Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Variety Scoop
Home›Special Scoop›Variety Scoop›10 ถนนรถติดที่สุดในประเทศไทย

10 ถนนรถติดที่สุดในประเทศไทย

By จณิสตา จุลโพธิ์
February 21, 2018
52002
0
Share:

กรุงเทพมหานครเมืองหลวงของไทย ประเทศที่มีรถติดที่สุดอันดับต้นๆของโลก โดยผู้ใช้รถใช้ถนนเสียเวลากับรถติดมากกว่า 61 ชั่วโมงต่อปี อ้างอิงจากผลสำรวจจาก INRIX และยังชี้ด้วยว่าแทบไม่มีทางกำจัดปัญหารถติดนี้ได้อย่างถาวรเลย เรามาดู 10 อันดับ เส้นทางในกรุงเทพฯ ที่มีรถติดมากที่สุดกัน

อันดับ 10 – ถนนรามอินทรา

ย่านรามอินทราเป็นย่านที่มีประชากรหนาแน่น สภาพการจราจรมักจะติดในช่วงเวลาเช้าและเย็นของวันธรรมดา เพราะเป็นเส้นทางเข้าออกนอกเมือง ผู้คนที่ทำงานในเมืองต่างกลับบ้านเส้นทางนี้

  • เริ่มจากวงเวียนอนุสาวรีย์หลักสี่ ตัดออกไปทางตะวันออกเฉียงใต้
  • ผ่านแยกถนนลาดปลาเค้า
  • ตัดกับถนนประดิษฐ์มนูธรรมและทางพิเศษฉลองรัช
  • แล้วเข้าสู่เขตคันนายาว
  • ผ่านแยกถนนนวมินทร์
  • ตัดกับถนนวงแหวนรอบนอกด้านตะวันออก
  • ผ่านแยกถนนรัชดาภิเษก–รามอินทรา
  • ข้ามคลองบางชันเข้าสู่เขตมีนบุรี
  • และสิ้นสุดที่แยกมีนบุรี

อันดับ 9 – ถนนเกษตร-นวมินทร์

ถนนเกษตร-นวมินทร์ หรือ ถนนประเสริฐมนูกิจ  เป็นเส้นที่แออัดไปด้วยหมู่บ้าน ห้างสรรพสินค้า ตลาดนัดของวัยรุ่น และยังเป็นถนนที่มีไฟแดงเยอะอีกด้วย จึงทำให้มีสภาพการจราจรที่ติดขัดอยู่เสมอ

  • เริ่มจากบริเวณถนนงามวงศ์วานตัดกับถนนพหลโยธินที่สี่แยกเกษตร
  • มุ่งไปทางทิศตะวันออกพื้นที่เสนานิคม
  • ข้ามคลองบางบัวเข้าสู่พื้นที่เขตลาดพร้าวในแขวงจรเข้บัว
  • ตัดกับถนนลาดปลาเค้า
  • จากนั้นมุ่งไปทางแขวงลาดพร้าว ตัดกับถนนสุคนธสวัสดิ์และถนนประดิษฐ์มนูธรรม
  • เข้าสู่พื้นที่แขวงนวมินทร์
  • ตัดกับถนนรัชดา-รามอินทรา
  • ซ้อนกับแนวปากทางถนนนวลจันทร์
  • ตัดกับถนนนวมินทร์
  • ก่อนไปสิ้นสุดที่ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3902 (ถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษกด้านใน)

อันดับ 8 – ถนนลาดพร้าว

พูดถึงลาดพร้าวผู้คนส่วนใหญ่มักคิดถึงสภาพการจราจรที่ติดขัดในทันที อีกทั้งยังมีการก่อสร้างอยู่ตลอดจึงทำให้รถติดโดยเฉพาะเวลาเร่งด่วน  (ในปี พ.ศ. 2556 ถนนลาดพร้าวได้รับการจัดอันดับให้เป็นถนนที่มีการจราจรติดขัดที่สุดในกรุงเทพมหานคร)

  • มีจุดเริ่มต้นที่ห้าแยกลาดพร้าว ในพื้นที่เขตจตุจักร ซึ่งเป็นจุดตัดกับถนนพหลโยธินและถนนวิภาวดีรังสิต
  • ผ่านจุดตัดกับถนนรัชดาภิเษก
  • ผ่านพื้นที่เขตห้วยขวางสั้นๆเข้าพื้นที่เขตวังทองหลาง
  • ผ่านแยกถนนโชคชัย 4
  • และถนนประดิษฐ์มนูธรรม เข้าพื้นที่ระหว่างเขตวังทองหลาง
  • ผ่านแยกถนนลาดพร้าว 101 (วัดบึงทองหลาง) เข้าพื้นที่เขตบางกะปิ
  • ผ่านสามแยกบางกะปิ ซึ่งเป็นจุดตัดกับถนนศรีนครินทร์
  • ไปสิ้นสุดที่สี่แยกบางกะปิตัดกับถนนนวมินทร์

อันดับ 7 – ถนนรามคำแหง

โดยถือว่าเป็นถนนที่มีการจราจรที่หนาแน่นเพราะทั้งถนนที่มีขนาดเล็กและประชากรจากพื้นที่อื่นเข้ามาอยู่เป็นจำนวนมาก ถนนรามคำแหงมีความยาวรวมทั้งหมดประมาณ 18 กิโลเมตร แบ่งออกเป็น 2 ช่วงคือ

  1. ช่วงจากสี่แยกคลองตันถึงแยกลำสาลี
  • มีจุดเริ่มต้นที่แยกคลองตันในพื้นที่เขตสวนหลวง
  • ตัดกับถนนเพชรบุรี ถนนพัฒนาการ และถนนสุขุมวิท 71
  • ขึ้นไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ ผ่านแยกรามคำแหง (จุดตัดกับถนนพระราม 9)
  • ผ่านแยกวัดเทพลีลา และมหาวิทยาลัยรามคำแหง การกีฬาแห่งประเทศไทย
  • ไปสิ้นสุดที่แยกลำสาลีในพื้นที่เขตบางกะปิ
  1. ช่วงจากแยกลำสาลีถึงแยกตัดกับถนนสุวินทวงศ์
  • เริ่มต้นจากแยกลำสาลีในเขตบางกะปิ ซึ่งเป็นจุดตัดกับถนนศรีนครินทร์
  • มุ่งไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ตัดกับถนนพ่วงศิริ
  • ผ่านแยกบ้านม้า (จุดตัดกับถนนศรีบูรพา)
  • เข้าพื้นที่เขตสะพานสูง ตัดกับถนนกาญจนาภิเษก
  • เข้าพื้นที่เขตมีนบุรี ผ่านแยกลาดบัวขาว (จุดตัดกับถนนมีนพัฒนา)
  • และแยกรามคำแหง-ร่มเกล้า (จุดตัดกับถนนร่มเกล้า)
  • ไปสิ้นสุดที่แยกรามคำแหง-สุวินทวงศ์

อันดับ 6 – ถนนเพชรบุรี

เป็นย่านที่เต็มไปด้วยแหล่งช็อปปิ้งอย่างห้างสรรพสินค้า เช่น ประตูน้ำ แพทตินั่ม และยังมีออฟฟิศมากมายทำให้ผู้คนต่างหลั่งไหลเข้าไปทำงานและช็อปปิ้งแถวนั้น ถนนเพชรบุรีมีระยะทางไม่ยาวมากประมาณ 9 กิโลเมตร แต่สามารถผ่านถนนได้หลายเส้นมาก

  • เริ่มจากบริเวณถนนพิษณุโลกตัดกับถนนสวรรคโลกและถนนหลานหลวงที่ทางแยกยมราชในพื้นที่เขตดุสิต
  • ตัดผ่านทางรถไฟสายเหนือเข้าพื้นที่เขตราชเทวี
  • ตัดกับถนนพระรามที่ 6
  • ผ่านใต้ทางพิเศษศรีรัชที่ทางแยกอุรุพงษ์
  • ตัดกับถนนบรรทัดทองที่ทางแยกเพชรพระราม
  • ตัดกับถนนพญาไทที่ทางแยกราชเทวี
  • ผ่านใต้ทางพิเศษเฉลิมมหานคร
  • ตัดกับถนนราชปรารภและถนนราชดำริที่ทางแยกประตูน้ำ
  • และมุ่งไปทางทิศตะวันออกตัดกับถนนชิดลมที่ทางแยกชิดลม-เพชรบุรี
  • ตัดกับกับถนนวิทยุที่ทางแยกวิทยุ-เพชรบุรี ที่ทางแยกมิตรสัมพันธ์
  • ตัดกับถนนอโศก-ดินแดงและถนนอโศกมนตรีที่ทางแยกอโศก-เพชรบุรี
  • และเข้าพื้นที่เขตห้วยขวาง
  • ข้ามคลองบางกะปิ
  • ตัดกับซอยเพชรบุรี ที่ทางแยกพร้อมพงษ์
  • ตัดกับซอยสุขุมวิท ที่ทางแยกเอกมัยเหนือ
  • ข้ามคลองแสนแสบเข้าพื้นที่เขตสวนหลวง
  • ก่อนไปสิ้นสุดที่ทางแยกคลองตันซึ่งเป็นจุดตัดกับถนนรามคำแหง ถนนพัฒนาการและถนนสุขุมวิท 71

อันดับ 5 – ถนนแยกแคราย

ในส่วนของปริมณฑลก็มีสภาพการจราจรที่ติดขัดไม่น้อยไปกว่าในตัวเมือง โดยเฉพาะชั่วโมงเร่งด่วน ที่มองไปทางไหนก็จะเจอแต่รถอัดแน่นเต็มไปหมด เพราะเป็นเส้นทางเข้าออกเมืองหลวง

  • เป็นทางแยกจุดตัดระหว่างถนนติวานนท์ ถนนรัตนาธิเบศร์ และถนนงามวงศ์วาน

อันดับ 4 – ถนนพระราม 4

หากใครคิดว่าถนนเลนกว้างใหญ่แล้วรถจะไม่ติดคุณคิดผิด เพราะเส้นทางนี้มีสภาพการจราจรที่หนาแน่น เนื่องจากย่านนั้นมีแต่ตึกและเป็นสถานที่ทำงานจำนวนมากผู้คนจึงพุ

  • เริ่มตั้งแต่ทางแยกหมอมี (แยกจากถนนเจริญกรุง)
  • ข้ามคลองผดุงกรุงเกษมที่สะพานเจริญสวัสดิ์
  • ผ่านสถานีหัวลำโพง
  • ผ่านสามย่าน
  • ไปบรรจบถนนสุขุมวิท

อันดับ 3 – ถนนสาทร

แหล่งของชาวออฟฟิส ซึ่งแน่นอนว่าผู้คนต้องพลุกพล่านจึงไม่แปลกที่การจราจรจะติดขัด ซึ่งนอกจะเป็นสถานที่ทำงานแล้วยังเป็นย่านที่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศแวะมาท่องเที่ยว

  • ถนนสาธรแบ่งเป็น 2 ฝั่ง คือ “ถนนสาทรเหนือ” อยู่ในแขวงสีลม เขตบางรัก และ “ถนนสาทรใต้” อยู่ในแขวงยานนาวาและแขวงทุ่งมหาเมฆ

อันดับ 2 – ถนนรัชดาภิเษก

ถนนรัชดาภิเษก เป็นถนนวงแหวนรอบในของกรุงเทพมหานคร มีระยะทางรวมประมาณ 45 กิโลเมตร

  • เริ่มจากสะพานข้ามคลองบางกอกใหญ่
  • ผ่านสะพานกรุงเทพ
  • ตัดผ่านถนนพระรามที่ 3 ถนนสุขุมวิท ถนนเพชรบุรี ถนนพระราม 9 ถนนลาดพร้าว ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนประชาชื่น ถนนกรุงเทพฯ-นนทบุรี
  • ข้ามสะพานพระราม 7 เข้าเขตอำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี
  • ตัดกับถนนบางกรวย-ไทรน้อย ลอดใต้สะพานพระราม 6
  • เข้าเขตกรุงเทพมหานคร รวมกับถนนจรัญสนิทวงศ์
  • มาบรรจบที่ทางแยกท่าพระ

อันดับ 1 – ถนนพหลโยธิน

มาถึงอันดับหนึ่งซึ่งในปัจจุบันมีการสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต-สะพานใหม่ จึงทำให้จากที่รถติดอยู่แล้วก็ตอกย้ำสภาพการจราจรที่แย่เข้าไปอีกในถนนพหลโยธิน

  • ถนนพหลโยธิน เริ่มต้นที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เขตราชเทวี
  • เข้าสู่เขตพญาไท ลอดใต้ทางพิเศษศรีรัช
  • ตัดผ่านถนนวิภาวดีรังสิตที่แยกลาดพร้าวในเขตจตุจักร ซึ่งตัดกับถนนวิภาวดีรังสิต และถนนลาดพร้าว
  • ผ่านเขตบางเขน
  • ผ่านเขตดอนเมืองกับเขตสายไหม
  • โดยมีถนนพหลโยธินเป็นเส้นแบ่งเขตการปกครองในช่วงตั้งแต่สะพานข้ามคลองถนนถึงแยกลำลูกกา
  • เมื่อเข้าสู่จังหวัดปทุมธานี ถนนพหลโยธินจะบรรจบกับถนนวิภาวดีรังสิต

แม้ปัญหารถติดจะเป็นปัญหาถาวรเรื้อรัง แต่ถ้าผู้ใช้รถใช้ถนนปฎิบัติตามกฎจราจรอย่างมีระเบียบวินัยจะช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรให้เบาบางลง และหากมีธุระเร่งด่วนควรเผื่อเวลารถติดให้เหมาะสม

 

เรื่อง : จณิสตา จุลโพธิ์

ข้อมูลจาก : www.bbc.com และ www.central.co.th

ภาพจาก : www.google.com

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ได้ที่ www.grandprix.co.th

 

Tagsกฎจราจรกรุงเทพฯประเทศไทยปัญหารถติดรถติดรถติดประเทศไทยแก้ปัญหาจราจรแก้รถติด
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Nissan เสริมทัพรถกระบะ New Navara รุ่นปี 2025 King Cab Calibre
  • เอ็มจี ส่งรุ่นย่อยใหม่ NEW MG MAXUS 9 PLUS รถตู้พลังไฟฟ้าในราคาคุ้มค่า 1.79 ล้านบาท
  • Mercedes-AMG CLA 45 S Final Edition รุ่นพิเศษปิดท้ายก่อนขายเจเนเรชันใหม่
  • Range Rover Sport SV Black รถเอสยูวีหรูแต่งดำสนิททั้งภายนอกและภายใน
  • Alpine A290 Rallye เปลี่ยนจากรถแฮทช์แบ็กสมรรถนะสูงบนถนนสาธารณะเป็นตัวแข่งทางฝุ่น

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram