Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Bizz News
Home›Auto News›Bizz News›เปิดตัว “แอทต้า ออโต้เฮ้าส์” เมอร์เซเดส-เบนซ์ ดิจิทัลโชว์รูมสุดล้ำแห่งแรกในไทย

เปิดตัว “แอทต้า ออโต้เฮ้าส์” เมอร์เซเดส-เบนซ์ ดิจิทัลโชว์รูมสุดล้ำแห่งแรกในไทย

By ณัฐพล จิระมงคลกุล
February 25, 2020
5133
0
Share:

บริษัท เบนซ์ตลิ่งชัน จำกัด ผู้จำหน่ายและให้บริการ เมอร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ( Authorized Mercedes-Benz Dealer and Service Center Since 1988) เปิดศักราชใหม่ยกระดับมาตรฐานความเป็นผู้นำธุรกิจยานยนต์ ทุ่มทุนกว่าพันล้านบาท เปิดตัว ATTA Autohaus Mercedes-Benz Digital Showroom (แอทต้า ออโต้เฮ้าส์) ชูไฮไลท์  Thailand’s first automotive digital space ครั้งแรกในประเทศไทยกับพื้นที่การบริการที่นำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ สร้างสรรค์นวัตกรรมการบริการ Service Innovation สุดชาญฉลาดที่ตอบสนองความต้องการของแต่ละบุคคล ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น สะดวกสบาย ง่ายกว่าที่เคย ให้ทุกความต้องการเป็นไปได้ในทุกที่ ทุกเวลา แบบไร้รอยต่อตามแนวคิด “All you need in ONE Touch”

นางสาวจิตติรัตน์ ตันตสิรินทร์ ผู้บริหาร บริษัท เบนซ์ตลิ่งชัน จำกัด  กล่าวว่า “แอทต้า ออโต้เฮ้าส์ (ATTA Autohaus) เป็นหนึ่งในวิสัยทัศน์ผู้บริหารเบนซ์ตลิ่งชันยุคใหม่ ที่ตั้งเป้าขับเคลื่อนธุรกิจด้วยหลักสำคัญ  3 ประการ คือ Innovation-Sustainability-Leadership แอทต้า ออโต้เฮ้าส์ จึงเป็นนวัตกรรมการบริการที่เป็นมากกว่าโชว์รูมขายรถยนต์ ภายใต้รูปแบบ Digital Smart Experience – Digital Smart Solution และ Digital Smart Generations ที่นำเทคโนโลยีมาประยุกต์เข้ากับกระบวนการทำงาน เพื่อให้สามารถออกแบบการบริการสำหรับลูกค้าแต่ละรายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตามปรัชญาองค์กรในการสร้างนวัตกรรมการบริการที่ช่วยให้ทุกการใช้ชีวิตบนโลกเป็นไปอย่างยั่งยืน (Invent Service Innovation Technology for every living creatures live sustainable life)  

โดย แอทต้า ออโต้เฮ้าส์ เป็นโชว์รูมแห่งแรกในประเทศไทย ที่จะมอบประสบการณ์ใหม่แก่ผู้ใช้รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ทุกคน ให้ได้สัมผัสกับเทคโนโลยีสุดล้ำ ที่ผสานเข้ากับไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ของผู้บริโภคอย่างกลมกลืน อีกทั้งมอบความพิเศษและน่าประทับใจกว่าที่เคยซึ่งเบนซ์ตลิ่งชัน ตั้งใจจะสรรสร้างนวัตกรรมการบริการ (Service Innovation) รูปแบบใหม่ที่สอดคล้องกับการใช้ชีวิต และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละบุคคลได้อย่างสมบูรณ์ ช่วยให้การใช้ชีวิตของผู้คนง่ายขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น และสะดวกสบายยิ่งกว่า

ซึ่งเรายินดีและตั้งใจที่จะเปิดพื้นที่แห่งนี้ให้เกิดการเรียนรู้และพัฒนานวัตกรรมร่วมกันอย่างไร้ขีดจำกัดทั้งทางความคิด และการดำเนินงาน สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือการสร้างสังคมแห่งอนาคตร่วมกันจากลูกค้า คู่ค้า ภาคเอกชน ภาครัฐ ที่จะมาผลักดันนวัตกรรมการบริการในประเทศให้เท่าเทียมมาตรฐานโลก”

แอทต้า ออโต้เฮ้าส์ ดำเนินงานด้วยกลยุทธ์การใช้ข้อมูล Data-Driven Strategy เป็นหลักในการกำหนดทิศทางและนโยบายการดำเนินงาน โดยทุกสินค้าและบริการเกิดจากการนำข้อมูลของลูกค้ามาประเมินและรับฟังความต้องการของทั้งลูกค้าภายใน  (พนักงาน) และลูกค้าภายนอก (ผู้ใช้) ผ่านการทำ Focus group และ Group Coaching เพื่อค้นหาความต้องการที่แท้จริงของกลุ่มเป้าหมาย โดยใช้หลักการของ Design Thinking เข้ามาช่วยจัดสรรระบบความคิด ออกมาเป็นนวัตกรรมการบริการรูปแบบใหม่อย่างแท้จริง ที่จะตอบโจทย์คนในโลกยุคปัจจุบัน และ อนาคต

“แอทต้า ออโต้เฮ้าส์  จึงเป็นพื้นที่แห่งอนาคตที่พร้อมให้ลูกค้าทุกท่าน ได้เข้ามาเปิดประสบการณ์ ภายใต้การบริหารจัดการอย่างยั่งยืนและสร้างสรรค์ ช่วยยกระดับการใช้ชีวิตให้มีประสิทธิภาพ พร้อมสร้างประโยชน์ให้สังคมและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่อาศัย บริษัทฯ ได้ขยายฝ่ายนวัตกรรม Business Innovation ขึ้นโดยเฉพาะเป็นครั้งแรก ทั้งใช้หลักการบริหารตามหลัก agile management เพื่อให้เกิดการตอบสนองอย่างรวดเร็วต่อเหตุการณ์ที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว และลดขั้นตอนที่ไม่จำเป็นในการบริหารตรงถึงผู้จัดการที่ได้รับมอบหมาย ให้สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานได้ตามความเหมาะสมโดยใช้หลักของ OKRs ร่วมกับ KPIs เพื่อประเมิน และปรับปรุงการทำงานอย่างต่อเนื่อง วันนี้เราพร้อมแล้วที่จะก้าวเป็นผู้นำไปสู่โลกอนาคตกับทุกชีวิต”

ซึ่งจากวิสัยทัศน์ All you need in touch เบนซ์ตลิ่งชัน ยังประยุกต์มาใช้เป็นแนวคิดพื้นฐานในการออกแบบ 3 ส่วนหลัก ได้แก่

การออกแบบสถานที่ พื้นที่ใช้สอยในอาคารได้ถูกออกแบบโดยเน้นการเชื่อมต่อของการบริการ และจัดวางสินค้าได้หลากหลาย เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสสินค้าและบริการได้อย่างไร้รอยต่อ โดยบริษัทฯ ได้นำแนวทางของ mar2020 concept จากเมอร์เซเดส–เบนซ์ มาประยุกต์ใช้ และต่อยอดด้วยการออกแบบพื้นที่ให้เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าในประเทศไทยมากขึ้น นั่นคือสามารถใช้งานได้จริง รวมทั้งยังติดตั้ง smart device เข้ากับตัวอาคาร เพื่อเชื่อมต่อการบริการ และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งช่วยประหยัดพลังงานมากขึ้น

การออกแบบประสบการณ์ คือการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ เพื่อให้ลูกค้าสามารถรับประสบการณ์ใหม่ของการบริการด้วยรูปแบบดิจิทัล ตั้งแต่สัมผัสแรกในการใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นการบริการต้อนรับ การเลือกซื้อสินค้าและการเข้ารับบริการ ไปจนถึงการส่งมอบ โดยลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลรายละเอียดสินค้าได้แม่นยำยิ่งขึ้น ผ่านเทคโนโลยี หุ่นยนต์ ATTA Bot , Digital Customization Zone และอื่นๆ อีกมากมาย เมื่อนำรถเข้าบริการในครั้งต่อไป

การออกแบบนวัตกรรม พบกับนวัตกรรมการบริการรูปแบบใหม่ที่ยกระดับเพื่อให้ลูกค้าใช้ชีวิตได้สะดวกขึ้น เร็วขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในทุกที่ ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็นการเข้ารับบริการที่โชว์รูม หรือที่ไหนบนโลก ไม่ว่าเมื่อไหร่ ก็สามารถเข้าถึงการบริการได้ผ่านการใช้ digital solution ที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ นางสาวเบญจรัตน์ ตันตสิรินทร์  ผู้บริหาร บริษัท เบนซ์ตลิ่งชัน จำกัด กล่าวเสริมว่า ความโดดเด่นของการบริการ ATTA Autohaus Digital Solutions คือการนำเสนอบริการที่เหนือกว่า และช่วยให้ลูกค้าจัดการชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยช่องทางในการติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามสินค้าและบริการ หรือการนำรถเข้ารับบริการ การตรวจสอบสถานะ รวมทั้งการชำระค่าสินค้าและบริการต่าง ๆ รวมอยู่ในรูปแบบดิจิทัล โดยลูกค้าสามารถควบคุม ตรวจเช็ค ยืนยันได้ด้วยเพียงปลายนิ้วและรับข้อมูลแบบเรียลไทม์ ตลอดจนสามารถกำหนดเวลาในการติดต่อ หรือนำรถเข้ารับบริการต่าง ๆ และบริการช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านช่องทางออนไลน์

ด้วยพื้นที่ให้บริการกว่า 20,000 ตารางเมตร บนพื้นที่ 5 ไร่ แอทต้า ออโต้เฮ้าส์ พร้อมให้บริการเต็มรูปแบบ ลูกค้าจะได้พบกับความโดดเด่นของนวัตกรรมการบริการแตกต่างจากที่อื่น อาทิ

ATTA Bot หุ่นยนต์อัจฉริยะผู้ช่วยส่วนตัว ที่พร้อมเรียนรู้ความต้องการของคุณ และช่วยเลือกสินค้าและการบริการที่เหมาะกับคุณมากที่สุด พร้อมทั้งเชื่อมโยงข้อมูลและนำทางคุณไปยังสินค้าและการบริการต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ และระหว่างการเข้ารับบริการ ลูกค้ายังสามารถสั่งอาหารและเครื่องดื่ม Café on Demand ที่จะเตรียมอาหารว่างและเครื่องดื่มสุดพิเศษสำหรับท่านผ่าน ATTA Bot ได้อีกด้วย

Digital Delivery Room ห้องส่งมอบรถยนต์โฉมใหม่สุดพิเศษที่เดียวของโลก ที่รวมเอาเทคนิคดิจิทัลเข้ากับบริการส่งมอบรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ คันใหม่ ที่ให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ภาพในแบบของตัวคุณเองบนรถยนต์เมอร์เซเดส–เบนซ์

Digital Customization Zone ลูกค้าจะสามารถเลือกรถยนต์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ หลากหลายรุ่น ผ่านจออินเตอร์แอคทีฟขนาดใหญ่ ที่สามารถเลือกรุ่น สีรถ ปรับเปลี่ยนชุดแต่งได้ทันที และระหว่างการชมสินค้าลูกค้าสามารถเพลิดเพลินกับ interactive presentation active screen ในโชว์รูมที่หลากหลาย สำหรับทุกกลุ่มลูกค้า

Digital Service Station สำหรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ จะสามารถเห็นการซ่อมบำรุงและชิ้นอะไหล่แต่ละจุดอย่างชัดเจน ผ่านจอที่เชื่อมต่อกับเจ้าหน้าที่เทคนิคของศูนย์บริการเพื่ออธิบายงานซ่อมอย่างละเอียดและแม่นยำ

Digital Smart Space สเปซที่ถูกสร้างขึ้นผ่านคอนเซ็ปต์ all in one touch ซึ่งรวมถึงการใช้เทคโนโลยี smart lighting, smart access และ smart sound system ที่ควบคุมจากจุดเดียวและส่งมอบการบริการได้อย่างไร้รอยต่อ

ECO Charging Station การประยุกต์แนวคิดเพื่อสิ่งแวดล้อมในสร้าง eco system ที่จะนำพลังงานแสงอาทิตย์มาเป็นพลังงานไฟฟ้าที่ชาร์จเข้ากับรถยนต์เพื่อใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการใช้พลังงานอย่างสร้างสรรค์ และเป็นประโยชน์ต่อสังคมและโลกในการอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน

โชว์รูมและศูนย์บริการ ATTA Autohaus ใช้งบประมาณการลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 5 ไร่ บนถนนราชพฤกษ์ ด้วยพื้นที่บริการ 20,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่ให้บริการโชว์รูม 5,000 ตารางเมตร พื้นที่ส่วนซ่อมบำรุง 13,000 ตารางเมตร และพื้นที่สำนักงาน 2,000 ตารางเมตร บนทำเลที่โดดเด่น เนื่องจากเป็นพื้นที่ขยายออกจากเมือง มีทั้งที่พักอาศัย โรงงาน ธุรกิจ อยู่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวยุคใหม่และเจ้าของกิจการที่มองหาการบริการที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตให้สะดวกสบายมากขึ้น สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายหลักของแอทต้า ออโต้เฮาส์ โดยพื้นที่ชั้น 1 ประกอบด้วย Digital Smart Space, Digital Customization Zone, Digital Delivery Room, Digital Service Station, Digital Cafe, Digital Lounge  และพื้นที่ชั้น 2 จะเป็นส่วนของ Digital World of Future Mobility  AMG และ EQ ( รถไฟฟ้า) เปิดให้บริการแล้ว ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsATTA AutohausMercedes-Benz Digital Showroomเบนซ์ตลิ่งชัน
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Lynk & Co 10 EM-P รถซีดานปลั๊กอินไฮบริดใช้ไฟฟ้าเดินทางได้เกือบ 200 กิโลเมตร
  • Koenigsegg Sadair’s Spear ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่เน้นปรับปรุงสมรรถนะสำหรับสนามแข่ง
  • Lancia Ypsilon HF ตัวแรงของรถไฟฟ้ารุ่นเล็ก
  • ฟอร์ด ฉลองครบรอบ 29 ปี Growing Together-ส่งโปรฯ ช่วยผ่อน 29 งวด พร้อมแคมเปญพิเศษตอบแทนลูกค้า
  • New Mazda CX-3 Essential ขาย 4 รุ่น เริ่มต้นเพียง 699,000 บาท

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram