Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Bizz News
Home›Auto News›Bizz News›ประกันภัยรถยนต์ วิริยะประกันภัย โชว์นวัตกรรมบริการ คุยเคลมผ่านวีดิโอคอล

ประกันภัยรถยนต์ วิริยะประกันภัย โชว์นวัตกรรมบริการ คุยเคลมผ่านวีดิโอคอล

By ณัฐพล จิระมงคลกุล
November 27, 2019
2388
0
Share:
ประกันภัยรถยนต์

ประกันภัยรถยนต์ วิริยะประกันภัย ทิ้งทวนปี 62 โชว์นวัตกรรมบริการการตรวจสอบอุบัติเหตุแบบเรียลไทม์ เพื่อเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว ให้กับลูกค้าสามารถคุยเคลมผ่านวีดีโอคอล พร้อมเดินหน้าขยายศูนย์เคลมย่อยในพื้นที่รอยต่ออย่างไม่หยุดยั้ง ปลื้ม! ยอดอัตราความยั่งยืนของกรมธรรม์ทะลุ 70% ขณะที่เบี้ย 9 เดือน โตต่อเนื่อง 3.43%  มั่นใจปิดหีบสิ้นปี เบี้ยเติบโตถึง 4%

นายสยม โรหิตเสถียร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาของการดำเนินงานในปี 2562 แนวทางการดำเนินงานของบริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาการบริการอย่างไม่หยุดยั้ง ภายใต้กลยุทธ์ “ผู้นำคุณภาพบริการประกันภัย” ทั้งการพัฒนาบุคคลากรด้านการตรวจสอบอุบัติเหตุรถยนต์และคุณภาพการบริการสินไหมรถยนต์ การนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาช่วยให้การบริการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ตลอดไปถึงการปรับปรุงและพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยให้ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าเพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจอย่างสูงสุด เพราะธุรกิจประกันภัยจะยั่งยืนได้ ไม่ใช่เพียงแค่การทำการตลาดเพียงอย่างเดียว แต่จะทำอย่างไรให้ลูกค้ายังคงคิดถึงเรา

นายสยมยังเปิดเผยต่อไปอีกว่า ล่าสุด บริษัทฯ ได้ริเริ่มนวัตกรรมบริการการตรวจสอบอุบัติเหตุผ่านทางบริการวิดีโอคอล (Video Call) อันเป็นเทคโนโลยีการสื่อสารแบบเรียลไทม์ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้เอาประกันภัยที่ต้องการความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น สามารถรับการบริการได้ทันทีโดยไม่ต้องรอพนักงานเคลมไปยังจุดนัดหมาย ซึ่งบริษัทฯ จะดำเนินการภายใต้กรอบเงื่อนไขโดยยึดหลักว่าลูกค้ามีสิทธิเลือกการบริการที่ลูกค้าพอใจ และหากลูกค้าพร้อมที่จะวีดิโอคอล บริษัทฯ จะทำการส่ง SMS แจ้งยืนยันกับลูกค้า เมื่อลูกค้าตอบรับวีดิโอคอลแล้วจึงจะดำเนินการพูดคุยต่อไป แต่หากลูกค้าปฏิเสธการทำวีดิโอคอลเพราะไม่ถนัดหรือสมาร์ทโฟนไม่รองรับการใช้งาน ลูกค้ายังสามารถเลือกใช้วีธีการนัดเคลมรูปแบบเดิมได้

“บริษัทฯ ได้เริ่มนำร่องทดลองใช้ระบบงานการตรวจสอบอุบัติเหตุผ่านทางวิดีโอคอลกับส่วนงานในพื้นที่กรุงเทพฯ และคงต้องดูแนวโน้มว่าลูกค้ามีความพึงพอใจกับการบริการในรูปแบบนี้มากน้อยแค่ไหน เพื่อที่บริษัทฯ จะได้นำไปปรับปรุงพัฒนาการการบริการให้มีความสมบูรณ์พร้อม เพื่อให้ลูกค้าได้รับการบริการอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด”

นอกจากบริษัทฯ จะมีสาขาและศูนย์ปฏิบัติการสินไหมทดแทนครอบคลุมทั่วไทยถึง 166 แห่งแล้ว บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายศูนย์บริการย่อยในพื้นที่ที่เป็นรอยต่อของศูนย์ปฏิบัติการสินไหมทดแทนหรือพื้นที่ที่มีการเกิดอุบัติเหตุมากที่สุด เพื่อรองรับการขยายงานด้านบริการสินไหม การรับแจ้งอุบัติเหตุ และตรวจสอบอุบัติเหตุ รวมถึงสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอุบัติเหตุ ให้สามารถเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยภายในปี 2563 บริษัทฯ จะดำเนินการสร้างศูนย์บริการย่อยเพิ่มอีกในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลให้ครบ 20 แห่ง

ส่วนผลประกอบการในรอบ 9 เดือนแรกของปี บริษัทฯ มีเบี้ยประกันภัยรับโดยตรงรวมทุกประเภทประมาณ 29,089.95 ล้านบาท แบ่งออกเป็น ประกันภัยรถยนต์ 25,950.90 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนการต่ออายุประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจทุกประเภท ประมาณ 70% และประกันภัยที่ไม่ใช่รถยนต์ 3,139.05 ล้านบาท ซึ่งผลประกอบการเพิ่มขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน 963.79 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต 3.43%  โดยคาดว่าเมื่อจบไตรมาส 4 แล้ว มีแนวโน้มที่เบี้ยประกันภัยจะเติบโตถึง 4% จากการมีงาน Motor Expo ที่กำลังจะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนไปจนถึงต้นเดือนธันวา ซึ่งมีส่วนช่วยกระตุ้นการเติบโตได้อีกเล็กน้อย

 

 

เรื่อง : ณัฐพล จีระมงคลกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Tagsmotor expoประกันประกันรถยนต์วิริยะประกันภัยสินไหมทดแทนเบี้ยประกัน
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • IM Motors เปิดตัว Stellar ระบบขับเคลื่อน Range Extended ใหม่
  • Exeed Exlantix E05 รถเอสยูวีขนาดกลาง EREV เตรียมเปิดตัวที่งานมิวนิกมอเตอร์โชว์เดือนกันยายนนี้
  • Daihatsu Rocky Limited Edition รุ่นพิเศษแค่ 10 คันสำหรับอินโดนีเซีย
  • BYD เปิดตัว SEAL 5 DM-i SUPER HYBRID คอมแพ็กต์ซีดานขุมกำลัง PHEV ราคาพิเศษ 6.99 แสนบาทในรุ่น Premuim
  • ไทยฮอนด้า เปิดตัว 2 รุ่นใหม่ All New Honda Wave125 และ New Honda Forza 350 Special Edition x Öhlins

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram