Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Bizz News
Home›Auto News›Bizz News›นิปปอนเพนต์ปรับกลยุทธ์ การ์ดไม่ตก เพิ่มความปลอดภัยฝ่าโควิด-19 มุ่งสุ่ผู้นำนวัตกรรมสีพ่นรถยนต์

นิปปอนเพนต์ปรับกลยุทธ์ การ์ดไม่ตก เพิ่มความปลอดภัยฝ่าโควิด-19 มุ่งสุ่ผู้นำนวัตกรรมสีพ่นรถยนต์

By ณัฐพล จิระมงคลกุล
May 19, 2021
1926
0
Share:

นายนพดล ศรีสินรุ่งเรือง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นิปปอนเพนต์ (ประเทศไทย) จำกัด หน่วยธุรกินสีพ่นรถยนต์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019  (โควิด-19) ระลอกใหม่ ที่เกิดการแพร่กระจายเชื้ออย่างรวดเร็วและมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และส่งผลกระทบต่อภาพรวมของอุตสาหกรรม  ซึ่งทางบริษัทได้จับตากับสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมวางแผนและปรับกลยุทธ์เพื่อดำเนินธุรกิจได้เป็นปกติ

โดยบริษัทได้ปรับกลยุทธ์ 3 ด้าน ได้แก่

  1. ด้านระบบการบริหารงาน ซึ่งองค์กรได้เน้นการบริหารในงานรูปแบบแนวราบ (Flat)  ที่มีความยืดหยุ่น (Flexible) สามารถตัดสินใจพร้อมปฏิบัติได้อย่างรวดเร็ว และเกิดผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น
  2. ด้านการบริหารสินค้าและร้านค้าตัวแทนจำหน่าย โดยบริษัทวางแผนขยายช่องทาง สื่อสารเพื่อเร่งสร้างการรับรู้แบรนด์ และตอกย้ำคุณภาพของสินค้าที่มีนวัตกรรมสูงผ่านทุกช่องทางอย่างต่อเนื่อง  เน้นการซื้อขายผ่านทางระบบออนไลน์เพื่อเพิ่มโอกาสการขายให้มากขึ้น  อีกทั้งจะไม่ลดงบประมาณกิจกรรมการตลาด เพราะเชื่อมั่นหากตลาดซบเซา จำเป็นต้องกระตุ้นตลาด เพื่อช่วยเหลือร้านค้า ตัวแทนจำหน่าย ในการระบายสินค้าไปสู่ผู้บริโภค เน้นสร้างกระแสเงินสด ให้ร้านค้า ผ่าน End Consumer Promotion
  3. การนำเสนอระบบ Total Service Solutions มาใช้ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น ระบบสีสูตรน้ำ ระบบซ่อมสีด่วน และ สินค้า Non-Paint เพื่อเพิ่มโอกาสในการรับรถให้มากขึ้น เพื่อการบริหารที่รวดเร็ว ทันท่วงที และขยายไลน์กลุ่มสินค้าในกลุ่ม Car Beauty สำหรับคนรักรถที่ต้องการดูแลรักษารถทั้งภายในและภายนอกได้ด้วยตนเอง

นอกจากนี้บริษัทยังได้เพิ่มมาตรการความปลอดภัยเพื่อควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ภายในบริษัทและโรงงาน ด้วยการควบคุมให้พนักงานทุกคนต้องลงบันทึกประจำวัน (ไทม์ไลน์)  และสนับสนุนการทำงานที่บ้าน (WFH)  ให้ใช้เทคโนโลยีมาช่วยในการทำงาน ผ่าน Zoom, Line เป็นต้น อย่างเคร่งครัด  โดยเฉพาะในส่วนของไลน์การผลิตบริษัทได้เพิ่มการระมัดระวังเป็น 3 เท่า ทั้งการตรวจพนักงานก่อนเข้าปฏิบัติงาน การเฝ้าระวัง การแยกชุดอาหารเพื่อลดการสัมผัส เนื่องจากเป็นหัวใจสำคัญของโรงงาน

นอกจากนี้ยังได้ร่วมมือกับ ภาครัฐ และเอกชน ผ่านบริษัทประกัน และโรงพยาบาลในเครือข่าย เพื่อเตรียมจัดหาวัคซีน และ ดูแลสวัสดิการ หากเกิดกรณีที่ต้องช่วยเหลือพนักงาน

“บริษัทฯ ได้ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 มาตลอด ว่าจะส่งผลกระทบอย่างไร พร้อมวางแผนและปรับกลยุทธ์ไม่ว่าการบริหารการทำงาน การดูแลเรื่องสินค้า การดูแลร้านและตัวแทนจำหน่าย รวมถึงยกะระดับความปลอดภัยในบริษัท การดูแลพนักงาน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าผู้ใช้บริการ จึงมั่นใจว่าช่วยผลักดันให้การดำเนินงานของบริษัทเป็นตามเป้าหมาย และมุ่งสู่ความเป็นผู้นำในธุรกิจอุตสาหกรรมนวัตกรรมสีพ่นรถยนต์” นายนพดล กล่าว

อนึ่งบริษัทได้ประเมินภาพรวมตลาดซ่อมสีรถยนต์ในปี 2564 จะมีการเติบโตที่ลดลง โดยในกลุ่มศูนย์บริการลดลง 15-20% กลุ่มตลาดอู่ซ่อมสีรถยนต์ลดลง 10-15% สาเหตุมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อยอดขายรถใหม่ลดลง ประกอบกับการประกาศล๊อคดาวน์และเคอร์ฟิวในช่วงต้นปี อัตราของจำนวนอุบัติเหตุรถยนต์และการซ่อมสีรถยนต์จึงลดลงตามไปด้วย ส่งผลให้หลายธุรกิจ รวมถึงภายในองค์กรมีการปรับตัวทางธุรกิจเพื่อรองรับวิถีการดำเนินชีวิตแบบใหม่ (New Normal)

 

 

เรื่อง: กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsGeneral - Newsนิปปอนเพนต์
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Toyota GazooRacing Thailand 2025 ผลการแข่งขันสนามแรก
  • Nissan เสริมทัพรถกระบะ New Navara รุ่นปี 2025 King Cab Calibre
  • เอ็มจี ส่งรุ่นย่อยใหม่ NEW MG MAXUS 9 PLUS รถตู้พลังไฟฟ้าในราคาคุ้มค่า 1.79 ล้านบาท
  • Mercedes-AMG CLA 45 S Final Edition รุ่นพิเศษปิดท้ายก่อนขายเจเนเรชันใหม่
  • Range Rover Sport SV Black รถเอสยูวีหรูแต่งดำสนิททั้งภายนอกและภายใน

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram