Porsche 911 GT3 R รุ่นใหม่ปรับทั้งสมรรถนะ แอโรไดนามิก และช่วงล่าง

Porsche เผยโฉมรถแข่ง 911 GT3 R ใหม่ โดยที่รถรุ่นใหม่ได้รับการปรับปรุงทั้งด้านสมรรถนะ ดีไซน์เพื่อเสริมแอโรไดนามิก และช่วงล่างของรถ รวมทั้งยังมีอุปกรณ์ใหม่ๆ เพิ่มเข้ามา โดยทางผู้ผลิตระบุว่ารถได้รับการออกแบบเพื่อให้ความสมดุลในการควบคุมมากขึ้น และมีการขับที่ดีขึ้น
การปรับปรุงที่เกิดขึ้นใน Porsche 911 GT3 R ใหม่เริ่มจากมีท่อลมที่ซุ้มล้อหน้าซึ่งถูกระบุว่าใช้เพื่อช่วยให้รถมีแอโรไดนามิกดีขึ้นและช่วยลดแรงอัดขณะลดความเร็วของรถ นอกจากนี้ด้านหลังของรถยังมีปีกหลัง Swan-neck พร้อม Gurney Flap เล็กๆ เพื่อช่วยแรงกดเพิ่มขึ้นให้กับรถ มีการปิดใต้ท้องรถทั้งหมด อัปเกรดระบบ ABS รวมไปถึงมีการปรับปรุงด้านกลศาสตร์ให้ดีที่สุดเพื่อลดแรงดันด้านหลังขณะที่มีการเร่งความเร็ว
สิ่งที่มากับรถแข่งรุ่นใหม่ยังรวมไปถึงทางวิศวกรใช้ลูกปืนล้อเซรามิกใหม่ มีการปรับเพื่อให้สามารถติดตั้งเพลาขับได้ง่ายขึ้น มีการปรับปรุงการระบายความร้อนของเบรกและพวงมาลัยไฟฟ้า รวมทั้งปรับช่องระบายอากาศสำหรับผู้ขับใหม่เพื่อยังคงมีการหมุนเวียนของอากาศแม้รถจะอยู่ในค็อกพิต
ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ที่มากับรถรุ่นใหม่มี Data Locker USB Stick ที่ถอดออกได้เพื่อให้สามารถเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับการแข่งขันได้ง่ายขึ้น รวมไปถึงมีแพกเก็จอุปกรณ์ ต่างๆ อย่างแพกเก็จเซ็นเซอร์ แพกเก็จเอนดูรานซ์ แพกเก็จ Pit Lane Link และแพกเก็จกล้อง
หัวใจของรถแข่งรุ่นใหม่เป็นเครื่องยนต์ 6 สูบ 4.2 ลิตรที่สร้างกำลังออกมา 566 แรงม้า แต่กำลังขับเคลื่อนจริงจะถูกปรับตามกฎการแข่งขัน โดยนอกจากมีรถแข่งรุ่นใหม่ออกมาแล้ว ทางผู้ผลิตยังทำชุดอัปเกรดสำหรับรถแข่งที่มีพื้นฐานจากเจเนเรชัน 992 ให้ทีมแข่งได้นำไปอัปเกรดรถที่มีอยู่แล้วในราคา 41,500 ยูโร
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th