Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
World Movement
Home›Auto News›World Movement›การวิจัยชี้ เบรกฉุกเฉินอัตโนมัติด้านหลังช่วยลดการชนเล็กๆ น้อยๆ ได้มาก

การวิจัยชี้ เบรกฉุกเฉินอัตโนมัติด้านหลังช่วยลดการชนเล็กๆ น้อยๆ ได้มาก

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
January 14, 2021
1837
0
Share:

สถาบันข้อมูลการสูญเสียบนทางหลวงหรือ Highway Loss Data Institute ซึ่งมีการทำงานอย่างใกล้ชิดกับสถาบันประกันภัยเพื่อความปลอดภัยบนทางหลวงหรือ Insurance Institute of Highway Safety ในสหรัฐอเมริกา ได้มีรายงานว่าเทคโนโลยีเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติสามารถช่วยลดการเคลมประกันจากการชนทรัพย์สินได้มากถึง 10 เปอร์เซ็นต์

ทางสถาบันข้อมูลการสูญเสียบนทางหลวงได้อ้างว่าจากการศึกษาเทคโนโลยีเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติด้านหลังเป็นหนึ่งในสามการทำงานด้านความปลอดภัยร่วมกับระบบเบรกฉุกเฉินที่ด้านหน้าและระบบเตือนก่อนการชนที่ด้านหน้าที่ช่วยลดการชนได้ถึง 10 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งระบบเบรกฉุกเฉินที่ด้านหลังจะทำงานเหมือนกับเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติที่ด้านหน้า โดยการหยุดรถเมื่อตรวจพบวัตถุในขณะที่ผู้ขับกำลังถอย เพราะถึงแม้ว่าในขณะถอยหลังจะใช้ความเร็วต่ำซึ่งทำให้เกิดความเสียหายไม่มาก แต่เนื่องจากมุมมองในขณะถอยหลังมักจะไม่ดีจึงมักทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อย

สถาบันได้ระบุว่าในสหรัฐอเมริกามีการเคลมประกันที่น้อยกว่า 2,000 ดอลล่าร์จากการชนซึ่งทำให้เกิดความเสียหายประมาณ 17 เปอร์เซ็นต์ของการเคลมประกันระหว่างปี 2010-2017 ซึ่งรวมกันแล้วมีจำนวนเงินรวมประมาณ 8 พันล้านดอลล่าร์ ซึ่งสิ่งนี้สามารถเลี่ยงได้โดยเทคโนโลยีนี้ นอกจากนี้ไม่เพียงแค่สามารถลดความเสียหายกับรถยนต์เท่านั้น แต่สถาบันยังพบว่ารถยนต์ที่มีเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติด้านหลังยังเกี่ยวข้องกับการลดลงของการเคลมความเสียหายของทรัพย์สินถึง 28 เปอร์เซ็นต์ด้วย

“เราไม่เห็นการลดลงของเคลมประกันในลักษณะนั้นสำหรับรถยนต์และทรัพย์สินที่เสียหายซึ่งมาจากเทคโนโลยีช่วยขับที่ล้ำหน้าอื่น” Matt Moore ผู้บริหารของสถาบันข้อมูลการสูญเสียบนทางหลวงกล่าว

แม้ว่ากล้องและเซ็นเซอร์จะช่วยลดการเคลมประกันในการชนได้ แต่ให้ผลลัพธ์ไม่เท่ากับสิ่งนี้ โดยเซ็นเซอร์สำหรับการจอดรถลดการสูญเสียทรัพย์สินลงได้น้อยกว่า 5 เปอร์เซ็นต์ และส่งผลต่อการเคลมประกันจากการกระแทกจากการชนน้อยมาก ในขณะที่กล้องหลังก็มีสถิติที่ชัดเจนว่าเกี่ยวข้องกับการลดการเคลมความเสียหายของทรัพย์สิน และการกระแทกหรือการชนน้อย

แม้จะแสดงถึงตัวเลขที่ลดลงอย่างมาก แต่สถาบันข้อมูลการสูญเสียบนทางหลวงก็ระบุว่า มีผู้ผลิตรถยนต์จำนวนไม่มากที่มีระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติที่ด้านหลังมาให้ในรถของตน และข้อมูลนี้จะทำให้มีการเพิ่มเทคโนโลยีนี้ในรถยนต์มากขึ้นในอนาคต

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRAND PRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsSAFETY - KNOWLAEDGEเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Lynk & Co 10 EM-P รถซีดานปลั๊กอินไฮบริดใช้ไฟฟ้าเดินทางได้เกือบ 200 กิโลเมตร
  • Koenigsegg Sadair’s Spear ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่เน้นปรับปรุงสมรรถนะสำหรับสนามแข่ง
  • Lancia Ypsilon HF ตัวแรงของรถไฟฟ้ารุ่นเล็ก
  • ฟอร์ด ฉลองครบรอบ 29 ปี Growing Together-ส่งโปรฯ ช่วยผ่อน 29 งวด พร้อมแคมเปญพิเศษตอบแทนลูกค้า
  • New Mazda CX-3 Essential ขาย 4 รุ่น เริ่มต้นเพียง 699,000 บาท

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram