Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Bizz News
Home›Auto News›Bizz News›โตโยต้า คัดเลือกนักกีฬา 240 คนจาก 43 ประเทศเป็น “นักกีฬาทีมโตโยต้าระดับโลก”

โตโยต้า คัดเลือกนักกีฬา 240 คนจาก 43 ประเทศเป็น “นักกีฬาทีมโตโยต้าระดับโลก”

By ณัฐพล จิระมงคลกุล
September 2, 2019
2110
0
Share:

โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (โตโยต้า) ซึ่งเป็นพันธมิตรระดับโลกของการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิก ประกาศในวันนี้ว่าทางบริษัทได้เปิดตัวเว็บเพจที่จัดทำขึ้นมาโดยเฉพาะบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของโตโยต้า ประเทศญี่ปุ่น เพื่อสนับสนุนและเผยแพร่เรื่องราวและกิจกรรมต่างๆ ของนักกีฬาประมาณ 240 คน* จาก 43 ประเทศทั่วโลก โดยนักกีฬาเหล่านี้จะได้รับการขนานนามเป็น “นักกีฬาทีมโตโยต้าระดับโลก” (Global Team Toyota Athletes) จากการที่พวกเขาเป็นตัวแทนที่แสดงออกถึงจิตวิญญาณแห่ง “ความท้าทาย” และ “การพัฒนาปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง” เพื่อผลักดันตัวเองจนได้รับคัดเลือกเป็นนักกีฬาเข้าชิงชัยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก โตเกียว 2020

เนื้อหาในเว็บเพจดังกล่าวประกอบไปด้วยเรื่องราวของนักกีฬาทีมโตโยต้าระดับโลกว่าด้วยเส้นทางของแต่ละคนสู่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก โตเกียว 2020 โตโยต้าจะอัปเดตเรื่องราวในเว็บเพจอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาที่การแข่งขันครั้งนี้ใกล้เข้ามา เช่น นักกีฬาคนใดได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวจริงเข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก โตเกียว 2020 โดยในช่วงเวลานี้ นักกีฬาแต่ละคนต่างก็พยายามทุ่มเทอย่างสุดกำลังความสามารถเพื่อแสดงศักยภาพให้เป็นที่ประจักษ์ในการแข่งขันระดับนานาชาติครั้งนี้

ยิ่งไปกว่านั้น เว็บเพจใหม่นี้ยังจะสื่อสารแนวคิดที่เป็นแคมเปญในระดับโลกของโตโยต้าซึ่งมุ่งผลักดันให้ผู้คนเริ่มต้นทำในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้…ให้เป็นไปได้ หรือ “Start Your Impossible” โดยแนวคิดดังกล่าวสะท้อนความต้องการอย่างแรงกล้าของโตโยต้าในการให้คุณค่าและช่วยผลักดันให้ผู้คนก้าวข้ามผ่านขีดจำกัดแห่งความท้าทายที่ทุกคนต้องเผชิญ รวมไปถึงความท้าทายในอุตสาหกรรมยานยนต์ในปัจจุบันที่โลกมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว  ทั้งนี้ กีฬาประเภทต่างๆ และการที่นักกีฬาแต่ละคนท้าทายตนเองเพื่อการพัฒนาและประสบความสำเร็จตามเป้าหมายนั้นถือได้ว่าเป็นการจุดประกายสร้างแรงบันดาลใจและเผยให้เห็นเส้นทางสู่สังคมที่ดียิ่งขึ้น นอกจากการช่วยส่งเสริมการสร้างสังคมที่เปิดกว้างและขจัดความเหลื่อมล้ำแบ่งแยกในแง่มุมต่างๆ ซึ่งช่วยเปิดโอกาสให้ผู้คนได้   ท้าทายศักยภาพของตนเองแล้ว โตโยต้ายังต้องการที่จะสนับสนุนการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนและสังคมในภาพรวมอีกด้วย[expander_maker id=”4″ more=”อ่านเพิ่มเติม” less=”Read less”]

“นักกีฬาทีมโตโยต้าระดับโลก” ประกอบด้วยนักกีฬาที่เป็นพนักงานของโตโยต้าเอง และนักกีฬาจากแต่ละประเทศ ที่ได้รับคัดเลือกมา เพราะพวกเขาต่างมีคุณลักษณะที่สอดคล้องกับปรัชญาและค่านิยมของโตโยต้า เช่น เรื่อง “ความท้าทาย”, “การพัฒนาอย่างต่อเนื่อง”, “การทำงานเป็นทีม”, “ความอ่อนน้อมถ่อมตนและและความกตัญญู”, “ความรับผิดชอบและความซื่อสัตย์” เป็นต้น  ยิ่งไปกว่านั้น นักกีฬากลุ่มนี้ยังแสดงให้เห็นถึงการนำเอาแนวคิดเรื่อง “Start Your Impossible” มาใช้ในชีวิตจริงเวลาที่พวกเขาทำการแข่งขันในประเภทกีฬาของตน อีกทั้งยังเป็นตัวอย่างที่สะท้อนแนวคิดเรื่องความกล้าหาญ รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนในครอบครัวโตโยต้า โดยเริ่มจากพนักงานของโตโยต้าเอง ซึ่งโตโยต้าไม่เพียงแต่จะส่งเสริมนักกีฬาเหล่านี้ในฐานะนายจ้างเท่านั้น แต่ยังให้การสนับสนุนพวกเขาในฐานะสปอนเซอร์เพื่อช่วยพัฒนาด้านอุปกรณ์กีฬา และด้านอื่นๆ อีกมากมาย

โตโยต้ามีประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวเนื่องกับเรื่องกีฬามาอย่างยาวนานนับตั้งแต่การก่อตั้งโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ในปี 1937 ซึ่งในตอนนั้นบริษัทได้มีการจัดตั้งชมรมกีฬาชมรมแรก นั่นคือ ชมรมกรีฑา นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โตโยต้าก็มีส่วนร่วมในการสนับสนุนด้านกีฬามาโดยตลอด ด้วยความตระหนักดีว่าสปิริตของการทำงานเป็นทีมและการพัฒนาตนเองไม่ได้เกิดขึ้นในบรรดานักกีฬาที่เล่นกีฬาประเภทต่างๆ เท่านั้น แต่ยังจุดประกายให้เกิดความรู้สึกอันทรงพลังกับผู้ที่คอยสนับสนุนและส่งแรงใจเชียร์นักกีฬา รวมไปถึงพนักงานโตโยต้าด้วย

มร. อากิโอะ โตโยดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ของโตโยต้า กล่าวถึงเหตุผลที่ มร. คิอิจิโร โตโยดะ ผู้ก่อตั้งบริษัท ได้ริเริ่มให้มีการจัดตั้งฝ่ายการกีฬา (Sports Division) ดังนี้

“เพื่อการพัฒนาปรับปรุงให้สิ่งต่างๆ ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม เราจำเป็นต้องมีจิตสำนึกเรื่อง ‘การไม่ยอมแพ้’ เมื่อเราต้องต่อสู้กับอุปสรรคความท้าทายใดก็ตามที่นอกเหนือจากการต่อสู้กับตัวเอง เช่น การแข่งขันกับเพื่อนร่วมงาน เราต้องตระหนักว่าเรากำลังพยายามทำ ‘เพื่อทีมของเรา’ ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่เห็นได้ชัดในความพยายามที่โตโยต้ามุ่งสร้างสรรค์รถยนต์ที่ดียิ่งขึ้นอย่างสม่ำเสมอ”

ในปี 2011 มีเหตุการณ์ที่ชี้ให้เห็นว่ากีฬามีส่วนช่วยจุดประกายความหวังให้กับโตโยต้า ตลอดจนกระตุ้นให้เกิดขวัญและกำลังใจใน “การไม่ยอมแพ้” เพราะในช่วงต้นปีนั้น ได้เกิดเหตุการณ์ “แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น” (Great East Japan Earthquake)  ซ้ำร้าย หลังจากนั้นก็มีเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ในประเทศไทยตามมา ทำให้เกิดปัญหาห่วงโซ่อุปทานถูกตัดขาด ส่งผลให้สายการผลิตต้องหยุดชะงักลง  ในครั้งนั้น มร. อากิโอะ โตโยดะ ได้ลงพื้นที่ไปสำรวจสถานการณ์ด้วยตนเอง ซึ่งในระหว่างนั้น เขาก็ได้รับทราบข่าวว่าทีมซอฟต์บอลหญิงของโตโยต้าในญี่ปุ่นกำลังแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเพื่อชิงแชมป์ฤดูกาล ข่าวแรกที่เขาได้รับคือทีมซอฟต์บอลหญิงทีมนี้มีคะแนนเสมออยู่ที่ 0–0 และพลาดโอกาสทำคะแนนไป 2 ครั้งในช่วงต่อเวลา อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นในทีมได้ฮึดสู้จนสุดท้ายสามารถพลิกกลับมาชนะได้ด้วยคะแนนนำ 2 คะแนน

มร. โตโยดะ กล่าวถึงชัยชนะราวกับปาฏิหาริย์ครั้งนี้ว่า “นี่เป็นข่าวดีที่เราได้รับในขณะที่บริษัทกำลังเผชิญกับความท้าทายต่างๆ ที่ถาโถมเข้ามา ทั้งจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น และเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ในประเทศไทย การที่เราได้รับรู้ถึงชัยชนะอันยิ่งใหญ่ของทีมซอฟต์บอลทีมนี้ทำให้เรามีขวัญและกำลังใจมากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องการมากในช่วงเวลานั้น”

จากเหตุการณ์ในครั้งนี้และอีกหลายๆ ครั้งที่ตามมา ทำให้โตโยต้ามุ่งมั่นที่จะส่งมอบประสบการณ์อันมหัศจรรย์ของกีฬาให้ผู้คนมากที่สุดเท่าที่จะมากได้

บรรดานักกีฬาที่ลงแข่งในกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกนั้นถือได้ว่าเป็นดาวรุ่งตัวจริง โตโยต้ามีความตั้งใจที่จะผลักดันให้พวกเขาได้ฉายแสงเจิดจรัสอย่างเต็มที่   ดังนั้น ในฐานะพันธมิตรของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก โตโยต้าจึงจะสนับสนุนด้านเทคโนโลยี และบริการต่างๆ อาทิ ยานพาหนะและหุ่นยนต์อันล้ำสมัยที่พัฒนาขึ้นเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการสัญจร  ตลอดจนการนำเอา “ระบบการผลิตแบบโตโยต้า” (Toyota Production System) มาประยุกต์ใช้ ทั้งนี้ โตโยต้ามุ่งหวังที่จะแบ่งปันความหลงใหลในกีฬาให้ทุกคน รวมไปถึงลูกค้าคนสำคัญของโตโยต้าได้สัมผัสด้วย

นอกจากที่จะมีการสร้างหน้าเว็บเพจใหม่เพื่อบรรจุเนื้อหาเกี่ยวกับนักกีฬาเหล่านี้แล้ว โตโยต้ายังมีการจัดทำเว็บไซต์ที่เต็มไปด้วยเนื้อหาอันน่าสนใจในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านกีฬา หรือนักกีฬา รวมไปถึงเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับการขับเคลื่อน ได้แก่

  • เว็บไซต์ Toyota Olympic, Paralympic and Sports
  • นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับโตโยต้าและกีฬา ซึ่งรวมไปถึงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก
  • เว็บเพจที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับนักกีฬา – เพิ่งเปิดตัวในเวลานี้
  • แนะนำให้รู้จักกับ “นักกีฬาทีมโตโยต้าระดับโลก” ทั้ง 240 คน (ณ วันที่ 22 สิงหาคม 2019)
  • บล็อก Athlete stories
  • นำเสนอบทความในรูปแบบบล็อกโดยจะคัดเลือกบทสัมภาษณ์ของนักกีฬาและเน้นเรื่องสปิริตของความกล้าที่จะเผชิญความท้าทาย
  • เว็บไซต์ Mobility for All
  • นำเสนอปรัชญาและเรื่องราวเกี่ยวกับแคมเปญ Start Your Impossible ด้วยเนื้อหาที่เจาะลึกในรายละเอียด รวมถึงภาพยนตร์ที่เพิ่งได้รับการเปิดตัวใหม่ล่าสุดเรื่อง “Para Tech” ซึ่งเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตของแอนเดรีย เอสเคา (Andrea Eskau) นักกีฬาเจ้าของเหรียญทองพาราลิมปิก 9 สมัย และวิศวกรโตโยต้า เพื่อให้ผู้ชมได้เห็นวิธีการที่แต่ละคนพยายามเอาชนะขีดจำกัดและทำในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ผ่านการนำเอาประสบการณ์ด้านมอเตอร์สปอร์ตมาใช้สนับสนุนการแข่งขันปั่นจักรยานพาราลิมปิก

ข้อมูลเกี่ยวกับการเป็นพันธมิตรหลักสนับสนุนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกของโตโยต้า

ในปี 2015 โตโยต้าได้บรรลุข้อตกลงเป็นพันธมิตรหลักในระดับโลกอย่างเป็นทางการกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก โดยข้อตกลงนี้มีผลตั้งแต่ปี 2017 ถึง 2024 ครอบคลุมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกฤดูหนาว เปียงยาง 2018 (เกาหลีใต้) และปักกิ่ง 2022 (จีน) รวมถึงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก โตเกียว 2020 (ญี่ปุ่น) และปารีส 2024 (ฝรั่งเศส) ทั้งนี้ ในฐานะพันธมิตร โตโยต้าตั้งปณิธานที่จะส่งเสริมให้สังคมสงบสุข ปราศจากการแบ่งแยก ด้วยการใช้กีฬาเพื่อสานความสัมพันธ์อันกลมเกลียว นอกจากนี้ยังมุ่งมั่นที่จะสร้างสังคมที่มีการพัฒนาอย่างยั่งยืนผ่านการขับเคลื่อนที่เป็นเลิศและเปี่ยมประสิทธิภาพ  โตโยต้ายึดมั่นในวิถีโตโยต้า ว่าด้วย “การพัฒนาปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง” และ “การยอมรับนับถือซึ่งกันและกัน” ซึ่งถือเป็นแนวทางที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกที่มุ่งหลอมรวมผู้คนจากทั่วโลกให้สมัครสมานสามัคคีกันด้วยมิตรภาพและความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันเพื่อร่วมชื่นชมการเอาชนะขีดจำกัดและบรรลุศักยภาพขั้นสูงสุดของมนุษย์ โตโยต้าเชื่อมั่นว่าการขับเคลื่อนนั้นไม่ได้ถูกตีกรอบจำกัดอยู่เพียงแค่เรื่องรถยนต์เท่านั้น แต่ยังหมายรวมถึงการเอาชนะความท้าทายและการทำความฝันให้เป็นจริง ซึ่งทั้งหมดนี้คือสิ่งละอันพันละน้อยที่ขมวดหลอมรวมเป็นแนวคิดขององค์กรในระดับโลกเรื่อง “Start Your Impossible” และเป็นรากฐานของการปรับเปลี่ยนบทบาทจากการเป็นเพียงบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ สู่การเป็นบริษัทผู้พัฒนาการขับเคลื่อน เพราะเมื่อไรก็ตามที่การขับเคลื่อนเป็นไปอย่างเสรี เมื่อนั้นทุกสิ่งทุกอย่างก็เป็นไปได้เสมอ

 

 

เรื่อง: ณัฐพล จีระมงคลกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th [/expander_maker]

TagsGlobal Team Toyota AthletesParalympic and SportstoyotaToyota Olympic
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Porsche เผยโฉม Cayenne Electric สู่สาธารณชน-พรางตัวทดสอบสมรรถนะก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
  • สเปค และข้อมูลของ Ferrari Amalfi ซูเปอร์คาร์สไตล์ GT ขุมกำลัง V8 รุ่นล่าสุดจากมาราเนลโล่
  • Ferrari Amalfi ม้าลำพองตัวใหม่จากมาราเนลโล่-ยกระดับรถสปอร์ต GT ขุมกำลัง V8 630 แรงม้า
  • ‘เจม-นันทวุฒิ’ พลิกแซง 10 นาทีท้าย-คว้าแต้มศึกฟอร์มูล่า ยูโรเปี้ยน ที่ฮังการี
  • ‘เติ้น-ทัศนพล’ นักแข่งไทยคนแรกคว้าชัยชนะในศึกฟอร์มูล่า 3 รอบสปรินต์ เรซ ที่ซิลเวอร์สโตน

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram