Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
World Movement
Home›Auto News›World Movement›ยอดไลก์ Mercedes-Benz ทะลุพันล้านในอินสตาแกรม

ยอดไลก์ Mercedes-Benz ทะลุพันล้านในอินสตาแกรม

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
November 28, 2018
2260
0
Share:

นอกจากจะถูกจัดอันดับให้อยู่ในท็อป 100 Best Global Brands 2018 โดยอยู่ในอันดับ 8 จากการจัดอันดับของ Interbrand แล้ว ผู้ผลิตรถยนต์ที่มีสัญลักษณ์เป็นรูปดาวสามแฉกยังประสบความสำเร็จด้านความนิยมในโซเชี่ยลมีเดียอย่างอินสตาแกรมด้วย เพราะจากการวิเคราะห์ของ T4Media ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการวิเคราะห์และวางแผนข้อมูลทางดิจิตอลได้ระบุออกมาว่า Mercedes-Benz เป็นแบรนด์ที่มียอดไลก์สูงสุดในอินสตาแกรมเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นในท็อปด้วยยอดไลก์ที่ทะลุ หนึ่งพันล้านไลก์

100 Best Global Brands 2018

ตั้งแต่ Mercedes-Benz ใช้งานในอินสตาแกรมตั้งแต่ปี 2012 จากการวิเคราะห์โดยบริษัทผู้วิเคราะห์ข้อมูลดิจิตอลพบว่ามียอดไลก์เฉลี่ย 27.6 ล้านไลก์ต่อเดือนในช่องทาง @mercedesbenz ของอินสตาแกรม โดยที่มีผู้ติดตามทั้งภาพและวิดีโอในบัญชีอินสตาแกรมออฟฟิศเชี่ยลของ Mercrdes-Benz มากกว่า 35.66 ล้านบัญชี

Mercedes-Benz เริ่มใช้การสื่อสารในช่องทางอินสตาแกรมตั้งแต่เดือนมีนาคม 2012 โดยเริ่มจาก #mbshootout ซึ่งเป็นฟอร์แมตที่สร้างขึ้นสำหรับภาพผลิตภัณฑ์ Mercedes-Benz ที่เหมาะสำหรับคอนเทนต์ในอินสตาแกรม จากนั้นตามด้วย #mbsocialcar ซึ่งเป็นโครงการที่นักถ่ายภาพและผู้สร้างภาพยนตร์ได้รับรถยนต์ไปใช้ถ่ายภาพอย่างอิสระ 2-3 วันจนทำให้เกิดโพสต์จำนวน 542 โพสต์ขึ้นมาจากการสร้างสรรค์ ต่อมาในปี 2014 ผู้ผลิตรถยนต์ค่ายดาว 3 แฉกก็เป็นพาร์ทเนอร์ด้านสื่อกับอินสตาแกรมรายแรกในยุโรป ขณะที่ในปี 2015 ได้เริ่มการใช้ช่องทางโซเชี่ยลมีเดียนี้ในภาษาเยอรมันจนกลายเป็นแบรนด์รถยนต์ภาษาเยอรมันที่ประสบความสำเร็จที่สุดในอินสตาแกรม จากนั้นในปี 2016 ก็เป็นหนึ่งในแบรนด์สินค้ายุโรปที่ใช้ฟีเจอร์ใหม่ Instagram Stories ส่วนปีนี้ Mercedes-Benz เริ่มต้นแคมเปญ #explorewildtaiga ที่นำเสนอภาพ วิดีโอ และสื่อรูปแบบอื่นที่มีตั้งแต่วิดีโอบล็อกไปจนถึงภาพสัตว์ป่าและภาพทิวทัศน์เบื้องหลัง เพื่อให้ผู้ติดตามอินสตาแกรมของ Mercedes-Benz ร่วมเดินทางไปป่าเขตหนาวกับ G-Class

สำหรับโพสในอินสตาแกรมของ Mercedes-Benz ที่เคยโด่งดังในอดีตอย่างภาพผู้หญิงสูงอายุขับ Mercrdes-AMG, การ์ดอวยพรวันเกิดคู่แข่งร่วมชาติอย่าง BMW รวมทั้งภาพอื่นๆ ทาง Mercedes-Benz จะนำไปจัดแสดงนิทรรศการที่พิพิธภัณฑ์ Mercedes-Benz ในสตุ๊ตการ์ตในช่วงต้นปีหน้า

Nathanael Sijanta ผู้บริหารด้านสื่อสารการตลาดของ Mercedes-Benz ได้พูดถึงวิธีการสร้างความสำเร็จในอินสตาแกรมว่า “เพื่อสร้างความประทับใจและความบันเทิงให้แก่ผู้ติดตามของเรา เราจะเน้นไปที่การผสมคอนเทนต์ของแบรนด์กับที่ผู้ใช้สร้าง เราให้ความสำคัญกับธีมที่ดึงดูดความสนใจและตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งด้วยวิธีนี้เราจึงสามารถส่งชุดข้อความที่น่าตื่นเต้นออกไป”

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Tags100 Global Brands 2018MercedesBenzอินสตาแกรม
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • เรเว่ สานต่อสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลัก BYD SEA V League 2025 ลีกตบลูกยางอาเซียน
  • Nissan Qashqai อัปเดตใช้ขุมพลัง e-Power เจเนเรชันที่สาม
  • Porsche ร่วมมือกับ Ferragamo ทำรถรุ่นพิเศษฉลอง 40 ปีในอิตาลี
  • BMW 540i xDrive Legacy Edition รุ่นเครื่องยนต์ 6 สูบไม่เสียบปลั๊กสำหรับแคนาดา
  • Toyota Land Cruiser Commercial เปลี่ยนจากรถเอสยูวีเป็นรถเพื่อการพาณิชย์

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram