Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Technology
Home›Special Scoop›Technology›การทำงาน Adaptive Cruise Control ในมอเตอร์ไซค์

การทำงาน Adaptive Cruise Control ในมอเตอร์ไซค์

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
September 3, 2020
2438
0
Share:

การทำงานควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบอแดปทีฟหรือ Adaptive Cruise Control ซึ่งเมื่อผู้ใช้ปรับตั้งแล้วรถจะปรับความเร็วของรถตามรถคันหน้าอัตโนมัติเป็นสิ่งที่มีใช้ในรถยนต์นั่งมานานแล้ว และล่าสุดทาง BMW กำลังนำการทำงานนี้มาใส่ในมอเตอร์ไซค์ของตน

BMW และ Bosch ได้จับเมื่อกันเพื่อนำเอาการทำงาน Adaptive Cruise Control หรือควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบอแดปทีฟมาใช้ในระบบช่วยผู้ขี่มอเตอร์ไซค์ เพื่อเพิ่มความสบายและปลอดภัยยิ่งขึ้นในขณะเดินทางไกลโดยที่ผู้ขี่มอเตอร์ไซค์สามารถตั้งระยะห่างจากรถคันหน้าได้ง่ายๆ

 

การปรับระยะห่างจากรถคันหน้าในการทำงานควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบอแดปทีฟของมอเตอร์ไซค์ BMW จะสามารถปรับได้แตกต่างกัน 3 ระดับ โดยที่ทั้งการปรับควบคุมความเร็วและระยะห่างจะสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยปุ่ม พร้อมกับมีการแสดงแต่ละค่าบนจอ TFT

ระบบควบคุมความเร็วแบบอแดปทีฟของผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์จากเยอรมนีมี 2 ลักษณะการควบคุมระหว่าง Comfortable และ Dynamic เข้ามาซึ่งมีลักษณะการเร่งและลดความเร็วที่แตกต่างกัน รวมทั้งสามารถเลือกไม่ใช้การควบคุมระยะห่างจากรถคันหน้าได้ด้วยระบบ Dynamic Cruise Control

นอกจากนี้ยังไม่ต้องกังวลในเวลาเข้าโค้งเพราะทาง BMW บอกว่าระบบ Adaptive Cruise Control ของตนสามารถลดความเร็วอัตโนมัติเมื่อต้องการเพื่อให้มุมเอียงเข้าโค้งได้สบาย อย่างไรก็ตามสิ่งหนึ่งที่ควรรู้ก็คือระบบควบตุมความเร็วอัตโนมัติแบบอแดปทีฟใหม่นี้จะตอบสนองต่อเฉพาะพาหนะที่เคลื่อนที่เท่านั้นโดยไม่สนใจสิ่งที่อยู่นิ่งอย่างรถที่จอดติดไฟแดงอยู่

 

 

เรื่อง: กองบรรณาธิการ

ขอบคุณภาพจาก : BMW

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsAdaptive Cruise ControlSAFETY - KNOWLAEDGEควบคุมความเร็วอัตโนมัติ
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • UNEX EV จับมือ U Power เปิดตัวสถานีสลับแบตเตอรี่แห่งแรกในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
  • Chery ส่งแคมเปญ-จองสิทธิ์ซื้อล่วงหน้า V23 และ TIGGO8 CSH
  • NEW CARS 2025 รถใหม่เข้าไทยครึ่งปีหลัง
  • ฮอนด้ายกทัพนักแข่ง Honda CBR-Series ล่าแชมป์ Suzuka 8 Hours 2025
  • Honda Prelude ใหม่มีทีเซอร์ออกมาก่อนเปิดตัวเดือนกันยายนนี้

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram