Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Bizz NewsReport
Home›Auto News›Bizz News›Carsome เผยผลสำรวจผู้ซื้อรถมือสองของไทย-3 ข้อสำคัญก่อนตัดสินใจซื้อ

Carsome เผยผลสำรวจผู้ซื้อรถมือสองของไทย-3 ข้อสำคัญก่อนตัดสินใจซื้อ

By Poonthavee Suwathikul
June 28, 2021
2362
0
Share:

Carsome แพล็ตฟอร์มอีคอมเมิร์ซสำหรับรถยนต์มือสองครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผย 3 สิ่งสำคัญที่สุดในการเลือกซื้อรถยนต์มือสองของผู้บริโภคชาวไทย พบผู้บริโภค 3 ใน 4 มองหาราคาที่สมเหตุสมผล (75%) ในขณะที่ 3 ใน 5 ตรวจสอบลักษณะและสภาพรถยนต์โดยละเอียด (57%) และเกือบครึ่งมองว่าบริการหลังการขาย (46%) ถือเป็นข้อควรพิจารณาที่สำคัญในการเลือกซื้อรถยนต์มือสอง

ผลสำรวจจาก Carsome เกี่ยวกับพฤติกรรมการซื้อรถยนต์มือสองและความชอบของผู้ขับขี่ในประเทศไทยหรือ Carsome Car Purchase Preference1 ยังเผยให้เห็นถึงสิ่งที่ผู้บริโภคชาวไทยต้องการเมื่อซื้อรถมือสอง โดยสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการ 5 อันดับแรก ได้แก่ ความโปร่งใสด้านราคา 52% การขยายระยะเวลาการรับประกัน 45% และการรับประกันคืนเงินภายใน 5 วัน 34%

คุณปภัสรินทร์ สิริบรรลือยศ Country Head ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “เรามุ่งเน้นไปที่การแก้ไขปัญหาของลูกค้าและปรับปรุงประสบการณ์การซื้อรถยนต์สำหรับผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายของเราที่จะช่วยสร้างความอุ่นใจให้ลูกค้าผ่านรถยนต์ที่ได้รับการรับรองจาก Carsome ตั้งแต่เปิดตัว เราพบว่าการรับฟังความต้องการของลูกค้ามีอิทธิพลอย่างมากต่อการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าของ Carsome ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจว่าคำตอบจากผลสำรวจถึงสิ่งที่ลูกค้าต้องการจากการซื้อรถยนต์มือสองได้ถูกสะท้อนอยู่ใน Carsome Promise เพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าจะได้รับการประกันคุณภาพ ความโปร่งใส และบริการที่ลูกค้าต้องการ”

Carsome ได้เปิดตัววิธีการซื้อรถยนต์รูปแบบใหม่ให้กับกลุ่มผู้บริโภคในประเทศไทย หลังจากประสบความสำเร็จในการเปิดตัวที่มาเลเซีย เมื่อปีที่แล้ว โดยมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์ที่ไม่ยุ่งยาก และราบรื่นให้แก่ผู้บริโภค ซึ่งรถยนต์ที่ได้รับการรับรองจาก Carsome ทุกคันมาพร้อมกับ Carsome Promise ที่มอบสิทธิประโยชน์ 4 ประการให้กับลูกค้า ได้แก่ การรับประกันคืนเงินภายใน 5 วัน การตรวจสอบรถยนต์ 175 รายการอย่างมืออาชีพ การรับประกันหนึ่งปี และราคาคงที่โดยไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

จากการสำรวจพบว่า การหารถที่ใช่ในราคาที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญที่สุด โดยแบรนด์รถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นที่เป็นที่ต้องการของผู้ซื้อรถยนต์ใหม่ และรถยนต์มือสองมากที่สุด ซึ่งผู้นำได้แก่ โตโยต้า 77% และฮอนด้า 63% โดยประเภทรถที่ต้องการมากที่สุดในกลุ่มผู้ซื้อรถยนต์มือสอง ได้แก่ เอสยูวี 29%, รถเก๋ง 26% และรถกระบะ 21%

ในขณะที่ 54% ของผู้ตอบแบบสอบถามพบว่างบประมาณสำหรับรถยนต์ใหม่อยู่ระหว่าง 800,000-2,000,000 บาท ซึ่งลดลงอย่างมากสำหรับการซื้อรถยนต์มือสอง โดยมากกว่า 2 ใน 3 ของผู้ซื้อรถยนต์มือสอง (68%) ระบุงบประมาณของตนว่าอยู่ระหว่าง 200,000-600,000 บาท ซึ่ง 52% ของผู้ซื้อรถยนต์มือสองที่ตอบแบบสำรวจ มีรายได้ต่อเดือนระหว่าง 15,001-35,000 บาท

“ในช่วงเวลาที่ยากลำบากในขณะนี้ Carsome ได้ปรับตัวอย่างรวดเร็วและมีกลยุทธ์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป เราได้นำเสนอบริการใหม่เพื่อให้ลูกค้ายังคงมั่นใจในการซื้อในภาวะวิกฤตเช่นนี้” คุณปภัสรินทร์ กล่าวเสริม

ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 Carsome ได้จัด เฟซบุ๊ค ไลฟ์ พร้อมแฟลชเซลล์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถซื้อรถได้จากที่บ้านได้อย่างสะดวกสบาย นอกจากนี้บริษัทยังได้เปิดตัว Test Own บริการที่จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถซื้อรถที่ต้องการและทดลองขับที่บ้านได้เป็นเวลา 5 วัน และหากไม่พอใจก็สามารถส่งคืนเพื่อขอเงินคืนเต็มจำนวน

ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อแบบดิจิทัลโดยดูรถยนต์ผ่านเว็บไซต์ของ Carsome หรือการเลือกผ่าน e-catalogue ที่ Carsome Experience Center สาขาบางบอน

*ผลสำรวจผู้บริโภคคนไทย 857 คน ผ่านช่องทางออนไลน์ ระหว่างเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 2564

เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล

ขอบคุณข้อมูล: Carsome Thailand

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagscarsomeGeneral – Newsตลาดรถยนต์มือสองแพลตฟอร์มรถยนต์มือสอง
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Voyah Free+ รถเอสยูวีรุ่นใหม่อัดมาด้วยเทคโนโลยีจาก Huawei
  • MG4 รุ่นใหม่เผยโฉมพร้อมดีไซน์ใหม่ ขนาดใหญ่ขึ้น และความร่วมมือกับ Oppo
  • Leapmotor B01 รถซีดานไฟฟ้าเริ่มทำตลาดที่จีนด้วยสองระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า
  • KLX230 ใหม่ เอาใจสายลุย พร้อมปรับราคาใหม่สุดเร้าใจ
  • ฮีโน่และกรมการขนส่งทางบก ผนึกกำลังสานต่อ “โครงการสร้างนักขับมืออาชีพ ปีที่ 3” ยกระดับมาตรฐานการขนส่งไทย

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram