐานผลิตภัณฑ์และราคาขายที่คุ้มค่าการลงทุน เอื้อประโยชน์ต่อการกระตุ้นการกลับมาลงทุนหลังภาวะโควิดคลี่คลายในกลุ่มธุรกิจ SME (Small and Medium Enterprises) และลดภาระเงินผ่อน

สำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มรถบรรทุกขนาดใหญ่และหัวลาก ยังคงมียอดจองเข้ามาตามปกติ ซึ่งอยู่ในช่วงเร่งส่งมอบ และเติมสต็อกสินค้าให้เพียงพอต่อความต้องการ และเมื่อเร็วๆ  นี้ เพื่อเป็นการขานรับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจไทย-จีน ในไตรมาสแรกของปีนี้ ซีพี โฟตอน ได้นำเข้ารถผสมปูนสำเร็จรูปคุณภาพสูง Mixer 270 ล็อตแรกจากฐานการผลิตเมืองปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมมีแผนจะนำเข้ายานยนต์เพื่อการพาณิชย์คุณภาพสูงอีกหลายรุ่นทั้งรถเครื่องยนต์ดีเซลและรถบรรทุกไฟฟ้า ซึ่งถือเป็นสัญญาณ   ดีรับต้นปีที่จะมีการต่อยอดความร่วมมือและกระตุ้นเศรษฐกิจระดับมหภาคร่วมกันต่อไปในอนาคต

 

CP FOTON

 

 

 

เรื่อง  : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ได้ที่ www.grandprix.co.th

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

“ซีพี โฟตอน” ตั้งเป้าขึ้นแท่นผู้นำตลาดรถไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ไทย

ย้ำก่อตั้งโรงงานแน่ภายในปี 2567 ขานรับฐานลูกค้าโตต่อเนื่อง

        กรุงเทพฯ [18.01.2023]: บริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถบรรทุกและรถบัส แบรนด์ “CP FOTON” แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ประกาศความสำเร็จผลประกอบการ ปี 2565                   เติบโตขึ้น 59% เชื่อมั่นเศรษฐกิจไทยปีกระต่ายทองนี้ยังรุ่ง หลังฐานลูกค้าในกลุ่มฟลีตและธุรกิจก่อสร้างขยายตัวต่อเนื่อง สอดคล้องแผนการลงทุนสร้างโรงงานในประเทศไทยที่คาดการณ์ให้แล้วเสร็จ ภายในปี 2567

นายกฤษณะ เศรษฐธรางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ จำกัด เผยว่า “ปัจจุบัน         แบรนด์ ซีพี โฟตอน เป็นที่ยอมรับในฐานะยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ที่มีความทันสมัย คุณภาพผลิตภัณฑ์ระดับ Best in Class มีรุ่นรถครอบคลุมทุกการใช้งาน ทั้งรถบรรทุกที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงและพลังงานไฟฟ้า ประกอบกับเรามีความจริงใจในการพัฒนาตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ไทยอย่างครอบคลุมรอบด้าน นอกเหนือจากจุดแข็งหลักของเราที่มีมาตรฐานผลิตภัณฑ์โดดเด่นเป็นที่ยอมรับแล้ว เรายังเร่งเติมเต็มงานบริการหลังการขายและการพัฒนาเครือข่ายให้แข็งแกร่งเพียงพอต่อความต้องการของผู้ใช้รถทั่วประเทศซึ่งปัจจุบันเรามีผู้แทนจำหน่าย ที่มีศูนย์บริการซ่อมบำรุงครบวงจร พร้อมให้บริการทั้งหมด 23 แห่ง และศูนย์บริการสาขาย่อยเพื่อสนับสนุนการให้บริการแก่ลูกค้าอีก 5 แห่ง โดยยึดหลักว่าในทุกระยะ 200 กม. ซีพี โฟตอน จะต้องมีศูนย์บริการและอะไหล่รวมถึงสามารถบำรุงรักษานอกสถานที่ให้แก่ลูกค้า ทั้งในและนอกเวลาทำการได้ทันท่วงที เพื่อสนับสนุนให้ธุรกิจของลูกค้าราบรื่น ไม่มีสะดุดหรือหยุดนิ่ง เมื่อตัดสินใจเลือกใช้ยานยนต์ของเรา

สำหรับแผนรุกตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ในปีนี้ ซีพี โฟตอน มุ่งเน้นการตอกย้ำแบรนด์ DNA คือ “The Future of Truck” ให้มีความเด่นชัดมากยิ่งขึ้น ด้วยความพร้อมจากปัจจัยเชิงบวกรอบด้าน อาทิ การเปิดประเทศเต็มรูปแบบของจีน, ความตื่นตัวของผู้ประกอบการที่สนใจการทำตลาดแบบกรีนโลจิสติกส์โดยใช้รถอีวี หรือการมีความรู้ ความเข้าใจ พร้อมเปิดใจยอมรับในสินค้าแบรนด์จีน ซึ่งจริง ๆ แล้วมีตลาดการผลิตและส่งออกที่ใหญ่มากครอบคลุมภูมิภาคเอเชีย-ยุโรป-อเมริกา อันเป็นตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ใหญ่ที่สุดของโลก โดยที่ผ่านมา ซีพี โฟตอน ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการขนส่งและก่อสร้างในไทย เกิดการบอกต่อในกลุ่มผู้ใช้รถ และขยายฐานสู่ความเชื่อมั่นในงานประมูลงานของภาครัฐมากขึ้นตามลำดับ ด้วยการ มีฟีจเจอร์การใช้งานที่ตอบโจทย์ผู้ขับขี่ มีแนวคิดมุ่งมั่นที่จะนำเสนอนวัตกรรมยานยนต์ที่สามารถรองรับอัตรา     ผันผวนของต้นทุนธุรกิจ เช่น ค่าพลังงานและซ่อมบำรุง ได้อย่างยั่งยืน โดยเรามีทีมกลยุทธพิเศษ หรือ Project Management ซึ่งเป็นการรวมผู้เชี่ยวชาญ 3 ด้านหลัก คือ การพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ (Product Development) การบริหารงานพัฒนาเครือข่ายผู้แทนจำหน่าย (Network Development) และการบริหารงานและพัฒนางานบริการหลังการขาย (Service Operation Dealer Development) เข้ามาสนับสนุนให้นโยบายหลักบรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้ พร้อมกันนี้เรายังได้รับความร่วมมืออันดียิ่งจากตัวแทนผู้จำหน่ายทั่วประเทศ เร่งสร้างภาพลักษณ์ พัฒนาโชว์รูมให้เป็นแลนด์มาร์คในพื้นที่ที่กลุ่มลูกค้าสามารถเข้าถึงง่าย ตลอดจนมีการจัดอบรมพัฒนามาตรฐานฝ่ายขายและซ่อมบำรุงให้มีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นด่านหน้าในการให้คำแนะนำการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ ซีพี โฟตอน ได้อย่างเป็นมืออาชีพสูงสุด

ด้านผลิตภัณฑ์ในปีที่ผ่านมา รถบรรทุก 4 ล้อไม่ติดเวลา Aumark Flex มียอดการสั่งซื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ด้วยความเหนือกว่าของมาตรฐานผลิตภัณฑ์และราคาขายที่คุ้มค่าการลงทุน เอื้อประโยชน์ต่อการกระตุ้นการกลับมาลงทุนหลังภาวะโควิดคลี่คลายในกลุ่มธุรกิจ SME (Small and Medium Enterprises) และลดภาระเงินผ่อน สำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มรถบรรทุกขนาดใหญ่และหัวลากก็ยังคงมียอดจองเข้ามาตามปกติซึ่งเรากำลังเร่งส่งมอบและเติมสต็อกสินค้าให้เพียงพอต่อความต้องการ และเมื่อเร็ว ๆ  นี้ เพื่อเป็นการขานรับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจไทย-จีน ในไตรมาสแรกของปีนี้ ซีพี โฟตอน ได้นำเข้ารถผสมปูนสำเร็จรูปคุณภาพสูง Mixer 270 ล็อตแรกจากฐานการผลิตเมืองปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมมีแผนจะนำเข้า    ยานยนต์เพื่อการพาณิชย์คุณภาพสูงอีกหลายรุ่นทั้งรถเครื่องยนต์ดีเซลและรถบรรทุกไฟฟ้า ซึ่งถือเป็นสัญญาณ   ดีรับต้นปีที่จะมีการต่อยอดความร่วมมือและกระตุ้นเศรษฐกิจระดับมหภาคร่วมกันต่อไปในอนาคต”

 

 

 

 

Tagscp fotonInterviewvariety scoopกฤษณะ เศรษฐธรางกูรการตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ซีพี โฟตอนบริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ จำกัดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์สัมภาษณ์ ซีพี โฟตอน
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Porsche 911 Cup รถแข่งรุ่นใหม่ปรับดีไซน์เน้นซ่อมแซมถูกลง พร้อมมีอุปกรณ์ใหม่
  • Ford เปิดตัวแพลตฟอร์มและระบบการผลิตใหม่ใช้กับรถไฟฟ้ารุ่นใหม่
  • FCB Ti3 Black Myth : Wukong รถเอสยูวีรุ่นพิเศษแต่งตามเห้งเจียในเกม
  • Test Drive Nissan Serena e-POWER ขับดี คล่องตัว นั่งสบาย
  • GAC M8 PHEV เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการ MPV ไฮบริดหรูระดับ Masterpiece

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram