Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
New Comer
Home›Auto News›New Comer›Lexus TX รถเอสยูวีเบาะ 3 แถวเน้นความสบายสำหรับทุกคน

Lexus TX รถเอสยูวีเบาะ 3 แถวเน้นความสบายสำหรับทุกคน

By บรรณาธิการ
June 13, 2023
649
0
Share:

Lexus เพิ่มทางเลือกในรูปแบบรถเอสยูวีของตนด้วยการเปิดตัวรถเอสยูวีรุ่นใหม่ในชื่อ TX ออกมา โดยมีจุดเด่นคือเน้นความอเนกประสงค์และความสบายในการเดินทางสำหรับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนฝูงที่มีสมาชิกหลายคนด้วยการมาพร้อมกับเบาะ 3 แถว ซึ่งทางผู้ผลิตระบุว่ารถรุ่นใหม่ให้ความสบายสำหรับผู้โดยสารทุกคนในรถ อย่างไรก็ตามตลาดภูมิภาคอื่นอาจไม่มีโอกาสได้สัมผัสเพราะถูกระบุว่าเป็นรถที่ออกแบบมาเพื่อตลาดอเมริกาเหนือโดยเฉพาะ

Lexus TX

Lexus TX ถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม GA-K และมาพร้อมกับประสบการณ์การขับที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ซึ่งถูกเรียกว่า Lexus Driving Signature เหมือนที่อยู่ในรถเอสยูวีรุ่นใหม่อย่าง NX, LX และ RX ในขณะที่ขนาดของรถมีความยาว 5,160 หรือ 5,170 มม. ขึ้นอยู่กับเกรดของรถ มีความกว้าง 1,990 มม. และสูง 1,780 มม. ส่วนระยะฐานล้อของรถมีความยาว 2,950 มม.

Lexus TX

แนวทางการออกแบบรถถูกระบุว่าเน้นประสิทธิภาพด้านแอโรไดนามิกเป็นอันดับแรก โดยมีการออกแบบที่เรียกว่า Unified Spindle ซึ่งรวมเอาภาษาการออกแบบในยุคแรกของแบรนด์เข้ามากับการปรับใช้ภาษาการออกแบบในปัจจุบัน พร้อมเพิ่มความโดดเด่นให้กับรถ ทำให้ส่วนหน้าของรถมาพร้อมกับไฟหน้าที่มีช่องขนาดเล็กยาวระหว่างไฟทั้ง 2 ฝั่ง ส่วนด้านล่างเป็นกระจังหน้า Spindle Shape ที่กลมกลืนไร้รอยต่อ สำหรับด้านหลังของรถยังคงมาพร้อมกับแถบไฟท้ายรูปตัวแอลที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ นอกจากนี้รถยังมีเสาหลังสีดำและการแต่งกันชนหลังด้วย Arrow-shape

Lexus TX

Lexus TX

อุปกรณ์ในห้องโดยสารมีจอแสดงข้อมูลผู้ขับขนาด 12.3 นิ้ว รวมทั้งการแสดงข้อมูลแบบ Head-up Display ในขณะที่จอทัชสกรีนสำหรับระบบ Infotainment มีขนาด 14 นิ้วมาพร้อมกับ Apple CarPlay ไร้สายและ Android Auto ที่ถูกระบุว่าสามารถควบคุมและแสดงข้อมูลได้ชัดเจนสำหรับทั้งผู้ขับและผู้โดยสารที่เบาะหน้า รวมไปถึงยังให้ความสะดวกแก่เบาะทุกแถวของรถด้วยการมีที่เก็บของสำหรับเบาะทุกแถว มี 7 ช่องต่อสำหรับการชาร์จอุปกรณ์ ส่วนพื้นที่เก็บของด้านหลังเบาะแถวที่ 3 มีความจุ 569 ฟุต ซึ่งสามารถใส่กระเป๋าเอกสารได้ 7 ใบ แต่หากพับเบาะแถวที่ 3 ลงจะมีพื้นที่เก็บของเพิ่มขึ้นเป็น 1,625 ลิตร

รถเอสยูวีเบาะ 3 แถบรุ่นใหม่มี 3 ทางเลือกในการขับเคลื่อนโดยเริ่มจาก TX350 ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.4 ลิตร เทอร์โบมีกำลัง 275 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 429 นิวตัน-เมตร ใช้ระบบส่งกำลังอัตโนมัติ 8 สปีด นำกำลังจากเครื่องยนต์สู่ล้อหน้าหรือทุกล้อของรถ

ทางเลือกที่ 2 เป็นแบบไฮบริดกับ TX500h F Sport Performance ที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.4 ลิตร เทอร์โบพร้อมกับใช้ระบบส่งกำลังอัตโนมัติ 6 สปีด และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Direct4 มีกำลังขับเคลื่อน 366 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 554 นิวตัน-เมตร โดยรถรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับระบบ Dynamic Rear Steering ที่จะปรับล้อหลังในทิศทางเดียวหรือตรงกันข้ามกับล้อหน้าเพื่อช่วยเพิ่มเสถียรภาพของรถทั้งขณะใช้ความเร็วสูงและความเร็วต่ำ

ส่วนทางเลือกที่ 3 เป็นปลั๊กอินไฮบริด TX550h+ ใช้เครื่องยนต์ V6 3.5 ลิตร ระบบส่งกำลังซีวีที และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Direct4 มีกำลังรวมจากระบบไฮบริด 406 แรงม้า และสามารถเดินทางโดยใช้เฉพาะพลังงานไฟฟ้าได้ 53 กิโลเมตร อย่างไรก็ตามไม่ว่ารถจะมีระบบขับเคลื่อนใดก็จะมีชุดระบบช่วยขับLexus Safety System+ 3.0 เป็นอุปกรณ์มาตรฐานมาพร้อมกับรถ

รถเอสยูวีรุ่นใหม่จะถูกประกอบที่โรงงานของ Toyota ใน Princeton สหรัฐอเมริกา โดยทั้ง TX350 และ TX500h จะถูกส่งออกมาในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ ขณะที่ TX550h+ จะตามออกมาภายหลัง

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsLexusTX
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • ไทยฮอนด้า เปิดตัว 2 รุ่นใหม่ All New Honda Wave125 และ New Honda Forza 350 Special Edition x Öhlins
  • Mitsubishi Outlander Trail Edition เสริมสไตล์แกร่งก่อนมีรุ่นปี 2026
  • Xpeng P7 รถสปอร์ตซีดานไฟฟ้าเริ่มลุยตลาดหลังเผยแมเดือนพฤษภาคม
  • Bestune Pony รถไฟฟ้าขนาดเล็กอัปเกรดเพิ่มแรงม้าและระยะเดินทางทาง
  • ทีมมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต ทดสอบไทรทัน แรลลี่คาร์ พร้อมสู้ศึกเอเชีย ครอสคันทรี แรลลี่ 2025

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram