Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Report
Home›Special Scoop›Report›ฮอนด้า ครองอันดับหนึ่ง ตลาดรถยนต์นั่ง 3 ปีซ้อน พร้อมเดินหน้าพัฒนายนตรกรรมและการบริการ

ฮอนด้า ครองอันดับหนึ่ง ตลาดรถยนต์นั่ง 3 ปีซ้อน พร้อมเดินหน้าพัฒนายนตรกรรมและการบริการ

By ณัฐพล เดชสิงห์
January 16, 2018
2480
0
Share:

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด สร้างสถิติครองอันดับหนึ่ง ตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลของประเทศไทย 3 ปีติดต่อกัน ด้วยยอดจำหน่ายสะสมสูงสุด (มกราคม-ธันวาคม 2560) จำนวนทั้งสิ้น 127,768 คัน (นับรวมฮอนด้า บีอาร์-วี  เอชอาร์-วี และซีอาร์-วี) ครองส่วนแบ่งทางการตลาด 32.2% อีกทั้งครองอันดับ 1 ใน 3 เซกเมนต์หลัก ทั้งคอมแพคท์ ซับคอมแพคท์ และเอสยูวี  พร้อมเดินหน้าพัฒนายนตรกรรมและการบริการเพื่อตอบแทนความเชื่อมั่นของลูกค้า

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในปีที่ผ่านมา ภาพรวมตลาดรถยนต์มีแนวโน้มที่ดีขึ้นด้วยอัตราการเติบโตประมาณ 13% นับเป็นอัตราการเติบโตที่เป็นบวกครั้งแรกในรอบ 5 ปี สำหรับยอดจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าในปี 2560 มีอัตราการเติบโตสูงถึง 19% เมื่อเทียบกับปี 2559 ซึ่งเป็นผลจากกระแสตอบรับที่ดีต่อยนตรกรรมรุ่นใหม่ที่ได้ทำการเปิดตัวทั้งหมด 5 รุ่น ได้แก่ ซิตี้, ซีวิค แฮทช์แบ็ค, ซีอาร์-วี, แจ๊ซ และโมบิลิโอ ประกอบกับความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ทำให้ฮอนด้ายังคงรักษาอันดับหนึ่งตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลของประเทศไทยได้เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน”

 

ฮอนด้า ครองอันดับหนึ่งในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลของประเทศไทยปี 2560 ด้วยยอดจำหน่ายสะสมสูงสุด (มกราคม-ธันวาคม 2560) จำนวนทั้งสิ้น 127,768 คัน (นับรวมฮอนด้า บีอาร์-วี เอชอาร์-วี และซีอาร์-วี) ครองส่วนแบ่งทางการตลาด 32.2% ที่สำคัญ ยังมียอดขายสะสมเป็นอันดับหนึ่งใน 3 เซกเมนต์หลัก ได้แก่ เซกเมนต์ซับคอมแพคท์ มีส่วนแบ่งการตลาด  49.4% ยอดจำหน่ายรวม 58,315 คัน (ซิตี้  34,955 คัน และแจ๊ซ 23,360 คัน) เซกเมนต์คอมแพคท์ มีส่วนแบ่งการตลาด 50.9% ยอดจำหน่ายรวม 27,448 คัน (ซีวิค 24,432 คัน และซีวิค แฮทช์แบ็ก 3,016 คัน) และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เซกเมนต์เอสยูวี มีส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง 61.2%
ยอดจำหน่ายรวม 32,690 คัน (เอชอาร์-วี 15,371 คัน, ซีอาร์-วี 11,232 คัน และบีอาร์-วี 6,087 คัน) ซึ่งรถยนต์ฮอนด้าที่ขายดีที่สุด 5 อันดับแรกในปี 2560 ได้แก่ ซิตี้, ซีวิค,  แจ๊ซ, เอชอาร์-วี และซีอาร์-วี

 

นอกจากความสำเร็จด้านยอดขายข้างต้นแล้ว ในปี 2560 ที่ผ่านมา ฮอนด้ายังได้รับรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม (TAQA – Thailand Automotive Quality Award) ด้านภาพลักษณ์ดีเด่นประเภทยี่ห้อที่น่าเชื่อถือ (Trusted Brand) 6 ปีติดต่อกัน (ตั้งแต่ปี 2555 – 2560)“ฮอนด้า ต้องขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจและเชื่อมั่นในยนตรกรรมฮอนด้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยฮอนด้าจะยังคงเดินหน้านำเสนอผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีการขับขี่ที่ทันสมัยเพื่อเพิ่มศักยภาพในการใช้ชีวิตและตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าในทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมยกระดับการบริการเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า รวมทั้งสร้างสังคมแห่งความสุขสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัทในการเป็นองค์กรที่สังคมต้องการให้ดำรงอยู่ตลอดไป” นายพิทักษ์ กล่าวสรุป

 

*ยอดจำหน่ายสะสมตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลเดือนมกราคม – ธันวาคม 2560 มีจำนวนรวมประมาณ 399,000 คัน เติบโตประมาณ 21% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2559 (328,053 คัน) ในขณะที่ยอดจำหน่ายรถยนต์ในตลาดรวมมีจำนวนรวมประมาณ 870,000 คัน เติบโตประมาณ 13% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2559 (768,788 คัน)

 

เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

 

 

Tagsตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยอดขายรถยนต์ฮอนด้า
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • BYD เปิดตัว SEAL 5 DM-i SUPER HYBRID คอมแพ็กต์ซีดานขุมกำลัง PHEV ราคาพิเศษ 6.99 แสนบาทในรุ่น Premuim
  • ไทยฮอนด้า เปิดตัว 2 รุ่นใหม่ All New Honda Wave125 และ New Honda Forza 350 Special Edition x Öhlins
  • Mitsubishi Outlander Trail Edition เสริมสไตล์แกร่งก่อนมีรุ่นปี 2026
  • Xpeng P7 รถสปอร์ตซีดานไฟฟ้าเริ่มลุยตลาดหลังเผยแมเดือนพฤษภาคม
  • Bestune Pony รถไฟฟ้าขนาดเล็กอัปเกรดเพิ่มแรงม้าและระยะเดินทางทาง

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram