Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
New Comer
Home›Auto News›New Comer›Audi RS7 Sportback เขย่าตลาดซีดานสมรรถนะสูง

Audi RS7 Sportback เขย่าตลาดซีดานสมรรถนะสูง

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
September 16, 2019
4856
0
Share:

ดูเหมือนว่าบรรดาผู้ที่กำลังมองหารถซีดานขนาดกลางสมรรถนะสูงจากเยอรมนีโดยที่ไม่ได้เป็นแฟนคลับของค่ายใดค่ายหนึ่งโดยเฉพาะ ช่วงนี้อาจจะตัดสินใจยากสักหน่อย เพราะนอกจาก M5 จาก BMW และ E-Class AMG จากค่ายดาว 3 แฉกแล้ว ตอนนี้ยังมี RS7 รุ่นใหม่ที่ทาง Audi เพิ่งส่งเข้าประกวดกับกำลังระดับ 600 แรงม้า

ยังไม่ต้องเห็นสมรรถนะ Audi RS7 Sportback ก็ให้ความรู้สึกถึงความดุดันจากรูปลักษณ์ภายนอกด้วยตัวรถ Wide-Body ที่มีความกว้าง 1,950 มม. เมื่อวัดที่ส่วนของซุ้มล้อซึ่งเป็นการขยายความกว้างของรถเพิ่มขึ้นจาก A7 ปกติ 40 มม. และไม่เพียงแค่ความกว้างของรถเท่านั้น ทาง Audi ยังระบุว่าภายนอกของ RS7 มีการมีการใช้ส่วนต่างๆ ร่วมกับรุ่นพื้นฐานเพียง 4 จุดเท่านั้นคือฝากระโปรงหน้า หลังคา ประตูหน้า และประตูท้ายรถ เพราะ RS7 ถูกออกแบบเพื่อให้มีเอกลักษณ์ของตัวเองในลักษณะของรถแกรนด์ทัวเรอร์ รวมทั้งยังมีความยาว 5,009 มม. ซึ่งมากกว่า A7 ด้วย

แน่นอนว่าตามลักษณะรถจากค่าย 4 ห่วงที่ด้านหน้าของ RS7 จะมาพร้อมกับกระจังหน้าเฟรมเดียว แต่มาพร้อมกับลายรังผึ้ง 3 มิติซึ่งเป็น RS-Specific สีดำมันพร้อมช่องดักอากาศขนาดใหญ่และครีบแนวตั้ง โดยที่มี Splitter เสริมความดุใต้กันชน ส่วนด้านข้างรถมาพร้อมสเกิร์ต RS-Specific สีดำมันเพื่อเน้นความสปอร์ต ในขณะที่ด้านหลังถูกเพิ่มความสปอร์ตและแอโรไดนามิกของรถด้วยสปอยเลอร์เหนือฝากระโปรงท้าย และเสริมดุด้วยระบบท่อไอเสียที่ใช้ปลายท่อไอเสียคู่ทรงรีขนาดใหญ่ด้านล่างกันชน RS-Specific ส่วน Diffuser และส่วนต่างๆ มาในสีดำมันเช่นเดียวกับชิ้นส่วนสำหรับแอโรไดนามิกด้านหน้าของรถ

กำลังในการขับเคลื่อนของ RS7 มาจากเครื่องยนต์เบนซิน V8 เทอร์โบคู่ 4,000 ซีซี TFSI 600 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 800 นิวตัน-เมตรที่ช่วงรอบเครื่องยนต์กว้างตั้งแต่ 2,050-4,500 รอบ/นาที ส่วนอัตราการทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ของสปอร์ตซีดานรุ่นนี้อยู่ที่ 3.6 วินาที และแม้จะจำกัดความเร็วสูงสุดไว้ที่ 250 กม./ชม. แต่หากอยากใช้ความเร็วมากกว่านี้ก็มีออฟชั่นแพ็กเกจ Dynamic ที่ช่วยให้ความเร็วสูงสุดของรถไปถึง 305 กม./ชม. ได้

เช่นเดียวกับรถรุ่นใม่ๆ จาก Audi ที่ RS7 มาพร้อมระบบ Mild-hybrid โดยใช้ระบบไฟ 48 โวลต์ ซึ่ง Alternator Starter จะสามารถชาร์จพลังงานกลับไปที่แบตเตอรีลิเธียมไอออนได้สูงสุดถึง 12 kW เพื่อใช้ในระบบ Start-Stop ที่ความเร็วต่ำกว่า 22 กม./ชม. หรือช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้สูงสุด 0.8 ลิตร/100 กิโลเมตร ส่วนการส่งกำลังของรถสู่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Quattro เป็นหน้าที่ของเกียร์ Tiptronic 8 สปีด โดย RS7 จะมีการกระจายกำลังระหว่างล้อหน้าและหลัง 40:60 และสามารถเพิ่มการส่งกำลังสู่ล้อหน้าได้ถึง 70 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ล้อหลังสามารถเพิ่มได้ถึง 85 เปอร์เซ็นต์ในบางสถานการณ์การขับ

RS7 มาพร้อมกับระบบช่วงล่าง RS Adaptive Air Suspension ที่ถูกปรับจูนเฉพาะสำหรับรุ่น RS โดยมี 3 โหมดให้ผู้ขับปรับตั้งหรือปรับอัตโนมัติ นอกจากนี้แม้ RS7 จะมีความสูงน้อยกว่า A7 ปกติ 20 มม. อยู่แล้ว แต่เมื่อความเร็วของรถสูงกว่า 120 กม./ชม. ความสูงของรถจะลดลงอีก 10 มม. อย่างไรก็ตามผู้ขับสามารถเลือก Lift Mode เพื่อเพิ่มความสูงของรถขึ้น 20 มม. ได้ในบางสถานการณ์ที่ต้องการ

ภายในห้องโดยสาร Audi Virtual Cockpit มาพร้อมการแสดงของมูลพิเศษสำหรับรุ่น RS ซึ่งจะมีการแสดงข้อมูลเกี่ยวลมงยาง แรงบิด อุณหภูมิน้ำมัน การอัดอากาศ เวลาต่อรอบ การเร่ง และแรงจี รวมทั้งมีชิฟต์ไลต์เพื่อเตือนผู้ขับให้เปลี่ยนเกียร์เมื่อไปถึงรอบสูง นอกการแสดงข้อมูลแล้ว RS7 มาพร้อมกับพวงมาลัยหนังสปอร์ตพร้อมรูระบายอากาศซึ่งมีแป้นเปลี่ยนเกียร์อลูมิเนียมขนาดใหญ่และปุ่มควบคุมมัลติฟังก์ชั่น ในขณะที่เบาะหนัง Nappa สีดำมีลวดลาย Rhombus พร้อมปักชื่อรุ่น RS

อย่างไรก็ตามแม้จะบอกข้อมูลของรถสปอร์ตซีดานของตนมาจนหมดและจะเริ่มส่งรถถึงดีลเลอร์ในช่วงปลายปีนี้แล้ว แต่ Audi ก็ยังไม่ได้ระบุราคาออกมา

 

เรื่อง: กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsAudiAudi RS7bmwBMW M5Car - NewsE-Class AMG
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • พี80 โก King Long ส่งมอบพลังใจ ให้กลุ่มผู้เปราะบางในพระนครศรีอยุธยา
  • Porsche 911 Club Coupe รถผลิตจำกัดขายเฉพาะสมาชิกเท่านั้น
  • Maserati Mcpura ซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่อีกเวอร์ชันของ MC20
  • MG ZS ใหม่ลุยตลาดฟิลิปปินส์ด้วยสามทางเลือกขุมพลัง
  • Porsche เผยโฉม Cayenne Electric สู่สาธารณชน-พรางตัวทดสอบสมรรถนะก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram