Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
World Movement
Home›Auto News›World Movement›ไม่จบ! มะกันเรียกคืนรถ 35-40 ล้านคัน แก้ไขถุงลมนิรภัย Takata

ไม่จบ! มะกันเรียกคืนรถ 35-40 ล้านคัน แก้ไขถุงลมนิรภัย Takata

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
May 6, 2016
4330
0
Share:

ปัญหาถุงลมนิรภัยมรณะของ Takata Corp ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น ยังไม่จบลงง่ายๆ และกำลังจะกลายเป็นการเรียกคืนรถยนต์ครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศสหรัฐฯ หลังจากเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทางบริษัทตกลงสัญญากับเจ้าหน้าที่ควบคุมกฎความปลอดภัยของสำนักงานความปลอดภัยทางหลวงแห่งชาติสหรัฐฯ (National Highway Traffic Safety Administration – NHTSA) เพื่อเรียกรถยนต์อีก 35-40 ล้านคัน กลับมาแก้ไขถุงลมนิรภัยที่พวกเขาเป็นผู้ผลิต

“การตัดสินใจครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของหน่วยงานด้านคมนามคมสหรัฐฯ ในการตรวจสอบอย่างจริงจังต่อ Takata ในฐานะตัวแทนของผู้ขับขี่ และผู้โดยสารทุกคนทั่วสหรัฐฯ” Anthony Foxx เลขาธิการของ NHTSA กล่าวในแถลงการณ์ “การเพิ่มจำนวนรถยนต์ที่ถูกเรียกกลับมาแก้ไขยึดจากหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ และเพื่อปกป้องชาวอเมริกันทุกคนจากถุงลมนิรภัยที่อาจสร้างอันตรายแก่ชีวิต”

การเรียกคืนรถยนต์เพื่อมาแก้ไขปัญหาการทำงานของถุงลมนิรภัยที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 คน และบาดเจ็บอีกราว 100 คนในประเทศสหรัฐฯ เริ่มต้นเมื่อเดือนเมษายน 2013 และนับถึงตอนนี้มีรถยนต์ถูกเรียกเข้ามาแก้ไขแล้ว 24 ล้านคัน โดยการประกาศรอบล่าสุดนี้จะแบ่งการเรียกคืนรถยนต์เป็น 5 ระยะที่มีกำหนดจะสิ้นสุดลงในเดือนธันวาคม 2019

 

เรื่อง พูนทวี สุวัตถิกุล

ภาพ transportation.gov

เรียบเรียงข้อมูลโดย กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsTakata Corpปัญหาถุงลมนิรภัย
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Toyota GazooRacing Thailand2025 ซิ่งสุดม้นส์ ริมหาดบางแสน
  • Wood & Pickett Mini by Callum มินิคลาสสิกที่ถูกออกแบบให้ทันสมัยขึ้น
  • BYD Seagull Free Edition รุ่นเพิ่มอุปกรณ์ฉลองยอดขายผ่านหนึ่งล้านคัน
  • Tesla เพิ่มความเร็วและระยะเดินทางให้กับ Model Y และ Model 3 ในจีน
  • Lynk & Co 10 EM-P รถซีดานปลั๊กอินไฮบริดใช้ไฟฟ้าเดินทางได้เกือบ 200 กิโลเมตร

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram