Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
World Movement
Home›Auto News›World Movement›Tesla วางแผนพัฒนาเซลล์แบตเตอรีเอง

Tesla วางแผนพัฒนาเซลล์แบตเตอรีเอง

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
July 3, 2019
2369
0
Share:

สำหรับรถไฟฟ้าแล้วหนึ่งในหัวใจสำคัญที่ทำให้สามารถเดินทางได้ก็คือแบตเตอรีซึ่งทำหน้าที่เก็บพลังงานและจ่ายพลังงานเพื่อให้มอเตอร์ในระบบขับเคลื่อนของรถทำงาน Tesla ซึ่งต้องการเป็นผู้ผลิตรถไฟฟ้าหลักของโลกจึงต้องการเพิ่มความศักยภาพของตนเองให้มากขึ้นนอกจากการพึ่งพาบริษัทภายนอกสำหรับส่วนที่สำคัญนี้ของรถไฟฟ้า โดยกำลังทำงานเพื่อพัฒนาเซลล์แบตเตอรีของตนเองเพื่อลดการพึ่งพา Panasonic ซึ่งได้ทำหน้าที่ผลิตเซลแบตเตอรีให้ตั้งแต่ปี 2014

มีรายงานจาก CNBC ว่าผู้ผลิตรถไฟฟ้าได้ตั้ง Skunkwork Lab ของตนเองขึ้นซึ่งอยู่ห่างจากโรงงาน Fremont ไปไม่ไกล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อวิจัยการผลิตเซลล์แบตเตอรี แม้ว่าเมื่อปี 2014 Tesla และ Panasonic จะได้เซ็นสัญญาเพื่อขยายความร่วมมือโดยที่ได้รวมไปถึงการ่วมกันกันเป็นเจ้าของและบริหารโรงงาน Gigafactory ผลิตแบตเตอรีในเนวาด้าด้วย

[expander_maker id=”4″ more=”อ่านเพิ่มเติม” less=”Read less”]Read more hidden text

ที่ผ่านมาผู้ผลิตรถไฟฟ้าซึ่งมีสำนักงานที่ Palo Alto ได้มีข้อจำกัดจากเรื่องแบตเตอรีจากการระบุของ Elon Musk ในการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยอธิบายว่า Tesla ต้องจำกัดการผลิตรถยนต์และระบบการจัดเก็บพลังงานเนื่องจากขาดแคลนแบตเตอรี การสร้างแบตเตอรีของตนเองจะทำให้ Tesla กลายเป็นผู้ผลิตที่ครอบคลุมไปสู่ส่วนที่เป็นพื้นฐานมากขึ้นซึ่งเป็นความต้องการมานานของ Musk ซีอีโอของ Tesla อย่างไรก็ตามการผลิตเซลล์แบตเตอรีปริมาณมหาศาลเป็นความท้าทาย โดยเฉพาะกับการที่ Tesla เพิ่งมีการตัดค่าใช้จ่ายไปไม่นานนี้พร้อมกับที่ยังพยายามจะรักษากำลังการผลิตรถยนต์ให้สูงอยู่

ทางวิศวกรของ Tesla กำลังพัฒนาและสร้างต้นแบบเซลล์แบตเตอรีลิเธียมไอออนไปพร้อมกับพัฒนาอุปกรณ์และกระบวนการผลิตใหม่เพื่อทำให้มีการผลิตแบตเตอรีปริมาณสูงได้ง่ายขึ้นอย่างไรก็ตามแม้ว่าการพัฒนาแบตเตอรีของ Tesla จะสำเร็จแต่คาดว่าผู้ผลิตรถไฟฟ้ารายนี้ก็จะไม่ตัดความสัมพันธ์กับ Panasonic รวมทั้งผู้ผลิตแบตเตอรีรายอื่น เพราะเป็นไปไดว่าทาง Tesla จะว่าจ้างทั้ง Panasonic และ LG ให้ผลิตเซลล์แบตเตอรีสำหรับใช้ใน Model 3 ที่ผลิตในโรงงานที่เซียงไฮ้สำหรับตลาดจีน

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ได้ที่ www.grandprix.co.th

[/expander_maker]

TagsPanasonicTeslaรถพลังงานไฟฟ้ารถไฟฟ้าแบตเตอรีลิเธียมไอออน
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • ทีมมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต ทดสอบไทรทัน แรลลี่คาร์ พร้อมสู้ศึกเอเชีย ครอสคันทรี แรลลี่ 2025
  • GR GARAGE โตโยต้า เปิดผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ GR Performance
  • NEW MG S5 EV D+ คุ้มค่ากว่าที่เคย กับราคาเริ่มต้นเพียง 699,900 บาท
  • Yangwang U8L Dingshi Edition รถเอสยูวีฟูลไซส์เพิ่มความหรูเป็นพิเศษ
  • MG4 ใหม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการเริ่มขายที่จีน

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram