Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Auto NewsBangkok motor show 2016Corporate NewsWorld Movement
Home›Auto News›มอเตอร์โชว์ครั้งที่ 37 จัดหนัก!!

มอเตอร์โชว์ครั้งที่ 37 จัดหนัก!!

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
March 22, 2016
6827
0
Share:

บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 37 เปิดตลาดรถยนต์ ค่ายรถทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาทสร้างบูธโชว์รถ พร้อมเปิดตัวรถใหม่กว่า 25 รุ่น อวดรถแพงสุดในงานราคา 40 ล้านบาท เชื่อสร้างยอดจองกว่า 40,000 คัน ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและตลาดรถยนต์CEO-Dr_Prachin

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานกรรมการบริหาร/ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 37 ผู้เข้าชมงานจะมีโอกาสได้เห็นนวัตกรรมยานยนต์ที่มีความล้ำสมัยมากขึ้น โดยเฉพาะรถยนต์ในกลุ่มปลั๊กอินไฮบริด ซึ่งใช้การเสียบปลั๊กไฟเพื่อชาร์จพลังงานเข้าสู่แบตเตอรี่ รถยนต์ไฮบริด และรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์เทอร์โบ ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นทางเลือกทางด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี สอดคล้องกับทิศทางของทั่วโลกในเรื่องของการประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยในการจัดงานทุกปีที่ผ่านมาไม่ใช่แค่เรื่องของเทคโนโลยีแห่งยนตรกรรม แต่เราพยายามนำเสนอเรื่องความยิ่งใหญ่ของบูธที่แต่ละค่ายรถยนต์ทุ่มทุนสร้างเพื่อจัดแสดงรถยนต์ ซึ่งบริษัทแม่ของผู้ผลิตรถยนต์ในต่างประเทศเองก็ให้การยอมรับว่างานบางกอก มอเตอร์โชว์ เทียบเคียงระดับโลกด้วยการยอมให้นำบูธที่ใช้ในงานโชว์รถระดับโลกมาใช้จัดแสดงในเมืองไทยด้วย ซึ่งทุกบริษัทต่างทุ่มเท สร้างสรรค์ และลงทุนด้วยงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท สร้างแรงดึงดูด พร้อมความน่าสนใจให้กับพื้นที่จัดแสดง ช่วยเสริมความงามให้กับยนตรกรรมมากยิ่งขึ้น

อีกเรื่องที่ทำให้เราแตกต่างจากบรรยากาศการจัดงานมอเตอร์โชว์อื่นๆ คือ เรื่องของการจัดประกวดมิสมอเตอร์โชว์ที่เปิดโอกาสให้คนนอกได้แสดงความสวยและความสามารถ เข้าร่วมประกวด โดย “มิสมอเตอร์โชว์” จะทำหน้าที่เป็นเสมือนตัวแทนตลอดระยะเวลา 12 วัน ของการจัดงาน จึงนับเป็นสีสันที่สร้างความคึกคักได้เป็นอย่างดี ดร.ปราจิน กล่าวว่า เราเชื่อว่างานบางกอก มอเตอร์โชว์ จะเป็นเสมือนงานเปิดประตูแห่งตลาดรถยนต์ในแต่ละปี เพราะในช่วง 1-2 เดือนแรกยอดขายรถยนต์ในตลาดจะไม่สูงมากนัก งานบางกอก มอเตอร์โชว์ จึงเป็นแรงกระตุ้นตลาดรถยนต์ให้เข้าสู่ฤดูการซื้อ-ขายอย่างเป็นทางการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีนี้ หลังจากการปรับขึ้นภาษีสรรพสามิตของรถยนต์ แม้จะมีการซื้อรถไปจำนวนมากในช่วงท้ายของปีที่ผ่านมา แต่เชื่อมั่นว่าวันนี้ผู้บริโภคเริ่มมีความเข้าใจและเริ่มเห็นความชัดเจนเรื่องของราคาจำหน่ายมากขึ้น บวกกับการเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ของค่ายรถยนต์ จึงน่าจะช่วยให้ตัดสินใจจับจ่ายได้ดีขึ้นกว่าในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาอย่างแน่นอนนายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร/ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาวะของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยกำลังเข้าสู่ช่วงรอยต่อสำคัญ สะท้อนให้เห็นชัดเจนจากสภาวะเศรษฐกิจช่วงปลายปีที่ผ่านมา บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 37 จึงน่าจะเป็นตัวช่วยจุดประกายอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งด้วยศักยภาพแห่งการจัดงานที่ยิ่งใหญ่ และมีศักดิ์ศรีเทียบกับงานแสดงยานยนต์ในระดับโลก บริษัทรถยนต์, จักรยานยนต์หลากค่าย ตัดสินใจเลือกงานของเราเป็นเวทีในการเปิดตัวยนตรกรรมรุ่นใหม่ๆ แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในศักยภาพการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยได้เป็นอย่างดี

“ปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป กลุ่มลูกค้าเดินเข้าโชว์รูมน้อยลง หันมาชมสินค้าตามงานอีเวนต์ต่างๆ เราจึงให้ความสำคัญกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในงาน ทั้งเรื่องพื้นที่กิจกรรม งานบริการ ลานทดสอบรถยนต์ เพื่อสร้างบรรยากาศกระตุ้นให้ผู้ที่มีความพร้อมสามารถตัดสินใจจับจองรถได้มากยิ่งขึ้น งานมอเตอร์โชว์จึงเป็นส่วนหนึ่งของการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศโดยในปีนี้เรามีรถยนต์รุ่นใหม่เข้าร่วมแสดงภายในงานกว่า 25 รุ่น ประกอบไปด้วยรถในหลากหลายเซ็กเมนต์ ไม่ว่าจะเป็น Mercedes-Benz New E-Class BMW 330e Plug-in Hybrid SUBARU FORESTER ISUZU MU-X 1.9 Ford Focus EcoBoost ฯ ซึ่งล้วนแต่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่ต้องการเลือกชมรถยนต์ก่อนการตัดสินใจจับจองได้อย่างเต็มที่ เพราะยอดจองที่เกิดขึ้นภายในงานของทุกปีส่วนหนึ่งกลุ่มผู้บริโภคชะลอการตัดสินใจในช่วงต้นปีเพื่อรอโปรโมชั่นหรือแคมเปญต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในช่วงมอเตอร์โชว์

ไฮไลต์ที่น่าสนใจสำหรับผู้เข้าชม ยังคงอยู่ที่กลุ่มรถยนต์ระดับพรีเมียม เพราะมีการนำรถโรลส์-รอยซ์ รุ่น คชมงคล ที่มีการออกแบบตกแต่งพิเศษในสไตล์ของคนไทยมาร่วมโชว์ภายในงานเป็นครั้งแรก มูลค่าไม่น่าจะต่ำกว่า 40 ล้านบาท แอสตัน มาร์ติน ดีบี10 รุ่นที่ใช้ในหนังเรื่อง เจมส์บอนด์ ซึ่งผลิตมาเพียงแค่ 10 คันในโลก ก็ถูกนำมาแสดงในงานด้วยเช่นกัน อีกรุ่นก็คือ ลัมบอร์กินี อเวนทาดอร์ LP700-4 ราคา 40.5 ล้านบาท

Mr_Jaturont 02

นายจาตุรนต์ ยังกล่าวอีกว่า ในฐานะผู้จัดงาน เราคงไม่สามารถตั้งเป้าแทนค่ายรถยนต์ได้ว่าจะมียอดจองภายในงานเท่าไหร่ แต่จากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เรามียอดจองรถภายในงานเฉลี่ยอยู่ที่ 3.8–4 หมื่นคัน ซึ่งเราก็เชื่อมั่นว่าในปีนี้ยอดจองรถทุกรุ่นจะอยู่ที่ประมาณ 40,000 คัน เช่นกัน เพราะยอดจองภายในงานจะล้อไปกับสภาวะของตลาดรถยนต์ในแต่ละปีมาโดยตลอดอย่างไรก็ตาม ยอดจองจะมากน้อยเพียงใดคงจะต้องดูเรื่องของสภาวะเศรษฐกิจ รวมถึงการตลาดของค่ายรถยนต์ โปรโมชั่น แคมเปญต่างๆ ที่จะมาดึงดูดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เข้ามาเดินชมงานบางกอก มอเตอร์โชว์ ให้สามารถตัดสินใจจับจ่ายได้ ซึ่งเชื่อว่าในปีนี้จะมีการแข่งขันเพื่อสร้างยอดจองอย่างเข้มข้นแน่นอน

ทั้งนี้ การจัดงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 37” มีบริษัทรถยนต์กว่า 30 บริษัท, จักรยานยนต์ 10 บริษัท รวมไปถึงเครื่องเสียงติดรถยนต์จากแบรนด์ชั้นนำ และอุปกรณ์ตกแต่งประดับยนต์กว่า 175 บูธ พาเหรดมาร่วมจัดแสดงพร้อมจำหน่ายอย่างคึกคัก อัดแน่นเต็มพื้นที่กว่า 140,000 ตารางเมตร ทั้งภายในและด้านนอกของอาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี สำหรับผู้เข้าชมงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 37” มีสิทธิ์เป็นผู้โชคดีลุ้นรับรางวัลใหญ่ ฟอร์ด เอเวอเรสต์, ฟอร์ด เฟียสต้า และรถจักรยานยนต์อีก 5 รางวัล ร่วมสนุกด้วยวิธีการง่ายๆ เพียงตอบแบบสอบถาม ซึ่งได้รับมาพร้อมกับการซื้อตั๋วเข้าชมงาน กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน แล้วนำมาหย่อน

 

 

เรื่อง : นันทพงศ์ ภักดีบุตร

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Tagsbangkokmotorshowบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Lynk & Co 10 EM-P รถซีดานปลั๊กอินไฮบริดใช้ไฟฟ้าเดินทางได้เกือบ 200 กิโลเมตร
  • Koenigsegg Sadair’s Spear ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่เน้นปรับปรุงสมรรถนะสำหรับสนามแข่ง
  • Lancia Ypsilon HF ตัวแรงของรถไฟฟ้ารุ่นเล็ก
  • ฟอร์ด ฉลองครบรอบ 29 ปี Growing Together-ส่งโปรฯ ช่วยผ่อน 29 งวด พร้อมแคมเปญพิเศษตอบแทนลูกค้า
  • New Mazda CX-3 Essential ขาย 4 รุ่น เริ่มต้นเพียง 699,000 บาท

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram