Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
World Movement
Home›Auto News›World Movement›Abarth ใช้ชุดวีอาร์เพื่อให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์กับรถก่อนซื้อ

Abarth ใช้ชุดวีอาร์เพื่อให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์กับรถก่อนซื้อ

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
February 18, 2021
1802
0
Share:

ในช่วงที่โลกยังมีโรคระบาดและมาตรการควบคุมโรคต่างๆ ถูกนำมาใช้ ทำให้บรรดาผู้ผลิตรถยนต์ต่างต้องหากลยุทธทางการตลาดใหม่ๆ มาใช้ ซึ่ง Abarth ที่เป็นบริษัทในเครือ FCA ที่นำเอารถยนต์จาก Fiat มาปรับแต่งก็เลี่ยงไม่ได้ที่ต้องทำสิ่งนี้ โดยวิธีการที่บริษัทปรับแต่งรถ Fiat เลือกทำคือการจัดให้มีการทดสอบรถแบบเสมือนด้วยชุดวีอาร์ โดยที่ในช่วงแรกยังจำกัดอยู่แค่ดีลเลอร์เดียวและรถเพียงรุ่นเดียว

ทาง Abarth เริ่มต้นจัดให้มีการทดสอบรถแบบเสมือนโดยใช้ชุดวีอาร์ตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเริ่มต้นกับดีลเลอร์ที่ Exeter ในสหราชอาณาจักรก่อน ซึ่งทาง Abarth จะทดลองการนำเสนอรถทางวีอาร์ที่บ้าน และหากพบว่าประสบความสำเร็จก็จะขยายไปสู่ดีลเลอร์อื่นๆ ในสหราชอาณาจักร

สำหรับประสบการณ์ทดสอบรถแบบเสมือนทางวีอาร์จะเริ่มต้นด้วยการมีผู้เชี่ยวชาญส่งอุปกรณ์ของ Abarth ไปถึงประตูบ้านของลูกค้าในรูปแบบกล่อง ซึ่งภายในประกอบด้วยชุดเฮดเซ็ตวีอาร์และหูฟังของ Bose รวมไปถึงลำโพงบลูทูธ และหมวกที่เป็นของที่ระลึก ซึ่งด้วยอุปกรณ์เหล่านี้จะทำให้ลูกค้ามีประสบการณ์กับ 595 Scorpioneoro ได้สบายๆ ที่บ้านของตนเองกับการขับรถบนถนนส่วนใหญ่ในสหราชอาณาจักรที่มีให้เลือกภายใต้การแนะนำของ Stef Villaverde ซึ่งเป็นเจ้าของรถ Abarth และอินฟลูเอนเซอร์ด้านรถยนต์

Arnaud Leclerc ผู้อำนวยการ FCA สหราชอาณาจักรได้บอกเกี่ยวกับกลยุทธการตลาดใหม่ในการเข้าถึงลูกค้าช่วงที่มีมาตรการจำกัดจากโรคระบาดว่า “เราดีใจที่สามารถให้นวัตกรรมการทดลองขับรถนี้ถึงลูกค้าของเราและบรรดาแฟนๆ ของ Abarth ได้ ประสบการณ์วีอาร์นี้จะช่วยให้ลูกค้าเพลิดเพลินไปกับความเร้าใจในการขับ 595 อย่างปลอดภัยที่บ้านของพวกเขา”

595 Scopioneoro เป็นรุ่นผลิตจำกัด 2,000 คันสำหรับขายทั่วโลกที่นำ Fiat 500 มาปรับแต่งเป็นพิเศษเพื่อระลึกถึง A112 Abarth ‘Gold Ring’ โดยมาพร้อมกับการแต่งเฉพาะ ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ท่อไอเสียโครเมียมคู่ และเบาะหนังที่มีการปักเฉพาะ ส่วนเครื่องยนต์ 1.4 ลิตร t-jet ให้กำลัง 165 แรงม้า มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ด้วยเวลา 7.3 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ 217 กม./ชม.

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsAbarthFCAFiatGeneral - News
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • PROMOTION HYUNDAI JULY 2025
  • PROMOTION HONDA JULY 2025
  • PROMOTION BYD JULY 2025
  • อีซูซุดีแมคซ์ “แจกจริงทุกสัปดาห์” กับแคมเปญพิเศษ ลุ้นจี้ทองคำรวมมูลค่ากว่า 5.1 ล้านบาท!
  • Jeep Compass 4xe ใหม่จะมีห้องโดยสารที่รองรับการผจญภัย

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram