Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Round Up News
Home›Motorcycle›Round Up News›ความคืบหน้าระบบป้องกันการชนด้วยเรดาร์ของ KAWASAKI

ความคืบหน้าระบบป้องกันการชนด้วยเรดาร์ของ KAWASAKI

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
April 23, 2019
2640
0
Share:

ในอนาคต รถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ ตั้งแต่ช่วงปี 2020 ซึ่งก็เป็นช่วงระยะเวลาของการเปลี่ยนแปลงที่เข้มข้นทางด้านความปลอดภัย แบบป้องกันซึ่งถือเป็นแนวทางที่ชัดเจนและได้ผลมากในการพัฒนา

ระบบป้องกันการชนทั้งด้านหน้าและด้านหลัง KAWASAKI ให้ความสำคัญและมีการพัฒนาจนมีความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม ล่าสุดมีการจดสิทธิบัตรระบบนี้และพร้อมที่จะนำมาใช้ในอนาคต

การทำงานของระบบป้องกันการชนแบ่งเป็นสองส่วน ด้านหน้าจะมีการติดตั้งกล้องและเซนเซอร์เพื่อตรวจจับวัตถุ ถ้าระยะห่างอยู่ในความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ ระบบจะสั่งการให้เบรกทำงานโดยอัตโนมัติ เพื่อลดความเร็วหรือหยุดรถได้ในทันที โดยระบบสามารถตัดการทำงานของคันเร่ง ให้สอดคล้องกับการชะลอความเร็วรถลง

รถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่

ด้านหลังที่จะมีการติดตั้งเซนเซอร์ตรวจจับวัตถุ หากมีการขยับของวัตถุที่ใกล้เข้ามา ระบบจะทำการแจ้งเตือนผู้ขับขี่ให้ทำการหลบหลีก โดยจะมีการสั่งงานไปยังระบบไฟแจ้งเตือนฉุกเฉิน รวมไปถึงสามารถส่งสัญญาณไปยังระบบบลูทูธหากผู้ขับขี่ทำการเชื่อมต่อระบบนี้กับตัวรถอยู่

จากการวิจัยของ European NCAP และ Australian NCAP ได้ผลว่า ระบบเบรกอัตโนมัติช่วยลดปัญหาการชนกันโดยตรงได้ถึง 38% ซึ่งจากการวิจัยนี้ทำให้ European NCAP ได้สั่งการให้ยานพาหนะในจำพวกรถยนต์ที่จะวางจำหน่ายในยุโรปตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นไปต้องมีระบบเบรกอัตโนมัติเป็นมาตรฐานเช่นเดียวกับระบบเบรก ABS ที่ใช้กันในปัจจุบัน

 

 

เรื่อง: ศิปิวรรธ ปานกลาง

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsKAWASAKIข่าวมอเตอร์ไซค์รถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่เทคโนโลยีป้องกันการชนในมอเตอร์ไซค์
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • BYD เปิดตัว SEAL 5 DM-i SUPER HYBRID คอมแพ็กต์ซีดานขุมกำลัง PHEV ราคาพิเศษ 6.99 แสนบาทในรุ่น Premuim
  • ไทยฮอนด้า เปิดตัว 2 รุ่นใหม่ All New Honda Wave125 และ New Honda Forza 350 Special Edition x Öhlins
  • Mitsubishi Outlander Trail Edition เสริมสไตล์แกร่งก่อนมีรุ่นปี 2026
  • Xpeng P7 รถสปอร์ตซีดานไฟฟ้าเริ่มลุยตลาดหลังเผยแมเดือนพฤษภาคม
  • Bestune Pony รถไฟฟ้าขนาดเล็กอัปเกรดเพิ่มแรงม้าและระยะเดินทางทาง

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram