Baltasar Revolt R รถไฟฟ้าสำหรับสนามแข่งเวอร์ชันน้ำหนักเบาลงพร้อมอัปเกรดแอโรไดนามิก

Baltasar ผู้ผลิตรถยนต์รายเล็กในสเปนเคยทำ Revolt รถไฟฟ้าสำหรับสนามแข่งออกมาเมื่อปี 2021 ล่าสุดได้มีเวอร์ชันอัปเกรดที่มีชื่อ R ต่อท้ายออกมา ซึ่งรถมากับสมรรถนะและความดุดันมากขึ้นด้วยการมีโครงสร้างน้ำหนักเบา พร้อมอัปเกรดแอโรไดนามิกของรถ
Baltasar Revolt R มาพร้อมกับโครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์โมโนค็อก พร้อมด้วยโครงเหล็กกล้าตามสเปกของ FIA ขณะที่ช่วงล่างของรถใช้ทั้งคาร์บอนไฟเบอร์ อลูมิเนียม และเคฟลาร์เป็นวัสดุเพื่อลดน้ำหนักจนส่งผลให้รถมีน้ำหนัก 800 กิโลกรัม ส่วนการอัปเกรดแอโรไดนามิกของรถเน้นเพื่อการขับในสนามแข่งด้วยการที่ด้านหน้ามี Splitter ใหม่ ปรับส่วนของไฟหน้า รวมทั้งปรับแผงตัวถังบริเวณด้านหน้าใหม่ ส่วนด้านหลังมีปีกหลังคาร์บอนไฟเบอร์ทรงสูง นอกจากนี้รถยังมาพร้อมล้อสีทองและยางสลิก
จากภาพห้องโดยสารของรถแสดงให้เห็นว่ามีเบาะรถแข่งคาร์บอนไฟเบอร์ และแป้นเหยียบสีทองที่บ่งบอกถึงการเป็นรถที่เกิดมาเพื่อสนามแข่ง อย่างไรก็ตามทางผู้ผลิตรถจากสเปนไม่ได้เปิดเผยถึงขุมกำลังของรถรุ่นใหม่ออกมา จึงเป็นไปได้ว่าจะเหมือนรุ่นแรกที่ออกมาเมื่อปี 2021 ซึ่งใช้มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ติดตั้งที่ด้านหลังให้กำลังรวม 500 แรงม้า และแรงบิด 1,000 นิวตัน–เมตร อย่างไรก็ตามทางผู้ผลิตระบุว่ารถรุ่นใหม่อยู่บนสถาปัตยกรรม 700-volt
กำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการรวมทั้งราคาที่แน่นอนของรถยังไม่มีออกมา แต่ผู้ผลิตคาดการว่าจะอยู่ที่ประมาณ 450,000 ยูโร
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th