Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Auto NewsBizz News
Home›Auto News›Carasti รุกตลาดไทย ดันโมเดล Car Subscription ทางเลือกใหม่ไร้ภาระสินเชื่อ

Carasti รุกตลาดไทย ดันโมเดล Car Subscription ทางเลือกใหม่ไร้ภาระสินเชื่อ

By Poonthavee Suwathikul
May 29, 2025
170
0
Share:
Carasti Car Subscription

Carasti (คาราสติ) ผู้นำบริการ Car Subscription ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลในเอเชีย เปิดตัวโซลูชันที่มุ่งยกระดับการเดินทางในประเทศไทยด้วยโมเดลการสมัครสมาชิกแบบครบวงจร (All-Inclusive Subscription) ที่พร้อมพลิกโฉมรูปแบบการใช้งานรถยนต์ของผู้บริโภคในไทย ผ่านทางเลือกที่สะดวก, คุ้มค่า และยืดหยุ่นกว่าการเป็นเจ้าของรถยนต์แบบเดิม

Carasti เปิดบริการ Car Subscription ที่จะมาพลิกโฉมตลาดยานยนต์ไทย

คาราสติ ได้สร้างฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งในตลาดยานยนต์ที่มีการแข่งขันสูงในตะวันออกกลาง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยประเทศไทยกำลังกลายเป็นหนึ่งในตลาดที่เติบโตเร็วที่สุด สะท้อนความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภคที่มองหาทางเลือกการเป็นเจ้าของรถยนต์ที่ยืดหยุ่นและปราศจากภาระหนี้สินระยะยาว

รายงานของ McKinsey บริษัทที่ปรึกษาระดับโลก คาดการณ์ว่า ภายในปี 2030 รายได้ราว 30% ของอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลกจะมาจากบริการรูปแบบการสมัครสมาชิก (Subscription) และการใช้รถร่วมกัน (Shared Mobility) ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป และแรงกดดันทางเศรษฐกิจที่ส่งผลให้ผู้คนมองหาทางเลือกใหม่ที่คุ้มค่าและยืดหยุ่นมากขึ้น(ที่มา:Automotive revolution – perspective towards 2030)

Carasti Car Subscription

คิม จอนส์สัน กรรมการผู้จัดการ เอเชีย, คาราสติ เปิดเผยว่า ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ และเติบโตเร็วที่สุดของบริษัท โดยมีแรงหนุนจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เริ่มหาตัวเลือกใหม่ ๆ แทนการแบกภาระหนี้จากสินเชื่อรถยนต์ระยะยาว

“เรากำลังพลิกโฉมวิธีการเข้าถึงรถยนต์ของทั้งผู้บริโภคและภาคธุรกิจทั่วเอเชียและตะวันออกกลาง โดยมีประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดยุทธศาสตร์สำคัญสำหรับการเติบโต ภารกิจของเราคือทำให้การขับรถใหม่เป็นเรื่องง่าย ด้วยบริการสมัครสมาชิกแบบครบวงจรที่ทั้งสะดวกสบาย ปรับได้ตามต้องการ และไม่จุกจิก โดยไม่ต้องมีการขอสินเชื่อหรือวางเงินดาวน์”

ปัจจุบัน Carasti ยังคงเดินหน้าขยายจำนวนรถในระบบ พร้อมยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้งานเพื่อตอบโจทย์ทั้งกลุ่มคนทำงาน ชาวต่างชาติ และภาคธุรกิจ ขณะเดียวกัน บริษัทก็เร่งเสริมความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำตลาด Car Subscription ระดับภูมิภาค พร้อมมองหาพันธมิตรเชิงกลยุทธ์เพื่อผลักดันการเติบโตในประเทศไทย

ผนึกกำลังพันธมิตรเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่

Carasti ประกาศความร่วมมือกับ ชุนหลี ปราจีนบุรี ตัวแทนจำหน่ายฟอร์ดอย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาแผนการตลาดแบบบูรณาการ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ โดยเฉพาะผู้ที่ยังไม่ได้วางแผนเป็นเจ้าของรถยนต์

นิรันดร์ ตั้งกงพานิช เจ้าของและกรรมการผู้จัดการ บริษัทชุนหลี ปราจีนบุรี กล่าวว่า “ความร่วมมือกับ Carasti ช่วยให้ชุนหลีปรับตัวเข้ากับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ด้วยการนำเสนอบริการเข้าถึงรถยนต์ฟอร์ดรุ่นใหม่โดยไม่ต้องลงทุนสินทรัพย์ล่วงหน้า (Zero Capex) ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยรักษามูลค่าของแบรนด์ แต่ยังเป็นทางเลือกขยายช่องทางธุรกิจให้เติบโต”

Carasti Car Subscription

นอกจากนี้ นิรันดร์ ยังระบุอีกว่า โมเดล Car Subscription กำลังเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจของผู้บริโภคและผู้จำหน่ายรถยนต์ เพราะสถานการณ์ตลาดยานยนต์ไทยในปัจจุบันกำลังเผชิญกับความท้าทายหลายปัจจัย ดังนี้

  • ยอดขายรถใหม่ที่ลดลงในปี 2567 สะท้อนความกังวลของผู้บริโภคต่อภาวะเศรษฐกิจ โดยข้อมูลของกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) รายงานว่ายอดจำหน่ายรถยนต์ ในปี 2567 อยู่ที่ 572,675 คัน ลดลงจากปี 2566 ร้อยละ 26.18
  • นโยบายปล่อยสินเชื่อที่เข้มงวดขึ้นจากปัญหาหนี้เสีย (NPL) ในกลุ่มสินเชื่อรถยนต์ ส่งผลให้ผู้บริโภคจำนวนมากประสบความยากลำบากในการขอสินเชื่อ
  • อุปสรรคด้านกำลังซื้อ เช่น เงินดาวน์สูง การอนุมัติสินเชื่อยากขึ้น ทำให้ทั้งผู้บริโภคและผู้ประกอบการ SME หันมามองหาทางเลือกที่เข้าถึงง่ายกว่าเดิม

“ในสภาวะที่ตลาดรถยนต์ไทยกำลังเผชิญแรงกดดันจากยอดขายที่ชะลอตัว บริการ Car Subscription ถือเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้ายุคใหม่ ไม่ว่าจะเป็นคนทำงานรุ่นใหม่ ชาวต่างชาติ หรือผู้ประกอบการ SME ที่ต้องการความยืดหยุ่นโดยไม่มีภาระผูกพันทางการเงินระยะยาว”

“Carasti  ไม่ใช่แค่ช่องทางขยายโอกาสทางธุรกิจ แต่เป็นการเปิดประสบการณ์ที่ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น พร้อมความสะดวกสบายที่เหนือกว่า” นิรันดร์ กล่าว

สำหรับการร่วมมือครั้งนี้ บริษัทชุนหลี ปราจีนบุรี คาดการณ์ว่าในปี 2025 พวกเขาจะส่งมอบรถยนต์ Ford Ranger และ Ford Everest ให้กับลูกค้าที่สมัครใช้บริการของ Carasti ประมาณ 100 คัน หรือคิดเป็น 30 เปอร์เซ็นต์ของยอดส่งมอบรวมต่อปีของพวกเขา

• Carasti บริษัทชั้นนำด้านบริการสมัครสมาชิกใช้งานรถยนต์ผ่านระบบดิจิทัลในเอเชีย เริ่มดำเนินธุรกิจอย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2022 ปัจจุบันให้บริการใน 4 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, ซาอุดิอาระเบีย, สิงคโปร์ และประเทศไทย โดยมีลูกค้าใช้งานรวมกว่า 2,000 ราย

•กลุ่มเป้าหมายหลักคือผู้ที่มีประสบการณ์ในการซื้อรถยนต์และเข้าใจค่าใช้จ่ายที่แท้จริงในการครอบครองรถ (True Cost of Ownership) ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของ Carasti ในการสื่อสารถึงความคุ้มค่า

• ในประเทศไทย Carasti มีรถให้เลือกจาก 8 แบรนด์ รวม 30 รุ่น โดยรถยนต์ยอดนิยม 3 อันดับแรกคือ Toyota, Mazda และ Ford


Carasti พลิกโฉมการเข้าถึงรถยนต์รูปแบบใหม่ด้วยแพลตฟอร์มอัจฉริยะ

คาราสติ พลิกโฉมการเข้าถึงรถยนต์ด้วยแพลตฟอร์มอัจฉริยะที่เชื่อมต่อระหว่างผู้บริโภคกับพันธมิตรรถยนต์ สู่ทางเลือกการใช้รถที่ยืดหยุ่นผ่านระบบนิเวศแบบครบวงจร ด้วยการผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ากับความเชี่ยวชาญด้านปฏิบัติการเชิงลึก และบริษัทได้พัฒนาโมเดลการเข้าถึงรถยนต์ที่ชาญฉลาด ยืดหยุ่น ตอบสนองต่อความต้องการด้านรถยนต์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แพลตฟอร์มอัจฉริยะที่ตอบโจทย์ประสบการณ์ใช้งาน มีดังนี้

  • ตัวเลือกรถใหม่จำนวนมากที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
  • ประสบการณ์การใช้งานแบบดิจิทัลเต็มรูปแบบ
  • ให้บริการรวดเร็วและไม่ยุ่งยาก
  • ระบบจัดสรรรถที่ยืดหยุ่นและชาญฉลาด

โมเดลการสมัครสมาชิกแบบครบวงจรของ Carasti เป็นทางเลือกใหมที่คุ้มค่า ผู้ใช้สามารถจองรถผ่านช่องทางออนไลน์ พร้อมบริการส่งรถถึงหน้าบ้าน โดยชำระค่าบริการเป็นรายเดือน ผู้ใช้งานจะได้รับความคุ้มครองแบบครบวงจร ทั้งประกันภัย ภาษี การบำรุงรักษา และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน โดยไม่ต้องแบกรับภาระทางการเงินระยะยาวจากสินเชื่อรถยนต์แบบเดิม

ผู้ที่สนใจสามารถเลือก และจองรถยนต์ผ่านแอปพลิเคชันของคาราสติ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.carasti.com

 

เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล

ขอบคุณข้อมูล: Carasti

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Carzuno นำเสนอบริการ Car Subscription สู่ประเทศไทย

TagsCar SubscriptionCarastiคาราสติรถเช่ารถเช่าระยะยาวรถเช่ารายเดือนเช่ารถระยะยาว
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Geely Thonburi Thailand พร้อมลุย! เพิ่มโชว์รูมในไทย ตั้งเป้าครบ 30 แห่ง
  • VOLVO EX 30 CROSS COUNTRY เพิ่มรุ่นแต่งลุย “ชู” ระบบ AWD ไปได้ถ้าใจถึง
  • NEW MG IM6 LONG RANGE ขับไกล 750 กม. เตรียมเปิดตัว 22 สิงหาคมนี้
  • Changan Group ยกระดับสู่นวัตกรรมยานยนต์ระดับโลก พร้อมปักธงไทยฐานผลิต EV พวงมาลัยขวา
  • SUZUKI SERVICE SKILL COMPETITION ยกระดับทักษะบุคลากรทั่วประเทศ

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram