Changan ชูนวัตกรรมสุดล้ำภายใต้แนวคิด “Together for a Smarter World” ในงานเซียงไฮ้ ออโต้โชว์ 2025

Changan Automobile ผู้นำเทคโนโลยียานยนต์อัจฉริยะคาร์บอนต่ำ ร่วมจัดแสดงนวัตกรรมภายใต้ธีม Together for a Smarter World ในงาน เซียงไฮ้ ออโต้โชว์ Auto Shanghai 2025 สะท้อน 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ Mission of Shangri-La สำหรับพลังงานทางเลือกใหม่, แผนพัฒนา Dubhe 2.0 และ Vast Ocean Plan สำหรับการขยายธุรกิจทั่วโลก มุ่งสู่ปฐมบทใหม่ของเทคโนโลยียานยนต์ล้ำสมัยที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
ฉางอัน เดินหน้ายกระดับองค์กรอย่างต่อเนื่อง สร้างความสำเร็จด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีอย่างก้าวกระโดดผ่านกลยุทธ์หลักทั้ง 3 ประการ โดยภายใต้ Mission of Shangri-La บริษัทได้พัฒนาแบตเตอรี่โซลิดสเตต Golden Shield และผลิตภัณฑ์พลังงานทางเลือกใหม่อย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นระบบขับเคลื่อน BlueCore 3.0 และเทคโนโลยี PREV รายแรกของอุตสาหกรรมที่ผสานเทคโนโลยี PHEV และ REEV เข้าด้วยกัน
CHANGAN Automobile กวาดยอดขายทั่วโลกปี 2567 ทะลุ 2.68 ล้านคัน
ส่วนแผนพัฒนา Dubhe 2.0 ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบอัจฉริยะต่างๆ อาทิ ระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะ TS (Intelligent TS Drive), ห้องโดยสารอัจฉริยะ TY (Intelligent TY Cockpit) และแชสซีอัจฉริยะ TH (Intelligent TH Chassis) ขณะที่ Vast Ocean Plan ได้ช่วยให้ CHANGAN สามารถขยายธุรกิจไปทั่วโลกโดยเฉพาะทวีปยุโรป
Changan Automobile ลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนามาโดยตลอด สร้างรากฐานที่แข็งแกร่งด้านพลังงานทางเลือกใหม่และการขับขี่อันชาญฉลาด พร้อมทั้งขับเคลื่อนการเปิดตัวยนตรกรรมอัจฉริยะรุ่นใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง
ในงาน Auto Shanghai 2025 ครั้งนี้ Changan ได้เผยโฉมยานยนต์อัจฉริยะระดับเรือธง 3 รุ่น ได้แก่ CHANG-AN Q07, DEEPAL S09 และ AVATR 06 ซึ่งเป็นโซลูชันยานยนต์ล้ำสมัยรุ่นล่าสุดจาก 3 แบรนด์หลัก
ตอกย้ำความเป็นผู้นำที่ขับเคลื่อนการนำเสนอเทคโนโลยียานยนต์อันชาญฉลาด รวมถึงความแข็งแกร่งด้านการพัฒนายานยนต์ดิจิทัลอัจฉริยะ
นอกจากนี้ยังได้จัดแสดงยนตรกรรมแห่งอนาคต ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์บินได้ (Flying Cars), หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ (Humanoid Robots), หุ่นยนต์สุนัข (Robot Dogs), หุ่นยนต์ติดล้อ (Wheeled Robots) และหุ่นยนต์ฝึกเดินเสมือนจริงอัจฉริยะ (Smart Exoskeleton) สะท้อนถึงวิสัยทัศน์ด้านการคมนาคมขนส่งแห่งอนาคตและบทบาทของ CHANGAN ในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรม
ในงาน Auto Shanghai ครั้งนี้ Changan ได้นำสื่อมวลชนกว่า 500 คนจากในประเทศ และต่างประเทศรวมถึงพันธมิตรระดับโลกกว่า 600 ราย มาร่วมชมผลงานความสำเร็จด้านดิจิทัลอัจฉริยะของทั้ง 3 แบรนด์หลัก โดย Changan ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพด้านนวัตกรรมผ่านการนำเสนอประสบการณ์แบบ Immersive ที่บูธของแต่ละแบรนด์
เทคโนโลยีล้ำสมัยที่นำมาจัดแสดง และงานแถลงข่าวสำหรับสื่อมวลชนจากทั่วโลก เปิดศักราชใหม่ของการดำเนินธุรกิจอย่างมีพลวัตด้วยขุมพลังของเทคโนโลยีที่สอดรับกับทิศทางของตลาดโลก
จู หัวหรง ประธานบริษัท Changan Automobile กล่าวว่า “เมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา Changan Automobile ได้ดำเนินแผนธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบด้วย 3 กลยุทธ์หลัก คือ Mission of Shangri-La, แผนพัฒนา Dubhe 2.0 และ Vast Ocean Plan เพื่อยกระดับสู่การเป็นบริษัทเทคโนโลยียานยนต์อัจฉริยะคาร์บอนต่ำ”
“นับจากนั้นเป็นต้นมา CHANGAN Automobile ยังคงยึดมั่นในนวัตกรรมและให้ความสำคัญกับการพัฒนาระดับสูงที่อัจฉริยะและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม”
ทั้งนี้ Changan ยังคงมุ่งมั่นสำรวจความเป็นไปได้ใหม่ๆ สำหรับการเดินทางในอนาคตท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมทั่วโลกโดยขยายความร่วมมือไปยังภาคส่วนต่างๆ ด้วยความเชื่อมั่นว่าพลังของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจะขับเคลื่อนและจุดประกายยุคใหม่ของการเดินทางให้กับมนุษยชาติ
เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล
ขอบคุณข้อมูล: Changan Automobile
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th
Changan เซียงไฮ้ 2025
CHANGANAutomobile ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญในโอกาสครบรอบ 40 ปี กับยอดขายรถยนต์ทั่วโลกในปี 2567 ที่ผ่านมาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 2.683 ล้านคัน เพิ่มขึ้น 5.1% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้าและเป็นยอดขายสูงสุดในรอบ 7 ปี
สานต่อกลยุทธ์ “ความก้าวหน้าและการขยายตัวอย่างมั่นคง” (Steady Progress and Expansion) ในตลาดที่มีการแข่งขันสูง สะท้อนถึงความสำเร็จของ CHANGAN ในการดำเนินงานอันแข็งแกร่ง ด้วย 3 กลยุทธ์หลัก 3 แบรนด์หลัก และ 3 สายการผลิตหลัก
การันตีด้วยยอดขายที่เติบโตอย่างมีนัยสำคัญในกลุ่มธุรกิจหลัก ไม่ว่าจะเป็น แบรนด์รถยนต์อันหลากหลายที่มียอดขาย 2.23 ล้านคัน ทั้งยอดขายรถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) เพิ่มขึ้น 52.8% เป็น 734,516 คัน
และยอดขายในต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดถึง 49.6% เป็น 536,196 คัน ตอกย้ำความเป็นผู้นำของ CHANGAN ในอุตสาหกรรมยานยนต์โลก ตลอดจนความสำเร็จในการก้าวเป็นผู้นำด้านยนตรกรรมอัจฉริยะ ปล่อยคาร์บอนต่ำ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
รวมถึงการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรม พร้อมการสร้างแบรนด์ทั้งหมด 3 แบรนด์ ได้แก่ AVATR, DEEPAL และ CHANGAN ที่มาพร้อมรถยนต์ 3 รุ่นได้แก่
CHANGAN UNI, CHANGAN NEVO และ CHANGAN LCV สร้างกลุ่มผลิตภัณฑ์อันหลากหลาย เสริมศักยภาพการแข่งขันในระดับโลกมากยิ่งขึ้น ส่งเสริมการเติบโตและเพิ่มมูลค่าให้แก่ CHANGAN Automobile อย่างรอบด้าน
วางตำแหน่งในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะระดับไฮเอนด์ มาพร้อมพลังขับเคลื่อนสองระบบ ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นในปี 2567 กับยอดขาย 73,606 คัน เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
โดยผลงานในไตรมาส 4 โดดเด่นเป็นพิเศษ ด้วยยอดขายเกิน 10,000 คันติดต่อกันสามเดือน และสร้างสถิติใหม่สูงถึง 11,067 คัน ในเดือนธันวาคม