Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Bizz News
Home›Auto News›Bizz News›ฮุนไดเล็ง 2 ปี จ่อลงทุนไทย! ตั้งฐานผลิตรถกระบะ

ฮุนไดเล็ง 2 ปี จ่อลงทุนไทย! ตั้งฐานผลิตรถกระบะ

By ณัฐพล จิระมงคลกุล
March 17, 2019
3302
0
Share:
ข่าวความเคลื่อนไหวล่าสุดของบริษัท ฮุนได มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัดในวันที่ ฮอร์เฮ ดิอาซ เดล คาสติลโย ปาเรเดส Executive Vice President Hyundai Motor Thailand ผู้บริหาร เดินทางมาร่วมงาน WSBK 2019 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแล เซอร์กิจ บุรีรัมย์ ได้มีเวลาพูดคุยกับกรังด์ปรีซ์ออนไลน์ถึงทิศทางต่อจากนี้ของ ฮุนได ไทยแลนด์ จะเอาอย่างไร จะขายแค่รถตู้ ฮุนได เอชวัน อย่างเดียว หรือจะมีรถในเซ็กเม้นท์อื่นเข้ามาทำตลาดบ้าง เพราะในตลาดโลกฮุนได้มีรถหลายรุ่น อย่างที่ทุกคนทราบ
  • (ซ้าย) คุณอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านพัฒนาธุรกิจ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (ขวา) ฮอร์เฮ ดิอาซ เดล คาสติลโย ปาเรเดส Executive Vice President Hyundai Motor Thailand  

ฮอร์เฮ ดิอาซ เดล คาสติลโย ปาเรเดส Executive Vice President Hyundai Motor Thailand กล่าวว่า “แน่นอนเราไม่ได้นิ่งนอนใจ มีทางเลือกในการสร้างแบรนด์อยู่สองทางคือ แบรนด์อีวี และเอ็นแบรนด์ ขึ้นอยู่กับว่าจะเอาอย่างไร เพราะอีวี มันทำได้อย่างที่เห็นกับฮุนได ไอโคนิค แต่ต้องใช้เวลา ด้วยราคาสูง  ส่วนแบรนด์เอ็นต้องทำอย่างระมัดระวัง เป็นภาพลักษณ์ใหม่ของฮุนได้ ในบุคลิกที่กระฉับกระเฉง มีความสปอร์ต เร้าใจ เพื่อภาพลักษณ์ของฮุนได หน้าที่ของผมคือวางแผนในอนาคต คาดว่าอีกสองปีจะได้เห็นอะไรใหม่ๆในภูมิภาคนี้ เพราะเรากำลังวางแผนการผลิตหรือนำเข้า จะเอาอย่างไร ถ้าในประเทศ ราคาจะได้ถูกลง”

ขณะนี้เรากำลังศึกษาและมีแผนที่จะลงทุนในการสร้างโรงงานผลิตในประเทศไทยคาดต้องใช้เงินทุนสูงถึงประมาณ 15 ล้านเหรียญยูเอส เพื่อผลิต CKD เป็นเงินจำนวนมาก ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจา กับบริษัท ฮุนได มอเตอร์ คอมปะนี ที่ประเทศเกาหลี ว่าจะร่วมลงทุนหรือไม่ ถ้าบริษัทฮุนได มอเตอร์ คอมปะนี ที่เกาหลีไม่สนใจ ทาง ฮุนได มอเตอร์ ประเทศไทย จะหาทางลงทุนสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศไทยด้วยตัวเองภายใน 2 ปี และในขณะนี้เราได้มีการศึกษาโมเดลใหม่อย่างรถปิกอัพขนาดเล็กขนาด 1 ตัน และมองที่จะใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตเพราะเรามองว่าประเทศไทยเป็นฮับที่สำคัญที่ดีที่สุดในการผลิตรถและส่งออกไปยังภูมิภาคต่างๆ เราจะพยายามเดินหน้าเรื่องนี้เต็มที่
ฮุนได
ส่วนในปีนี้ Kona EV เรานำมาขายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 (คาดว่าราคาแพงกว่า Iconic) ล๊อตแรกมาก 40 คัน สีสันฉูดฉาด จัดจ้าน แบ่งเป็นสองล๊อตๆ 20 คัน ตัวรถมีเทคโนโลยีเยอะ รับรถภายในสองเดือน เราอยากทำกิจกรรมทางการตลาดแบบใหม่ๆ เพื่อสร้างการรับรู้ของแบรนด์ ผมอยากให้เปลี่ยนภาพคนไทยรู้จักเราแค่ H-1 ต่อจากนี้ ไม่ใช่ แค่นี้!
เราไม่ได้หวังวอลลุ่มกลุ่ม Hyundai Iconic มาก เพราะด้วยราคา และคู่แข่งตลาดนี้ คนซื้อต้องเป็นรถคันที่สามสี่ห้า พอมีรถอย่าง Hyundai KONA น่าจะเป็นอะไรที่ตอบโจทย์มากขึ้น ด้วยความเป็นเอสยูวี ไฟฟ้า  กลับมาที่ Hyundai Iconic
เมื่อก่อนนานกว่าจะได้รถ แต่ปัจจุบันอาทิตย์เดียวสั่งรถจากเกาหลีมาได้เลย เราตั้งเป้าในปี 2023 ฮุนได ไทยแลนด์ จะมียอดขายสูงขึ้น 4 เท่า ผลจากการเปิดตัว 4 โปรดักซ์ใหม่!
จากอดีตที่ผ่านมาแบรนด์ฮุนไดในประเทศไทย มีการเปลี่ยนแปลงการบริหารงานมาหลายรอบ ล่าสุดดูแลโดย Sojitz (โซจิสึ ) ที่กำกับดูแลแบรนด์ฮุนไดในภูมิภาคนี้ทั้งในด้านการนำเข้า และการขาย ให้คำสัญญาว่าจะมุ่งมั่นทำตลาดในไทย ให้ตลาดเติบโตขึ้น ก่อนหน้านี้มัวแต่วางแผนสร้างแบรนด์ใหม่ ว่าเราอยู่ตรงไหนแน่ๆ ตอนนี้ เราพร้อมแสดงศักยภาพแล้ว
ฮุนได
ด้านงานหลังการขาย คนไทยติดแบรนด์ญี่ปุ่น ส่วนแบรนด์อื่นๆ มีความยากในการทำตลาด แต่เราพิสูจน์แล้วว่า ฮุนได ประเทศไทย ดูแลลูกค้าได้เป็นอย่างดี จากเสียงตอบรับ ตอนนี้มีดีลเลอร์อยู่ 28 สาขา อีก 5 ปี ตั้งเป้า 60 สาขา! แล้วพบกับรถยนต์ฮุนไดได้ ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 ระหว่างวันที่ 27 ม่ีนาคม-7 เมษายนนี้ พบกับ ฮุนได โคน่า และ ฮุนได เฮชวัน ลิมิเต็ด ทรี ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์ฮอนล์ 1-3 เมืองทองธานี

เรื่อง: กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsBIMSHYUNDAIMotor Showรถใหม่ฮุนได
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • BYD เปิดตัว SEAL 5 DM-i SUPER HYBRID คอมแพ็กต์ซีดานขุมกำลัง PHEV ราคาพิเศษ 6.99 แสนบาทในรุ่น Premuim
  • ไทยฮอนด้า เปิดตัว 2 รุ่นใหม่ All New Honda Wave125 และ New Honda Forza 350 Special Edition x Öhlins
  • Mitsubishi Outlander Trail Edition เสริมสไตล์แกร่งก่อนมีรุ่นปี 2026
  • Xpeng P7 รถสปอร์ตซีดานไฟฟ้าเริ่มลุยตลาดหลังเผยแมเดือนพฤษภาคม
  • Bestune Pony รถไฟฟ้าขนาดเล็กอัปเกรดเพิ่มแรงม้าและระยะเดินทางทาง

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram