Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Bizz News
Home›Auto News›Bizz News›มาสด้าฝ่าพายุฤดูร้อนเมษายนยอดขายกระหึ่ม

มาสด้าฝ่าพายุฤดูร้อนเมษายนยอดขายกระหึ่ม

By ณัฐพล จิระมงคลกุล
May 8, 2019
1962
0
Share:

เทศกาลแห่งความสุขที่สร้างรอยยิ้มให้กับคนไทยทุกคน กับการเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลมหาสงกรานต์ที่เพิ่งผ่านพ้นไป ท่ามกลางความร้อนระอุของอากาศในเดือนเมษายนที่ทะลุเกิน 40 องศา แต่ยอดขายรถมาสด้ากลับร้อนแรงยิ่งกว่า ด้วยยอดขายพุ่งทะลุ 6 พันคัน เติบโตเกือบ 40% รวมทั้งยอดขายสะสม 4 เดือน ยังทะลุเกิน 22,000 คัน เพิ่มขึ้น 8% หลังจากที่เพิ่งเฉลิมฉลองปิดปีงบประมาณไปอย่างสวยหรูเกินกว่าที่คาดการณ์ และยังสร้างปรากฏการณ์ใหม่กลายเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูงสุดของมาสด้าทั่วโลก

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ที่ผ่านมามาสด้ามีรถรุ่นใหม่เข้าสู่ตลาดน้อยมาก แต่ทุกคนในมาสด้าทำงานกันอย่างหนัก เพื่อให้ลูกค้าของเราเกิดความมั่นใจในแบรนด์ และเข้าใจผู้จำหน่ายอย่างท่องแท้ เข้าใจระบบการทำงานในทุกภาคส่วน ที่สำคัญเราเข้าใจดีว่าลูกค้ามาสด้าเป็นใคร และต้องการอะไรจากมาสด้า การที่จะประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องนั้นจำเป็นต้องอาศัยปัจจัยหลายๆ ด้านมาผนวกเข้าด้วยกัน และดำเนินการไปพร้อมๆ กัน อันไหนที่เป็นจุดแข็งเราต้องรักษาไว้ อันไหนที่เป็นจุดอ่อนเราต้องรีบดำเนินการปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อให้ทุกส่วนเดินหน้าไปด้วยกัน ทั้งการขาย การบริการ การตลาด โดยเฉพาะหลังบ้าน ระบบต่างๆ ต้องรองรับกับจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

“กระแสความนิยมรถยนต์มาสด้ายังแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่ ด้วยรูปลักษณ์การออกแบบที่งามสง่า ความพิถีพิถันใส่ใจในทุกรายละเอียด ผนวกกับเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ใส่มาจนล้นคัน ตอบสนองการขับขี่ในทุกรูปแบบของพลังเครื่องยนต์ที่แรงและประหยัดน้ำมัน สิ่งเหล่านี้ล้วนได้รับการยืนยันผ่านทางการบอกเล่าปากต่อปากจากลูกค้าด้วยกันเอง จนทำให้รถยนต์มาสด้าได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง” นายชาญชัย กล่าวเพิ่มเติม

ล่าสุดยอดขายเดือนเมษายน ปี พ.ศ. 2562 ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นอีก 38% (เมื่อเปรียบเทียบกับเดือนเมษายน 2561) โดยเฉพาะมาสด้า2 กวาดยอดขายไปได้ทั้งสิ้น 4,450 คัน ครองอันดับหนึ่งอย่างต่อเนื่อง เติบโตเพิ่มขึ้น 61% รถยนต์มาสด้า3 จำนวน 430 คัน เพิ่มขึ้น 14% ควงคู่มากับรถมาสด้า CX-3 จำนวน 267 คัน เพิ่มขึ้นถึง 70% รถปิกอัพมาสด้า บีที-50 โปร จำนวน 526 คัน เพิ่มขึ้น 27% รถอเนกประสงค์เอสยูวี CX-5 จำนวน 424 คัน และมาสด้า MX-5 จำนวน 2 คัน ส่งผลให้ยอดขายรถมาสด้าในเดือนเมษายนปิดตัวเลขสูงถึง 6,099 คัน และยอดขายสะสม 4 เดือน (มกราคม – เมษายน 2562) สูงถึง 22,678 คัน เพิ่มขึ้น 8% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 21,005 คัน

สรุปยอดขายรถยนต์มาสด้าเดือนเมษายน 2562 เทียบกับเดือนเมษายน 2561

ข้อมูลการขายรถ เมษายน 2562 เมษายน 2561 % เปลี่ยนแปลง
มาสด้า2 4,450 2,768 + 61
มาสด้า3 430 376 + 14
มาสด้า CX-3 267 157 + 70
มาสด้า CX-5 424 700 – 39
มาสด้า บีที-50 โปร 526 415 + 27
มาสด้า MX-5 2 3 – 33
ยอดรวม 6,099 4,419 + 38

นายชาญชัย กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ยอดขายที่เติบโตเพิ่มขึ้นทุกๆ เดือน เป็นสิ่งยืนยันว่ามาสด้าเดินทางถูกทางแล้ว เพราะนอกจากการนำรถยนต์รุ่นใหม่เข้ามาเสริมทัพในตลาด โดยเฉพาะในปีนี้จะเป็นปีที่มาสด้าจะมีรถยนต์รุ่นใหม่เปิดตัวในเมืองไทยถึง 6 รุ่นแล้ว สิ่งสำคัญที่มาสด้าได้ลงมือทำมาตลอดเกือบ 2 ปี คือการยกระดับคุณภาพของการบริการให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ ไม่เพียงในส่วนของภาพลักษณ์ใหม่ของโชว์รูมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงคุณภาพของการบริการที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นเพิ่มสูงขึ้น และส่งผลถึงยอดขายที่เพิ่มสูงขึ้นด้วยเช่นกัน

 

 

เรื่อง: ณัฐพล จีระมงคลกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Tagsmazdaมาสด้ายอดขายมาสด้ายอดขายรถ
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • KLX230 ใหม่ เอาใจสายลุย พร้อมปรับราคาใหม่สุดเร้าใจ
  • ฮีโน่และกรมการขนส่งทางบก ผนึกกำลังสานต่อ “โครงการสร้างนักขับมืออาชีพ ปีที่ 3” ยกระดับมาตรฐานการขนส่งไทย
  • เจาะ สเปค Xiaomi SU7 Ultra และเอสยูวีหรู YU7
  • ไพรม์มัส กรุ๊ป ยกทัพใหญ่ อวดโฉมรถใหม่ 5 แบรนด์ดังงาน Fast Auto Show Thailand 2025
  • Toyota Land Cruiser Hybrid 48V ขุมพลังไฮบริดใหม่ลุยตลาดยุโรป

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram