Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Bizz News
Home›Auto News›Bizz News›Xiaomi SU7 Series ตั้งเป้าขาย 120,000 คันภายในปี 2567

Xiaomi SU7 Series ตั้งเป้าขาย 120,000 คันภายในปี 2567

By ณัฐพล จิระมงคลกุล
August 26, 2024
75
0
Share:
Xiaomi SU7 Series

Xiaomi SU7 Series ส่งมอบถึงมือลูกค้าแล้วเกือบสามหมื่นคัน พร้อมเร่งโรงงานผลิตและขยายศูนย์บริการในจีนหลังจากมีคำสั่งซื้อจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง

เสียวหมี่ คอร์เปอเรชัน บริษัทด้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อผู้บริโภคและอุตสาหกรรมการผลิตอัจฉริยะด้วยการเป็นผู้นำด้านสมาร์ทโฟนและสมาร์ทฮาร์ดแวร์ที่เชื่อมต่อบนแพลตฟอร์ม Internet of Things (IoT) เผยผลการดำเนินงานไม่สอบทานสำหรับสามเดือน สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2567 (“ไตรมาส 2 ปี 2567” หรือ “ช่วงเวลาดังกล่าว”)

เสียวหมี่รายงานการเติบโตของรายรับเป็นตัวเลขสองหลักจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้า (YoY) เป็นไตรมาสที่สามติดต่อกันในไตรมาส 2 ปี 2567 โดยมีรายรับอยู่ที่ 88.9 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้น 32% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้า กำไรสุทธิที่ปรับแล้วอยู่ที่ 6.2 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้น 20.1% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

โดยเฉพาะรายรับจากธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะและโครงการใหม่ๆ อื่นๆ มีมูลค่ารวม 6.4 พันล้านหยวน ผลงานโดยรวมของกลุ่มธุรกิจเกินความคาดหมาย ถือเป็นก้าวใหม่ของการเติบโตอย่างก้าวกระโดด

ในไตรมาส 2 เงินสดของเสียวหมี่พุ่งสูงถึง 141 พันล้านหยวน ณ วันที่ 30 มิถุนายน ซึ่งถือเป็นรากฐานที่สำคัญสำหรับการพัฒนาธุรกิจหลักและธุรกิจใหม่ๆ อย่างยั่งยืน และช่วยสนับสนุนการเติบโตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องของบริษัท ซึ่งขับเคลื่อนโดยการลงทุนอย่างต่อเนื่องในเทคโนโลยีหลักพื้นฐาน เทคโนโลยี AI ของเสียวหมี่ช่วยส่งเสริมการพัฒนาธุรกิจของบริษัทอย่างเห็นได้ชัด

โดยช่วยเพิ่มขีดความสามารถของผลิตภัณฑ์และประสบการณ์อัจฉริยะในสมาร์ทโฟนและรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะของเสียวหมี่ ขณะเดียวกันก็เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของโรงงานอัจฉริยะของเสียวหมี่ การพัฒนาระบบนิเวศอัจฉริยะ “Human x Car x Home” ของเสียวหมี่คาดว่าจะช่วยกระตุ้นธุรกิจของบริษัทและเสริมสร้างความยั่งยืนของการเติบโตในอนาคต

ธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะเติบโตเกินคาดด้วยยอดส่งมอบกว่า 27,000 คันในไตรมาส 2

นับตั้งแต่เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะรุ่นแรกของเสียวหมี่ คือ Xiaomi SU7  ผลการตอบรับในท้องตลาดก็เกินความคาดหมายเป็นอย่างมาก ในไตรมาส 2 รายรับจากธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะและโครงการใหม่ๆ อื่นๆ สูงถึง 6.4 พันล้านหยวน กลุ่มธุรกิจเร่งผลิตและส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ Xiaomi SU7 Series อย่างต่อเนื่อง

ในไตรมาส 2 รถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ Xiaomi SU7 ส่งมอบได้ 27,307 คัน โดยมียอดส่งมอบต่อเดือนเกิน 10,000 คันเป็นเวลา 2 เดือนติดต่อกัน การเพิ่มขึ้นของกำลังการผลิตนั้นแซงหน้าคู่แข่ง และแสดงให้เห็นถึงขีดความสามารถทางการแข่งขันที่แข็งแกร่ง

ตั้งแต่เดือนมิถุนายน โรงงานรถยนต์ไฟฟ้าของเสียวหมี่ได้เริ่มดำเนินการแบบสองกะ โดยมีเป้าหมายที่จะบรรลุเป้าหมายของกลุ่มธุรกิจในการส่งมอบรถยนต์ 100,000 คันภายในเดือนพฤศจิกายนก่อนกำหนด

นอกจากนี้ บริษัทยังตั้งเป้าที่จะส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ Xiaomi SU7 จำนวน 120,000 คันภายในปี 2567 อีกด้วย ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2567 เสียวหมี่ได้เปิดศูนย์จำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ 87 แห่งในจีนแผ่นดินใหญ่ เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของคำสั่งซื้ออย่างต่อเนื่อง พร้อมกับมอบการปกป้องรถยนต์ระดับมืออาชีพที่ครบครันให้กับผู้ใช้งาน

เงินสดที่เพียงพอของกลุ่มธุรกิจทำให้ธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะของเสียวหมี่สามารถรักษาโฟกัสที่เทคโนโลยีและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ไว้ได้ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงในท้องตลาด สิ่งนี้ช่วยเพิ่มอิทธิพลและความสามารถในการแข่งขันหลักของบริษัท

นอกจากนี้ เสียวหมี่ยังคงเพิ่มพูนความสามารถในการวิจัยด้วยตนเองในเชิงลึกอย่างต่อเนื่อง และบรรลุความก้าวหน้า และการพัฒนาใหม่ๆ ในเทคโนโลยีหลักที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผลิตภัณฑ์ได้อย่างมีนัยสำคัญ ในเดือนกรกฎาคม 2567 กลุ่มธุรกิจได้เปิดตัวต้นแบบ Xiaomi SU7 Ultra และประกาศแผนที่จะทำสถิติเวลาต่อรอบที่โดดเด่นที่สนาม Nürburgring Nordschleife ในเดือนตุลาคม โดยมีเป้าหมายในการเป็นรถยนต์ไฟฟ้าสี่ประตูที่เร็วที่สุดในสนามภายในทศวรรษหน้า

Xiaomi SU7 Series

พร้อมเสริมศักยภาพให้กับระบบนิเวศอัจฉริยะ “Human x Car x Home” ของเสียวหมี่อย่างเต็มกำลัง ช่วยขับเคลื่อนให้เกิดการเติบโตของตลาดระดับพรีเมียม

กลุ่มธุรกิจยังคงนำ AI มาใช้เพื่อปรับปรุงระบบนิเวศอัจฉริยะ “Human x Car x Home” ในไตรมาส 2 การลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาของเสียวหมี่ยังคงขยายตัว โดยมีค่าใช้จ่ายสูงถึง 5.5 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้น 20.7% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้า เทคโนโลยี AI ของเสียวหมี่ได้ช่วยพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะในภาคส่วนรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ เทคโนโลยีนี้ถูกนำไปใช้กันอย่างแพร่หลาย โดยให้การสนับสนุนทางเทคนิคที่แข็งแกร่งสำหรับระบบ Autopilot ระบบจอดรถอัตโนมัติ และการโต้ตอบด้วยเสียงผ่านผู้ช่วย AI ของเสียวหมี่

 

 

เรื่อง : ณัฐพล จีระมงคลกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

 

สำหรับผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน เสียวหมี่ได้ปรับปรุงความสามารถในการจดจำและทำความเข้าใจแบบหลากหลายโหมดของผู้ช่วย AI โดยมอบฟีเจอร์ต่างๆ มากมายให้กับผู้ใช้ อาทิ การวิเคราะห์เอกสารด้วย AI และการสร้างวิดีโอด้วย AI นวัตกรรมเหล่านี้ล้วนช่วยสนับสนุนการเติบโตของเสียวหมี่ในตลาดระดับพรีเมียม

ตามข้อมูลของบุคคลที่สาม ในไตรมาส 2 ปี 2567 สมาร์ทโฟนพรีเมียมของเสียวหมี่รุ่นที่มีราคาตั้งแต่ 3,000 หยวนขึ้นไปมีสัดส่วนคิดเป็น 22.1% ของยอดจัดส่งสมาร์ทโฟนทั้งหมดในจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งเพิ่มขึ้น 2.0 จุดเปอร์เซ็นต์จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้า ส่วนแบ่งการตลาดของสมาร์ทโฟนในกลุ่มราคา 3,000 ถึง 4,000 หยวน, 4,000 ถึง 5,000 หยวน และ 5,000 ถึง 6,000 หยวน อยู่ที่ 16.8%, 20.1% และ 8.9% ตามลำดับ ซึ่งทั้งหมดล้วนมีการเติบโตจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้า

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม เสียวหมี่ได้เปิดตัวอุปกรณ์พับได้รุ่นเรือธงรุ่นใหม่ Xiaomi MIX Fold 4 พร้อมด้วยอุปกรณ์พับได้ขนาดกะทัดรัดรุ่นแรก Xiaomi MIX Flip ในจีนแผ่นดินใหญ่ ประสิทธิภาพของสมาร์ทโฟนพับได้ทั้งสองรุ่นนั้นเหนือความคาดหมายเป็นอย่างมาก และช่วยเพิ่มชื่อเสียงของเสียวหมี่ในตลาดพรีเมียม Xiaomi MIX Flip ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากจากดีไซน์พับได้อันเป็นเอกลักษณ์และนวัตกรรมใหม่ [หน้าจอด้านนอกขนาด 4.01 นิ้วพร้อมความสามารถในการแปลแบบออฟไลน์ด้วย AI]

TagsHuman x Car x HomeXiaomi SU7 Seriesรถยนต์ไฟฟ้าเสียวหมี่เสียวหมี่ คอร์เปอเรชัน
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Lynk & Co 10 EM-P รถซีดานปลั๊กอินไฮบริดใช้ไฟฟ้าเดินทางได้เกือบ 200 กิโลเมตร
  • Koenigsegg Sadair’s Spear ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่เน้นปรับปรุงสมรรถนะสำหรับสนามแข่ง
  • Lancia Ypsilon HF ตัวแรงของรถไฟฟ้ารุ่นเล็ก
  • ฟอร์ด ฉลองครบรอบ 29 ปี Growing Together-ส่งโปรฯ ช่วยผ่อน 29 งวด พร้อมแคมเปญพิเศษตอบแทนลูกค้า
  • New Mazda CX-3 Essential ขาย 4 รุ่น เริ่มต้นเพียง 699,000 บาท

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram