Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Bizz News
Home›Auto News›Bizz News›บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 ยอดจอง ทะลุ 45,983 คัน เติบโตเพิ่ม 35.5%

บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 ยอดจอง ทะลุ 45,983 คัน เติบโตเพิ่ม 35.5%

By ณัฐพล จิระมงคลกุล
April 3, 2023
1564
0
Share:

ยอดจอง “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44” ประสบความสำเร็จตามคาด ยอดผู้เข้าชมงานกว่า 1,620,459 คน บรรดาค่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์กว่า 40 แบรนด์ที่เข้าร่วมงานต่างปลื้มเก็บยอดจองรวมทุกเซ็กเม้นท์จำนวน 45,983 คัน ส่งผลให้ภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยในปีนี้ยังคงอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง 

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะรองประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เปิดเผยว่า “งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 นับเป็นอีกครั้งของการจัดงานที่ประสบความสำเร็จในทุกด้าน ทั้งจำนวนบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และผู้ประกอบการธุรกิจยานยนต์ที่เข้าร่วมงาน ซึ่งมีเพิ่มขึ้นจากปีก่อน ส่งผลให้บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก และได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมาก จากการรวบรวมตัวเลขผู้เข้าชมงานในปีนี้อยู่ที่ 1,620,459 คน ซึ่งเป็นตัวเลขที่ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา

ยอดจอง มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44

บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 สรุป “ยอดจอง”

สำหรับยอดจองรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่เกิดขึ้นภาย ในงานมียอดจองรวมทั้งสิ้น 45,983 คัน เติบโตขึ้น 35.5 % เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2565 ที่ผ่านมา ที่มีตัวเลขยอดจองรวมภายในงานอยู่ที่ 33,936 คัน

โดยแบ่งออกเป็นยอดจองรถยนต์อยู่ที่ 42,885 คัน เติบโตขึ้น 34.45% เมื่อเทียบจากปี 2565 ที่ผ่านมา โดยในจำนวนยอดจองล่าสุดของปีนี้ สามารถแยกประเภทออกมาเป็นรถยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle หรือ EV) อยู่ที่ 9,234 คัน คิดเป็น 21.1% จากยอดจองรถยนต์ภายในงานครั้งนี้

ขณะที่รถจักรยานยนต์มียอดจองในปีนี้ประมาณ 3,098 คัน เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 56.7% เป็นรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าประมาณ 870 คัน (ทั้งนี้ บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ไม่ประสงค์แจ้งยอดจองภายในงาน)

ยอดจอง มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44

  • สถิติ ยอดจอง มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44

ปัจจัยที่ทำให้ผู้บริโภคให้ความสนใจเข้ามาชมและแสดงความจำนงค์จับจองรถภายในงานเป็นจำนวนมากเกินความคาดหมาย ส่วนสำคัญมาจากการที่ผู้ประกอบการมีการนำรถยนต์รุ่นใหม่ ซึ่งมีทั้งแบบไมเนอร์เชนจ์ และโมเดลเชนจ์ รวมไปจนถึงรถไฟฟ้า เข้ามาจัดแสดงเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ในงานรวมกันมากกว่า 50 รุ่น  ซึ่งเป็นตัวช่วยกระตุ้นผู้เข้าชมให้มางานได้เป็นอย่างดี ขณะที่มาตรการณ์ต่าง ๆ ของกระทรวงสาธารณะสุขในเรื่อง โควิด-19 มีการผ่อนคลายลง ประกอบกับประชาชนได้รับวัคซีนทั่วถึง ทำให้สามารถดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจได้ ส่งผลให้เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวและคนเริ่มมีความมั่นใจในการจับจ่ายมากยิ่งขึ้น

ยอดจอง มอเตอร์โชว์

อีกทั้ง ภายในงานบางกอก มอเตอร์โชว์ ครั้งนี้ นอกจากยอดจองของกลุ่มรถยนต์ที่มีการเติบโตอย่างสวยงามแล้วนั้น กระแสความนิยมในกลุ่มเรือและเจ็ทสกีกำลังขยายตัวเป็นอย่างมาก ส่งผลให้มียอดจองในกลุ่มเรือและเจ็ทสกีภายในงานประ มาณ 143 ลำ แบ่งออกเป็นยอดจองจาก Siamwatercraft  ผู้จำหน่ายแบรนด์ Cranchi, Monterty, Seadoo มีจำนวน 126 คัน และ YAMAHA มียอดจองเจ็ทสกี อยู่ที่จำนวน 17 ลำ

ยอดจอง มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44

ยอดจอง มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44

นายจาตุรนต์ กล่าวเสริมว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมางานบางกอกฯ มอเตอร์โชว์ ยังคงได้รับความเชื่อมั่นเป็นอย่างดีจากบริษัทรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และผู้ประกอบการในกลุ่มธุรกิจยานยนต์ ในการเข้าร่วมงานเพื่อจัดแสดงเทคโนโลยียานยนต์ไปจนถึงนวัตกรรมใหม่ ๆ พร้อมทุ่มงบประมาณจำนวนมหาศาลในการสร้างบูธและจัดแสดงโชว์สุดอลังการมาโดยตลอด

แต่อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จที่เกิดขึ้นในครั้งนี้คงไม่ใช่แค่เพียงความสำเร็จของคณะผู้จัดงานเท่านั้น แต่นับเป็นความสำเร็จที่เกิดขึ้นจากแรงสนับสนุนของคนไทยที่มีส่วนส่งเสริมให้ทั้งอุตสาหกรรมยานยนต์และประเทศไทยเป็นที่รู้จักว่าคนไทยสามารถทำได้ไม่แพ้ต่างชาติ ซึ่งเป็นการยืนยันให้เห็นได้ถึงการเป็นงานแสดงรถยนต์อันดับหนึ่งของเมืองไทยและเป็นหนึ่งในอาเซียน เทียบชั้นกันงานแสดงรถยนต์ระดับโลกได้อย่างแท้จริง

สำหรับงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45” จะมีขึ้นระหว่างวันที่  27 มีนาคม – 7 เมษายน 2567 ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์ 1-3 เมืองทองธานี 

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

“อย่างไรก็ตาม นอกจากกระแสรถไฟฟ้าที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมากแล้ว บรรดาโปรโมชั่นและการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ภายในงานยังเป็นแม่เหล็กสำคัญที่ดึงดูดความสนใจของผู้เข้าชมงาน และสามารถสร้างยอดจองรถเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาอีกด้วย”

“นอกจากนี้ การออกมากระตุ้นอุตสาหกรรมรถไฟฟ้าของภาครัฐที่มีความชัดเจน ส่งผลให้ผู้บริโภคเกิดความสนใจมากขึ้น แน่นอนว่าผู้ผลิตเองก็ต้องเตรียมแผนการผลิตเพื่อให้เป็นไปตามความต้องการของตลาด และเพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาล ที่คาดว่า ตลาดรถไฟฟ้าจะเติบโตเพิ่มขึ้น 10-20 เปอร์เซ็นต์ แต่การจะเติบโตได้ก็ต้องอาศัยการขับเคลื่อนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น กระทรวงพลังงานการไฟฟ้า ที่จะเข้ามามีส่วนทำให้การใช้รถไฟฟ้าสามารถใช้งานได้สะดวก และง่ายดายยิ่งขึ้นนั่นเอง”

Tags44th Bangkok International Motor ShowBIMS44motorshow 2023กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดมอเตอร์โชว์ยอดขายรถยอดขายรถยนต์ 66ยอดจองยอดจองจักรยานยนต์ยอดจองมอเตอร์ไซค์ยอดจองรถยนต์
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Porsche เผยโฉม Cayenne Electric สู่สาธารณชน-พรางตัวทดสอบสมรรถนะก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
  • สเปค และข้อมูลของ Ferrari Amalfi ซูเปอร์คาร์สไตล์ GT ขุมกำลัง V8 รุ่นล่าสุดจากมาราเนลโล่
  • Ferrari Amalfi ม้าลำพองตัวใหม่จากมาราเนลโล่-ยกระดับรถสปอร์ต GT ขุมกำลัง V8 630 แรงม้า
  • ‘เจม-นันทวุฒิ’ พลิกแซง 10 นาทีท้าย-คว้าแต้มศึกฟอร์มูล่า ยูโรเปี้ยน ที่ฮังการี
  • ‘เติ้น-ทัศนพล’ นักแข่งไทยคนแรกคว้าชัยชนะในศึกฟอร์มูล่า 3 รอบสปรินต์ เรซ ที่ซิลเวอร์สโตน

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram