Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
World Movement
Home›Auto News›World Movement›รถที่เผ็ดร้อนที่สุด Lexus ‘ศรีราชา’ IS

รถที่เผ็ดร้อนที่สุด Lexus ‘ศรีราชา’ IS

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
November 18, 2016
3432
0
Share:

การที่เป็นเพียงรุ่นไมเนอร์เชนจ์เพื่อออกขายในปี 2017 ทำให้ Lexus IS รถสปอร์ตซีดานของค่ายดังจากญี่ปุ่น เลือกใช้วิธีโปรโมตที่พิเศษ และเผ็ดร้อนเพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้าชาวอเมริกัน ด้วยการสร้างสรรค์รุ่นพิเศษ Lexus Sriracha IS ตามชื่อซอสพริกที่มีต้นกำเนิดจากประเทศไทย โดยนำมาเปิดตัวครั้งแรกที่งานแอลเอ ออโต้โชว์ 2016 lexus-sriracha-is-_2lexus-sriracha-is-_4

ซอสพริกศรีราชา ที่ขายในประเทศสหรัฐฯ ผลิตโดย Huy Fong Foods ที่มี David Tran นักธุรกิจเชื้อสายเวียดนามเป็นผู้ก่อตั้ง เริ่มผลิตมาตั้งแต่ยุค 1980 ก่อนจะมาได้รับความนิยมอย่างสูงในช่วงหลัง หากใครที่ชอบดูเรียลลิตี้โชว์แข่งทำอาหารจะเห็นว่ามีการนำซอสยี่ห้อนี้มาใช้เป็นส่วนผสมอยู่บ่อยๆ จนเมื่อปี 2012 ทำยอดขายได้สูงกว่า 20 ล้านขวด

lexus-sriracha-is-_10lexus-sriracha-is-_11

ผู้ที่ทำให้คอนเซ็ปต์รถยนต์ซอสพริกเป็นจริงคือทีมงาน Lexus West Coast Customs ที่ต้องเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการผสมสีให้ออกมาเป็นสีแดงใกล้เคียงกับสีซอสพริกเจ้านี้มากที่สุด ตัดด้วยสีเขียวที่มาจากฝาจุกขวดซอสบริเวณกระจังหน้า, คาลิปเปอร์เบรก, ปลายท่อไอเสีย, กระจกมองข้าง และติดโลโก้รูปไก่เหมือนบนขวดซอสใกล้กับประตูด้าน

lexus-sriracha-is-_12lexus-sriracha-is-_8

“โฉมใหม่ของ Lexus IS มีความร้อนแรงมากๆ เราตัดสินใจทำให้เผ็ดร้อนยิ่งขึ้นด้วยการเติมซอสศรีราชาเข้ามา สร้างสรรค์รายละเอียดพิเศษเพื่อให้ถูกใจแฟนๆ ของซอสพริกศรีราชา” Brian Smith รองประธานฝ่ายการตลาด Lexus อธิบาย

เช่นเดียวกับคุณปู่ Tran ที่ปลาบปลื้มกับการเห็นซอสพริกที่เขาหอบหิ้วสูตรมาจากบ้านเกิดตั้งแต่ลี้ภัยสงครามเมื่อเกือบ 40 ปีที่แล้ว เป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลก “ผมรู้สึกยินดีที่ได้เห็นรถยนต์ Lexus กับซอสศรีราชากลายเป็นมิตรที่ดีต่อกัน Lexus Sriracha IS เป็นส่วนผสมที่ลงตัวของ ‘รถยนต์ที่เผ็ดร้อน’ อย่างที่ผมต้องการ”

lexus-sriracha-is-_1lexus-sriracha-is-_9

หากเข้าไปดูคลิปวีดิโอโปรโมทใน YouTube จะเห็นว่าพวกเขาพยายามนำความเผ็ดของซอสศรีราชามาใช้เป็นลูกเล่นให้มากที่สุด ตั้งแต่ใส่สีแดงบนพวงมาลัยที่เผ็ดจนทีมงานต้องสวมถุงมือระหว่างผลิต Lexus IS รุ่นพิเศษคันนี้ มีการใช้ชื่อ Sriracha แทนในปุ่มปรับโหมดการขับเป็นแบบสปอร์ต เช่นเดียวกับปุ่มปรับอากาศบริเวณเบาะนั่ง

lexus-sriracha-is-_6lexus-sriracha-is-_3lexus-sriracha-is-_5lexus-sriracha-is-_7

จอแสดงข้อมูลบริเวณคอนโซลกลางจะขึ้นชื่อ Sriracha ในตอนสตาร์ทเครื่อง ปักลายรูปไก่บนพนักพิงศีรษะ พร้อมเล่นสีแดงสลับเขียวที่ดูแปลกตา และปิดท้ายด้วยการโฆษณาเล็กน้อยว่าท้ายรถรุ่นนี้สามารถขนซอสพริกศรีราชาได้ถึง 43 ขวด เผื่อขาดแคลนน้ำจิ้มแบบฉุกเฉิน

https://youtu.be/U2mtILDZRgI

 

 

เรื่อง : พูนทวี สุวัตถิกุล

ขอบคุณข้อมูล : Lexus Media

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Tagslexus islexus is ศรีราชาLexus ศรีราชาบทความรถซิ่งรถแต่งรถแรง
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • ไพรม์มัส กรุ๊ป ยกทัพใหญ่ อวดโฉมรถใหม่ 5 แบรนด์ดังงาน Fast Auto Show Thailand 2025
  • Toyota Land Cruiser Hybrid 48V ขุมพลังไฮบริดใหม่ลุยตลาดยุโรป
  • PT Maxnitron Racing Series 2025 เปิดฉากสุดยิ่งใหญ่ ดึงดูดนักแข่งไทยและต่างชาติคับคั่ง
  • Nissan Patrol Nismo สปอร์ตดุดันสมรรถนะสูงสุดของรุ่น
  • Ford Bronco ทำสองรถคอนเซ็ปต์ในโอกาสร่วมมือกับแบรนด์แฟชัน

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram