Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Bizz News
Home›Auto News›Bizz News›โตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์ ถ่ายทอดองค์ความรู้ เพื่อพัฒนาธุรกิจชุมชนไทย

โตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์ ถ่ายทอดองค์ความรู้ เพื่อพัฒนาธุรกิจชุมชนไทย

By ณัฐพล เดชสิงห์
July 30, 2024
52
0
Share:

โตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์ ร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ถ่ายทอดองค์ความรู้ เพื่อพัฒนาธุรกิจชุมชนไทย ผ่านกิจกรรม “การประกวดแผนการปรับปรุงธุรกิจ Community Improvement Contest หัวข้อ ทุนลด กำไรเพิ่ม ด้วยแนวทางการปรับปรุงธุรกิจแบบโตโยต้า”

โตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์ ร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม มอบรางวัลแก่วิสาหกิจชุมชนและผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรม “การประกวดแผนการปรับปรุงธุรกิจ Community Improvement Contest หัวข้อ ทุนลด กำไรเพิ่ม ด้วยแนวทางการปรับปรุงธุรกิจแบบโตโยต้า” โดยมี นายสิริวิทย์ ปรีชาศุทธิ์  ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนองค์กร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และ นายสิทธิรงณ์ เร่งเงียบ ผู้อำนวยการกองพัฒนาอุตสาหกรรมชุมชน พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่จากกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ร่วมเป็นเกียรติภายในงาน เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2567 ณ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

โตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์

กิจกรรมในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง โตโยต้า ธุรกิจ ชุมชนพัฒน์ และ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โดยมุ่งหวัง “แชร์ความรู้ สู่ความยั่งยืน” ผ่านการถ่ายทอดองค์ความรู้เพื่อช่วยปรับปรุงและพัฒนาธุรกิจชุมชนไทยให้ครอบคลุมในทุกมิติของการดำเนินงานอย่างครบวงจร ให้แนวคิดและองค์ความรู้ของโตโยต้า ธุรกิจ ชุมชนพัฒน์ อาทิ เช่น พื้นฐานระบบการผลิตแบบโตโยต้า (Toyota Production System) / การปรับปรุงธุรกิจตามแนวทาง รู้ เห็น เป็น ใจ / การหาความสูญเปล่า (MUDA) ในธุรกิจ เป็นที่รู้จักแก่วิสาหกิจชุมชนและผู้ประกอบการไทยมากยิ่งขึ้น และมีส่วนช่วยในการพัฒนาการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการไทยให้ดียิ่งขึ้น โดยมีกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 40 ธุรกิจ จากทั่วประเทศ นำองค์ความรู้ดังไปกล่าวไปดำเนินการทำแผนปรับปรุงธุรกิจของตนเองเพื่อมานำเสนอแก่คณะกรรมการตัดสิน

โตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์

ผลการตัดสิน “การประกวดแผนการปรับปรุงธุรกิจ Community Improvement Contest หัวข้อ ทุนลด กำไรเพิ่ม ด้วยแนวทางการปรับปรุงธุรกิจแบบโตโยต้า”

รางวัลชนะเลิศ เรือบุญ เครื่องหอมสมุนไพรไทย จ.สระบุรี เงินรางวัล 50,000 พร้อมใบประกาศณียบัตร
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 1 วิสาหกิจชุมชน ฮัก ณ เชียงราย จ.เชียงราย เงินรางวัล 30,000 พร้อมใบประกาศณียบัตร
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 2 วิสาหกิจชุมชน ภูริธาราพรรณ จ.สระบุรี เงินรางวัล 20,000 พร้อมใบประกาศณียบัตร

โตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์

ทั้งนี้ โตโยต้ามุ่งหวังว่าวิสาหกิจชุมชนและผู้ประกอบการที่ได้รับประโยชน์จากองค์ความรู้และประสบการณ์จากการเข้าร่วมกิจกรรม จะสามารถนำไปต่อยอดแนวคิดในการปรับปรุงธุรกิจของตนเอง โดยการค้นหาสาเหตุของปัญหา พร้อมแก้ไขได้อย่างเป็นระบบ และปรับปรุงร่วมกันเป็นทีม  นำไปสู่การพัฒนาและได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นในด้านต่างๆอย่างเป็นรูปธรรม สามารถลดต้นทุน เพิ่มผลิตภาพ และสร้างผลกำไร ได้อย่างยั่งยืนต่อไป

www.toyota.co.th

เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

ทั้งนี้ โตโยต้ามุ่งหวังว่าวิสาหกิจชุมชนและผู้ประกอบการที่ได้รับประโยชน์จากองค์ความรู้และประสบการณ์จากการเข้าร่วมกิจกรรม จะสามารถนำไปต่อยอดแนวคิดในการปรับปรุงธุรกิจของตนเอง โดยการค้นหาสาเหตุของปัญหา พร้อมแก้ไขได้อย่างเป็นระบบ และปรับปรุงร่วมกันเป็นทีม  นำไปสู่การพัฒนาและได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นในด้านต่างๆอย่างเป็นรูปธรรม สามารถลดต้นทุน เพิ่มผลิตภาพ และสร้างผลกำไร ได้อย่างยั่งยืนต่อไป

กิจกรรมในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง โตโยต้า ธุรกิจ ชุมชนพัฒน์ และ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โดยมุ่งหวัง “แชร์ความรู้ สู่ความยั่งยืน” ผ่านการถ่ายทอดองค์ความรู้เพื่อช่วยปรับปรุงและพัฒนาธุรกิจชุมชนไทยให้ครอบคลุมในทุกมิติของการดำเนินงานอย่างครบวงจร ให้แนวคิดและองค์ความรู้ของโตโยต้า ธุรกิจ ชุมชนพัฒน์ อาทิ เช่น พื้นฐานระบบการผลิตแบบโตโยต้า (Toyota Production System) / การปรับปรุงธุรกิจตามแนวทาง รู้ เห็น เป็น ใจ / การหาความสูญเปล่า (MUDA) ในธุรกิจ เป็นที่รู้จักแก่วิสาหกิจชุมชนและผู้ประกอบการไทยมากยิ่งขึ้น และมีส่วนช่วยในการพัฒนาการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการไทยให้ดียิ่งขึ้น โดยมีกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 40 ธุรกิจ จากทั่วประเทศ นำองค์ความรู้ดังไปกล่าวไปดำเนินการทำแผนปรับปรุงธุรกิจของตนเองเพื่อมานำเสนอแก่คณะกรรมการตัดสิน

อย่างเป็นรูปธรรม สามารถลดต้นทุน เพิ่มผลิตภาพ และสร้างผลกำไร ได้อย่างยั่งยืนต่อไป

กิจกรรมในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง โตโยต้า ธุรกิจ ชุมชนพัฒน์ และ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โดยมุ่งหวัง “แชร์ความรู้ สู่ความยั่งยืน” ผ่านการถ่ายทอดองค์ความรู้เพื่อช่วยปรับปรุงและพัฒนาธุรกิจชุมชนไทยให้ครอบคลุมในทุกมิติของการดำเนินงานอย่างครบวงจร ให้แนวคิดและองค์ความรู้ของโตโยต้า ธุรกิจ ชุมชนพัฒน์ อาทิ เช่น พื้นฐานระบบการผลิตแบบโตโยต้า (Toyota Production System) / การปรับปรุงธุรกิจตามแนวทาง รู้ เห็น เป็น ใจ / การหาความสูญเปล่า (MUDA) ในธุรกิจ เป็นที่รู้จักแก่วิสาหกิจชุมชนและผู้ประกอบการไทยมากยิ่งขึ้น และมีส่วนช่วยในการพัฒนาการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการไทยให้ดียิ่งขึ้น โดยมีกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 40 ธุรกิจ จากทั่วประเทศ นำองค์ความรู้ดังไปกล่าวไปดำเนินการทำแผนปรับปรุงธุรกิจของตนเองเพื่อมานำเสนอแก่คณะกรรมการตัดสิน

TagsCommunity Improvement Contesttoyotaโตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์ แห่งที่ 4
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • เจาะ สเปค Xiaomi SU7 Ultra และเอสยูวีหรู YU7
  • ไพรม์มัส กรุ๊ป ยกทัพใหญ่ อวดโฉมรถใหม่ 5 แบรนด์ดังงาน Fast Auto Show Thailand 2025
  • Toyota Land Cruiser Hybrid 48V ขุมพลังไฮบริดใหม่ลุยตลาดยุโรป
  • PT Maxnitron Racing Series 2025 เปิดฉากสุดยิ่งใหญ่ ดึงดูดนักแข่งไทยและต่างชาติคับคั่ง
  • Nissan Patrol Nismo สปอร์ตดุดันสมรรถนะสูงสุดของรุ่น

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram