Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Report
Home›Special Scoop›Report›มีงบ 6 แสน เลือกรุ่นไหนดี ระหว่าง สวิฟท์2018 กับ ยาริส2018

มีงบ 6 แสน เลือกรุ่นไหนดี ระหว่าง สวิฟท์2018 กับ ยาริส2018

By ณัฐพล เดชสิงห์
August 7, 2018
15630
0
Share:

ถ้าพูดถึงรถยนต์อีโคคาร์ยอดฮิตมันคงจะหนีไม่พ้น 2 รุ่นที่กำลังมาแรงในขณะนี้คือ ซูซูกิ สวิฟท์ 2018 และ โตโยต้า ยาริส 2018 ซึ่งเป็นรถยนต์ในพิกัดเครื่องยนต์ไม่เกิน 1200 ซีซี ทั้งคู่ และยังเป็นรถทรงแฮทช์แบคทั้งคู่อีกด้วย เลือกยากมากครับราคากพอกัน ในคอลัมน์นี้เราจะเอาข้อมูลมาดูกันว่า ถ้าต้องเลือกตัดสินใจซื้อระหว่าง ซูซูกิ สวิฟท์ 2018 และ โตโยต้า ยาริส 2018 รุ่นไหนมันน่าโดนกว่ากัน โดยเราจะเอาข้อมูลรุ่นท็อปสุดของแต่ละค่ายมาเทียบกัน

เรามาเริ่มจากภายนอกกันก่อนเลยดีกว่า

ซูซูกิ สวิฟท์ 2018 แน่นอนอย่างทุกท่านรู้กัน เจ้า ซูซูกิ สวิฟท์ 2018 คันนี้เพิ่งเปิดตัวได้ซักพักใหญ่นี่เอง และเป็นรูปทรง แฮทช์แบค ซึ่งมันดูสปอร์ต สดใส น่ารัก โดนใจเหลือเกิน รูปลักษณ์ภายนอกเปลี่ยนใหม่ สปอร์ตมากขึ้น เส้นสายชัดเจน โดยโครงสร้างตัวถังเป็นแพลตฟอร์มใหม่ Heartect ที่เน้นความแข็งแกร่งมากขึ้น และมีน้ำหนักที่เบาลงกว่าเดิม รวมไปถึงการออกแบบภายในที่กว้างขวางและโปร่งกว่าเดิม แม้มิติตัวถังจะเล็กกว่ารุ่นเก่า ไฟหน้า LED โปรเจคเตอร์ ปรับระดับสูงต่ำได้ พร้อม Daytime Running Light ดูหรูหราและโฉบเฉี่ยว กระจังหน้าดีไซน์เป็นแบบรังผึ้ง ดูสปอร์ตตัดด้วยเส้นสีแดงยิ่งดูโดดเด่นเข้าไปใหญ่ แต่ผมติดตรงที่การเลือใช้วัสดุตรงกระจังหน้าดูเหมือนเกรดพลาสติกที่ใช้รุ่นก่อนหน้าจะดูดีกว่าหนาและแข็งแรงกว่า  มือจับด้านหลังดีไซน์ให้เรียบเนียนไปกับตัวรถ ทำให้รถดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ไฟหลังเป็น LED ที่ดีไซน์ออกมาได้ดูดีหรูหราที่เดียวครับ ภายนอกทั้ง 2 รุ่นเหมือนกันหมดเลยจร้า ล้ออะลูมิเนียมอัลลอยขนาด 16 นิ้ว พร้อมยาง 185/55R16 และ ดิสก์เบรก แบบมีช่องระบายความร้อนทั้ง 4 ล้อ รองรับน้ำมันได้ถึง E20

 

โตโยต้า ยาริส 2018 รูปลักษณ์ภายนอกอย่างที่เห็นกันครับว่ามันเป็นรูปทรงแฮทซ์แบ็ค 5 ประตู ที่ออกมาหลังรุ่นพี่อย่างเอทีฟที่เป็นซีดาน 4 ประตู สำหรับเจ้า ยาริส แฮทซ์แบ็ค คันนี้อย่างที่บอกรูปลักษณ์เค้าปรับดีไซน์ใหม่เกือบทั้งคัน ภายนอกดูโฉบเฉี่ยวมากขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า เน้นความสปอร์ตด้วยไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์พร้อมไฟ LED Light Guiding เพิ่มความเท่ห์ด้วยไฟส่องสว่างเวลากลางวัน ( Daytime Running Light ) แบบ LED พร้อมไฟตัดหมอกหน้าไฟท้ายก็เป็นแบบ LED Light Guiding ส่วนไฟเบรกกดวงที่3ก็เป็น LED เพิ่มความหรูหราด้วยเสาอากาศแบบครีบฉลาม กระจกมองข้างพร้อไฟเลี้ยว และล้ออัลลอยขนาด 15นิ้ว รองรับน้ำมันได้ถึง E20

มิติตัวถัง

ซูซูกิ สวิฟท์ 2018

ความยาว 3,840 มม. ความกว้าง 1,735 มม. ความสูง 1,495 มม. ระยะฐานล้อวัดจากดุมล้อหน้าไปดุมล้อหลัง 2,450 มม.

โตโยต้า ยาริส เอทีฟ

ความยาว 4,145 มม. ความกว้าง 1,730 มม. ความสูง 1,500 มม. ระยะฐานล้อวัดจากดุมล้อหน้าไปดุมล้อหลัง 2,550 มิลลิเมตร

มาดูที่ภายในกันบ้างดีกว่า

ซูซูกิ สวิฟท์ 2018 ออกแบบใหม่ทั้งหมดโทนสีดำได้อารมณ์สปอร์ต ห้องโดยสารกว้างขวางกว่ารุ่นก่อน นั่งสบายกว่า คอนโซลกลางด้านหน้าเบนเข้าหาคนขับ เพื่อการใช้งานที่สะดวกสบาย แหมม เหมือนรถยุโรปบางรุ่นเลย พวงมาลัยแบบสามก้านแบบ D-Shape คล้ายรถยุโรประดับหรูแถมช่วยให้เพิ่มพื้นที่วางขามากขึ้น พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียง และ ครูสคอนโทรล ช่องแอร์บริเวณกลางคอนโซลแบบวงกลมให้อารมณ์รถสปอร์ต ช่องแอร์ด้านข้างยังคงเป็นสี่เหลี่ยมเช่นเดิมมีการออกแบบใหม่ให้ขนาดเล็กลง และยาวขึ้น มาตรวัดออกแนวสปอร์ตตกแต่งด้วยเส้นสีแดงดูแล้วซิ่งมากทีเดียวพร้อมจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบ LCD ดูดีกว่าเดิมเยอะเลย เบาะนั่งก็ถูกดีไซน์ใหม่ขยายปีกรับสรีระมากขึ้นนั่งสบายกระฉับตัวดี ส่วนระบบเอนเตอร์เทรนเม้นท์นั้นเจ้ารุ่น GLX-NAVI มาพร้อมจอขนาด 7นิ้วรองรับความบันเทิงได้หลากหลายและฟังก์ชั่นเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือ มีระบบนำทางด้วย แถมด้วย Apple Car Play ส่วนตัวรุ่น GLX ไม่มีจอนะจ๊ะเป็นวิทยุ CD MP3 WMA พร้อมระบบ Bluetooth ใครอยากได้จอก็ต้องเพิ่มเงินไป 2 หมื่นนะจ๊ะ ต่างกันแค่นี้จร้าสำหรับทั้งสองรุ่น ระบบปรับอากาศอัตโนมัติพร้อมจอ LCD ออกแบบเป็นทรงกลม 3 วงดูเท่ห์ไม่เบา ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง

โตโยต้า ยาริส 2018 ภายในเข้มสปอร์ตสุดๆด้วยการใช้โทนสีดำโดนใจวัยรุ่น เลือกใช้วัสดุคุณภาพดี แต่อย่าเพลอแอบไปรับกิ๊กนะเพราะถ้าเปื้อนแป้งบีบีมาละเห็นชัดเลยเดียวงานเข้า ฮาฮา พวงมาลัยหุ้มหนังจับกระฉับมือพร้อมสวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียง ปรับได้แค่ขึ้น-ลง เท่านั้นนะครับ ดึงเข้า-ออกไม่ได้ เซงเลย มาตรวัดเรืองแสงแบบ Optitron พรร้อมจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่อัจฉริยะMID เครื่องเสียงก็จัดมาให้แบบไม่ขี้เหร่ CD/MP3/WMA พร้อมช่องต่อ USB/AUX น่าเสียดายข่องเสียบ USB มันดันมีแค่ช่องเดียวแย่งกันเสียบตายเลยแบบนี้ น่าจะเพิ่มอีกซะ 2 จุด มีระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สายด้วยนะเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติพร้อมจอ LCD พื้นที่ห้องโดยสารด้านหลังแบบเรียบนะครับเข้า-ออก สะดวกสบาย มี Push Start พร้อมระบบเปิดประตู Smart Entry แผงบังแดดคู่หน้าพร้อมกระจกแต่งหน้ามีทั้ง 2 ฝั่งนะครับถูกใจคุณผู้หญิงไม่บ่นแน่นอน กระจกไฟฟ้าเค้ามีระบบป้องกันการหนีบมาให้ด้วยนะ ช่องเสียบไฟ 12 V พร้อมช่องเก็บของข้างเบรกมือไว่ใส่โทรศัพท์ได้ เบาะคู่หน้าแบบ WIL ลดการบาดเจ็บของกระดูกต้นคอ เมื่อถูกชนจากด้านหลัง เหมือนในเอทีฟ  นั่งสบายกระฉับตัวดี แต่ด้านล่างดันไม่มีที่ว่างเท้าซ้ายมาให้ตอนนั่งขับเลยรู้สึกแปลกๆ เป็นเบาะผ้านะครับเพราะมันมีถุงลมนิรภัยด้านข้างเบาะ ท่านไหนอยากเปลี่ยนเป็นเบาะหนังควรเปลี่ยนที่ศูนย์นะครับเข้าจะได้รับประกัน เพราะถ้าเปลี่ยนร้านข้างนอกถุงลมมันอาจจะไม่ทำงานได้  ส่วนเบาะหลังปรับพับแยกอิสระแบบ 60 :40 สะดวกสบายในการหยิบ หรือเก็บของ

เครื่องยนต์

ซูซูกิ สวิฟท์ 2018 เครื่องยนต์รหัส K12M 4 สูบ ความจุ 1,197 ลิตร (1.2 ลิตร) พร้อมเทคโนโลยี Dual JET หัวฉีดคู่ ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 83 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 108 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที รองรับการเติมน้ำมัน E20 พร้อมเกียร์ CVT ลูกใหม่ ที่มีความสมูทในการเปลี่ยนมากขึ้นกว่ารุ่นก่อนจนเห็นได้ชัด

โตโยต้า ยาริส 2018 เครื่องยนต์ DUAL VVT-i ขนาด 1.2 ลิตร 4 สูบ มาพร้อมแรงม้า 86 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 108 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที ผสานกับระบบเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i ที่มีการปรับจูนเกียร์ให้ตอบสนองต่อการขับขี่ที่ดีมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง รองรับเชื้อเพลิง E20

ด้านระบบความปลอดภัย

ซูซูกิ สวิฟท์ 2018 ระบบความปลอดภัยจัดมาแบบเต็มๆ เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นระบบ Hill Hold Control หรือระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน ที่มีให้เห็นในรถยนต์เซกเมนต์สูงกว่านี้ / ระบบควบคุมการทรงตัว ESP ก็มีมาให้ / ระบบ TCS หรือ ระบบช่วยควบคุมรถขณะขับบนถนนลื่น / ระบบเบรกABS และ ระบบEBD หรือระบบกระจายแรงเบรก

โตโยต้า ยาริส 2018

ระบบความปลอดภัยโตโยต้าเค้าจัดเต็มมาให้เลยครับ ทั้ง ระบบสัญญาณเตือนสิ่งกีดขวางขณะถอยหลัง กุญแจป้องกันการโจรกรรม ระบบไฟส่องสว่างหลังจากดับเครื่องยนต์ ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC ระบบควมคุมการทรงตัว VSC ระบบเบรกABS ระบบกระจายแรงเบรก EBD และเสริมแรงเบรก BA  และยังมีถุงลมนิรภัย SRS 7 ตำแหน่ง ครั้งแรกที่มีในรถยนต์อีโคคาร์ เสริมด้วยโครงสร้างGOA แข็งแรงแน่นอน

ราคา

ซูซูกิ สวิฟท์ 2018

ราคา Suzuki SWIFT ซูซูกิ สวิฟท์  1.2 GA CVT 499,000.

ราคา Suzuki SWIFT ซูซูกิ สวิฟท์  1.2 GL CVT 536,000.

ราคา Suzuki SWIFT ซูซูกิ สวิฟท์  1.2 GLX CVT 609,000.

ราคา Suzuki SWIFT ซูซูกิ สวิฟท์ 1.2 GLX-Navi CVT 629,000.

โตโยต้า ยาริส 2018

TOYOTA NEW YARIS 2018 รุ่น G         ราคา         609,000 บาท

TOYOTA NEW YARIS 2018 รุ่น E          ราคา         559,000 บาท

TOYOTA NEW YARIS 2018 รุ่น J           ราคา          529,000 บาท

TOYOTA NEW YARIS 2018 รุ่น J ECO ราคา          479,000 บาท

ค่าบริการตรวจเช็คระยะ

ซูซูกิ สวิฟท์ 2018

โตโยต้า ยาริส 2018

สรุปครับ ทั้งสองรุ่นผมบอกเลยว่าน่าใช้ทั้งคู่ ด้วยส่วนตัวแล้วผมชอบรถยนต์ทรงแฮทช์แบคเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ผมเชื่อว่าหลายท่านก็คงชอบรถทรง แฮทช์แบค เหมือนผม รูปทรงภายนอกดูเจ้าโตโยต้า ยาริส 2018 จะใหญ่ยาวกว่าเล็กน้อย การดีไซน์ของโตโยต้า ยาริส 2018 ออกไปแนววัยรุ่นมันดูล้ำๆออกแนวสอปร์ต ในขณะที่ซูซูกิ สวิฟท์ 2018 ดีไซน์ ออกมาแนวสปอร์ตเช่นกันแต่จะดูหรูหรากว่านิดนึง มาที่ภายในทั้งคู่เน้นโทนดำผมว่าสวยไปคนละแบบ แต่ออฟชั่น ฟรังชั่นต่างๆ โตโยต้า ยาริส 2018 จะมีเยอะกว่าหน่อย เครื่องยนต์จากที่ผมลองขับแล้วทั้งสองรุ่นผมชอบอัตราเร่งของซูซูกิ สวิฟท์ 2018 มากกว่า อัตราเร่งมันดีทั้งคู่ละครับแต่ผมชอบฟิวของซูซูกิ สวิฟท์ 2018 มากกว่าก็เท่านั้น  ซูซูกิ สวิฟท์ 2018 ได้เปรียบที่ได้ความสดใหม่กว่าเพราะออกมาขายที่หลัง แต่ โตโยต้า ยาริส 2018 ก้ได้เปรียบเรื่องราคาขายต่อมือ2 ที่ได้ราคาดีกว่า ราคาไม่ค่อยตกเท่าไหร่ ราคารุ่นท็อป ซูซูกิ สวิฟท์ 2018 แพงกว่า 20,000 บาท เรื่องการบริการของศูนย์บริการดีพอกันทั้งคู่ แต่ โตโยต้า จะมีศูนย์บริการเยอะกว่า ละครอบคลุมกว่า สุดท้ายเมื่อคุณจะตัดสินใจซื้อรถคุณควรไปทดลองขับด้วยตนเองก่อนว่าชอบหรือไม่ อย่าเชื่อคนอื่น เพราะเมื่อคุณซื้อไปแล้วคุณคือคนที่ต้องขับมันทุกวันนะครับ เลือกคันที่ใช่ที่สุดด้วยตัวเอง

 

เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

 

 

Tagsซูซูกิ สวิฟท์ 2018โตโยต้า ยาริส 2018
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Toyota GazooRacing Thailand2025 ซิ่งสุดม้นส์ ริมหาดบางแสน
  • Wood & Pickett Mini by Callum มินิคลาสสิกที่ถูกออกแบบให้ทันสมัยขึ้น
  • BYD Seagull Free Edition รุ่นเพิ่มอุปกรณ์ฉลองยอดขายผ่านหนึ่งล้านคัน
  • Tesla เพิ่มความเร็วและระยะเดินทางให้กับ Model Y และ Model 3 ในจีน
  • Lynk & Co 10 EM-P รถซีดานปลั๊กอินไฮบริดใช้ไฟฟ้าเดินทางได้เกือบ 200 กิโลเมตร

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram