Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Bizz News
Home›Auto News›Bizz News›B-Quik ชู 6 กลยุทธ์สำคัญ รุกตลาด Fast Fit

B-Quik ชู 6 กลยุทธ์สำคัญ รุกตลาด Fast Fit

By Sanchaval J.
June 10, 2022
3283
0
Share:

B-Quik ชู 6 กลยุทธ์สำคัญ รุกตลาด Fast Fit ตั้งเป้า 200 สาขาในปี 2565

B-Quik

B-Quik ชู 6 กลยุทธ์สำคัญ รุกตลาด Fast Fit ตั้งเป้า 200 สาขาในปี 2565 และยังมุ่งมั่นขยายสาขาออกไปอย่างต่อเนื่อง พร้อมเปิดตัวสนับสนุนวงการมอเตอร์สปอร์ต 

 B-Quik

 

ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร ที่ดูแลรถยนต์ในประเทศไทย มานานกว่า 25 ปี มากกว่า 190 สาขา ครอบคลุมทั่วประเทศ อย่างB-Quik  ฝ่าฟันสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) อย่างรุนแรงในระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมาได้ด้วยความร่วมมือร่วมใจกันของทุกภาคส่วน ทั้งผู้บริหาร และพนักงานทุกคน ที่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) อย่างเคร่งครัด ทุกคนพร้อมที่จะปรับวิธีการทำงานให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ที่ปรับเปลี่ยนไปจากเดิม เพื่อให้บริษัทสามารถที่จะดำเนินไปได้ในช่วงที่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาด

 

แต่ในช่วงเวลาดังกล่าว B-Quik ไม่ได้มีการลดเงินเดือนพนักงาน หรือแม้แต่ลดจำนวนพนักงานลง ในทางกลับกัน ยังคงลงทุนขยายสาขาอยู่อย่างต่อเนื่อง จึงเป็นเหตุผลที่ว่าหลังสถานการณ์การแพร่ระบาด B-Quik จึงสามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว และยังคงครองตำแหน่งผู้นำในตลาดศูนย์บริการรถยนต์แบบครบวงจร

B-Quik

 

ปี 2565 นี้ นับเป็นย่างก้าวใหม่ของ B-Quik คือการผันตัวเข้าสู่วงการ Motor Sport อย่างเต็มตัว ด้วยการเป็นผู้สนับสนุนหลักของรายการแข่งขันรถที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อย่าง Thailand Super Series โดยใช้ชื่อรายการแข่งขันว่า “B-Quik Thailand Super Series”

 

B-Quik

มร. เฮงก์ โจฮัน คิกส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสูงสุด ได้เล่าถึงการเข้ามาเป็น ผู้สนับสนุนหลักของรายการแข่งขันรถที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อย่าง Thailand Super Series  ไว้ว่า

“ที่มาในการเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักของรายการ Thailand Super Series นั้น ต้องย้อนไปก่อนว่า บี-ควิก เองได้คลุกคลีในวงการ Motorspor มามากกว่า 8 ปีแล้ว โดยส่งนักขับลงแข่งขันภายใต้ชื่อทีม B-Quik Racing ซึ่งช่างที่ให้บริการรถในทีม  รวมไปถึงนักขับในทีม ล้วนแล้วแต่เป็นพนักงานของ บี-ควิก ทั้งหมด วันธรรมดาทุกคนจะทำงานอยู่ที่สาขาที่ตนเองประจำอยู่ แต่เมื่อถึงฤดูกาลเปิดสนามแข่งขัน พนักงานเหล่านี้ก็จะมารวมตัวกันเพื่อคว้าชัยชนะในสนามให้กับทีม B-Quik Racing ซึ่งการเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักในรายการแข่งขันนี้ นั่นก็เป็นเพราะว่า B-Quik ต้องการที่จะพัฒนาทักษะของพนักงาน ให้มีความชำนาญในเรื่องของการซ่อมให้มากยิ่งขึ้น การที่รถแข่ง 1 คัน จะลงเข้าแข่งขันในสนามนั้น ต้องผ่านกระบวนการต่างๆ มากมาย ที่ต้องใช้ในเรื่องของ ความแม่นยำ ทักษะที่ชำนาญ ในการเนรมิตรถแข่งให้มีศักยภาพในการลงแข่งขันและคว้าชัยชนะมาให้ได้ ซึ่งทักษะต่างๆ เหล่านี้ หากพนักงานของเราได้มีโอกาสเรียนรู้และฝึกฝน ก็จะช่วยพัฒนาในเรื่องของความชำนาญ และความแม่นยำ เพื่อนำกลับไปใช้ในการบริการลูกค้าที่สาขาได้เป็นอย่างดี”

 

B-Quik

 

แน่นอนว่า การที่ B-Quik ฝ่าฟัน ทำการตลาด จัดกิจกรรม และเน้นให้ความสำคัญกับเรื่องการให้บริการเป็นที่สุด จนก้าวข้ามผ่านเวลาอันยากลำบากเหล่านั้นมาได้นั้น เหล่าทีมผู้บริหาร นำโดย มร. เฮงก์ โจฮัน คิกส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสูงสุด รวมถึงพนักงาน ได้ทำการบ้าน ทำงานอย่างหนัก จนตกผลึกออกมาเป็นกลยุทธ์สำคัญที่จะสร้างแบรนด์ B-Quik ให้กลับขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งที่ครองใจผู้บริโภคในธุรกิจ Fast Fit โดยชู 6 กลยุทธ์สำคัญ รุกตลาด Fast Fit พร้อมตั้งเป้าครบ 200 สาขาในปี 2565 นี้ เราจะพามาดูกันว่า 6 กลยุทธ์สำคัญของ B-Quik นั้น มีดังนี้

 

B-Quik

 

  1. โปรแกรมการจัดเก็บข้อมูล และใช้ข้อมูลในการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า
  2.  จัดทำระบบ “B-Member” ระบบการสมัครสมาชิก เป็นโปรแกรมในการสะสมคะแนนจากยอดใช้จ่าย โดยสามารถนำเอาคะแนนนั้นมาแลกรับสิทธิประโยชน์ จาก B-Quik และพันธมิตรทางธุรกิจต่างๆ อีกมากมาย
  3. ลงทุนพัฒนาระบบ Software ที่ใช้ในการทำงานหลักภายในสาขา เพื่อให้พนักงานสามารถที่จะทำงานได้ง่ายขึ้น และสามารถที่จะเชื่อมต่อกับระบบ B-Member นี้ได้ โดย B-Quik ได้มองในเรื่องของความยั่งยืน (Sustainability) ในการทำธุรกิจด้วยเช่นกัน หาก Software นี้เสร็จสมบูรณ์ จะทำให้ช่วยลดในเรื่องของการใช้กระดาษได้มากขึ้นอีกกว่า 50% พนักงานไม่จำเป็นต้องพิมพ์เอกสารออกมาเพื่อให้ลูกค้าอ่านรายละเอียด พนักงานสามารถเสนอขายสินค้าผ่าน Tablet โดยไม่จำเป็นต้องใช้กระดาษอีกต่อไป รวมไปถึงขั้นตอนการอนุมัติของลูกค้า การเบิกสินค้า การปิดการขายในระบบ สามารถทำได้ผ่าน Software นี้เป็นหลัก นอกจากจะเป็นการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังเป็นการสร้างความสะดวกสบายในการเข้ารับบริการให้กับลูกค้าอีกด้วย
  4. ลงทุนสร้าง Training Center ศูนย์ฝึกอบรมที่เราได้พัฒนาหลักสูตรให้เหมาะกับธุรกิจศูนย์บริการรถยนต์ และได้มีการนำเอาระบบ e-Learning เข้ามาร่วมใช้ในการฝึกอบรมพนักงานด้วยเช่นกัน เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้พนักงาน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ก็สามารถที่จะอบรม หรือเข้าถึงบทเรียนของแต่ละคนได้ โดย B-Quik มีการพัฒนาหลักสูตรการอบรมให้กับพนักงานอยู่ตลอดทั้งปี
  5. จัดกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เช่น การจัดงานเปิดสาขาใหม่ (Grand Opening) ด้วยโปรโมชั่นที่คุ้มค่า หรือแม้กระทั่งการจัดงาน B-Quik Expo ที่ได้กลายเป็นงานประจำปีของ B-Quik ที่ลูกค้าหลายๆ ท่านรอคอย และสอบถามเข้ามาตลอดเวลา รวมถึงโปรโมชั่นประจำเดือน ที่ B-Quik ได้จัดให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง
  6. ลงทุนในการขยายสาขาใหม่ทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นที่กรุงพนมเปญ            ประเทศกัมพูชา ที่กำลังดำเนินการขยายสาขาที่ 3 เพิ่มเติม หรือแม้กระทั่งในประเทศอินโดนีเซีย ก็มีการ        ขยายสาขาอยู่อย่างต่อเนื่อง สำหรับในประเทศไทยเอง B-Quik คาดว่าจะมีสาขาครบ 200 สาขาภายใน          ไตรมาสที่ 4 ของปี 2565 นี้

 

B-Quik

 

เมื่อเราเห็นกลยุทธ์ทั้ง 6 ของ B-Quik แล้ว ก็ไม่แปลกใจว่าทำไมวันนี้ B-Quik จึงได้ครองใจผู้บริโภคมาอย่างยาวนาน เพราะเขามุ่งมั่นที่จะพัฒนาตัวเองอย่างดี โดยที่ไม่เคยมองว่าใครคือคู่แข่ง แต่กลับให้ความสำคัญกับเรื่องบริการของตัวเองเป็นหลัก เพื่อที่จะทำให้ผลงานของตัวเองนั้นได้รับการพัฒนา และออกมาอย่างดีที่สุด

คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/36CUZtF 

 

 

 

เรื่อง  : สัญชวัล จินดารัศมี

ภาพ : พิศวัส พงศ์พุฒิโสภณ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsBMemberBQuikFastFitGeneral - Newsครบทุกบริการเรื่องรถที่1เรื่องรถบีควิกบีเมมเบอร์เพื่อนจริงที่รู้ใจ
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Porsche เผยโฉม Cayenne Electric สู่สาธารณชน-พรางตัวทดสอบสมรรถนะก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
  • สเปค และข้อมูลของ Ferrari Amalfi ซูเปอร์คาร์สไตล์ GT ขุมกำลัง V8 รุ่นล่าสุดจากมาราเนลโล่
  • Ferrari Amalfi ม้าลำพองตัวใหม่จากมาราเนลโล่-ยกระดับรถสปอร์ต GT ขุมกำลัง V8 630 แรงม้า
  • ‘เจม-นันทวุฒิ’ พลิกแซง 10 นาทีท้าย-คว้าแต้มศึกฟอร์มูล่า ยูโรเปี้ยน ที่ฮังการี
  • ‘เติ้น-ทัศนพล’ นักแข่งไทยคนแรกคว้าชัยชนะในศึกฟอร์มูล่า 3 รอบสปรินต์ เรซ ที่ซิลเวอร์สโตน

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram