Pagani Huayra Codalunga Speedster ผลิตแค่ 10 คันมีแรงบันดาลใจมาจากรถแข่งยุค 1950 ถึง 1960

Pagani ผู้ผลิตรถสปอร์ตและซูเปอร์คาร์จากอิตาลีเผยโฉมรถรุ่นพิเศษผลิตจำกัด Huayra Codalunga Speedster ที่ใช้Huayra เวอร์ชัน Longtail เป็นพื้นฐาน โดยทางผู้ผลิตระบุว่านำแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากรถแข่งยุค 1950 ถึง 1960 ทำให้รถมีดีไซน์ที่แตกต่างจากรถรุ่นปกติ รวมยังมากับหลังคาแข็งถอดออกได้เพื่อเปลี่ยนจากรถคูเป้เป็นรถเปิดประทุน
Pagani Huayra Codalunga Speedster มีเอกลักษณ์แตกต่างจากรถรุ่นอื่นๆ ในตระกูลHuayra อย่างการมีกระจกหน้าและกระจกหน้าต่างที่เตี้ยกว่า มีไฟหน้าขนาดเล็กดีไซน์ใหม่ รถมีรูปทรงหยดน้ำเมื่อหลังคาแข็งยังคงอยู่บนรถ ด้านหลังของรถมี 6 ปลายท่อไอเสียแทน 4 ปลายท่อไอเสีย โดย 4 ปลายท่อยังคงอยู่กลางกันชนหลังเหมือนเดิม แต่อีกสองปลายท่ออยู่ที่ Diffuser โดยไม่เพียงมีแค่ดีไซน์ที่แตกต่างจากรุ่นปกติเท่านั้น แต่รถรุ่นพิเศษผลิตจำกัดยังมีช่องดักลม NACA, Diffuser และชิ้นส่วนแอโรไดนามิกที่ซ่อนอยู่เพื่อให้รถมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านดีขึ้น
ห้องโดยสารของรถเน้นพื้นผิวกึ่งด้านที่อ้างอิงมาจากรถแข่งในอดีต แต่แทนที่จะใช้คาร์บอนไฟเบอร์และไทเทเนียม กลับใช้ไม้มะฮอกกานี หนัง และอลูมิเนียมขัดแทน ส่วนเบาะของรถถูกระบุว่ามีแรงบันดาลใจมาจากแนวทางการออกแบบที่ทันสมัยและท่อไอเสียที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์
ใต้ฝากระโปรงหลังของรถเป็นขุมพลัง V12 ที่มีกำลัง 864 แรงม้า ให้แรงบิด 1,100 นิวตัน–เมตร ใช้ระบบส่งกำลัง 7 สปีดนำกำลังจากเครื่องยนต์สู่ล้อหลัง โดยที่เลือกได้ทั้งแบบ Automated Manual หรือแมนนวล ทางผู้ผลิตไม่ได้ระบุเวลาในการทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ของรถออกมา แต่บอกว่ารถรุ่นใหม่ถูกจำกัดความเร็วไว้ที่ 350 กม./ชม. นอกจากนี้รถยังใช้เบรก Brembo เพื่อหยุดความเร็วและมากับยาง Pirelli Trofeo R
หากรถรุ่นพิเศษที่ผลิตจำกัดแค่ 10 คันยังพิเศษไม่พอ ทางผู้ผลิตก็มีฝ่าย Grandi Complicazioni สำหรับแต่งรถตามความต้องการของผู้ซื้อโดยไม่จำกัดทั้งแนวคิด วัสดุ และสี
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th