แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ปิดฤดูกาลด้วยการคว้าที่ 5 มาครอง

 

การแข่งขันสนามที่ 6  สนามสุดท้ายของบลองแปลงจีทีซีรีย์ เอเชีย (Blancpain GT Series Asia) จัดขึ้นในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่เจอเจี้ยงเซอร์กิต  (Zhejiang Circuit ) นอกเมืองเฉาซิง (Shaoxing) ในมณฑลเจอเจี้ยง นักขับไทย แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค  ภายใต้การสนับสนุนจาก สิงห์คอร์ปเปอร์เรชั่น  เดอะพิซซ่าคอมปะนี   ดาคอนอินสเป็คชั่นเซอร์วิสเซส  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  การบินไทย  ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์  ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย  และการกีฬาแห่งประเทศไทย  ประกบคู่กับเพื่อนร่วมทีมใหม่ ชาวเยอรมัน คริสโตเฟอร์ ดรายสปริง (Christopher Dreyspring) ซึ่งเคยแข่งยูโรเปี้ยน ซูเปอร์โทรฟิโอ้ รุ่นโปร/แอม แชมเปี้ยนชิพ (European Super Trofeo Pro/Am Championship) กับทีม วินเซนโซ่ โซสปิริ เรสซิ่ง (VSR) มาก่อน ทั้งคู่นำพารถหมายเลข 66 คู่ใจ คว้าโพลโพซิชั่น และ คว้าที่ 5  มาครองได้สำเร็จ

มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบนิดหน่อย สำหรับสุดสัปดาห์สุดท้ายของบลองแปลงจีทีซีรีย์เอเชีย คือ จัดให้มีทั้งรอบการฝึกซ้อม  2 รอบ และการควอลิฟายเลยในวันศุกร์ แซนดี้จึงพยายามใช้การฝึกซ้อมอย่างคุ้มค่าที่สุดเพื่อให้คุ้นเคยกับสนามใหม่แห่งนี้ ซึ่งมีระยะทางที่สั้น และเต็มไปด้วยโค้งที่คดเคี้ยวไปมา บังคับใช้ความเร็วได้ไม่มากนัก

ช่วงควอลิฟายแรก  ดรายสปริงสร้างความประหลาดใจให้กับทีมเป็นอย่างมาก ด้วยการคว้าโพลโพซิชั่นมาครอง ซึ่งเขาจะออกสตาร์ทเป็นคันแรกในการแข่งเรส 1 ในวันเสาร์ ส่วนแซนดี้แม้ว่าจะทำเวลาได้เร็วกว่า แต่ควอลิฟายร่วมกับกลุ่มโปร ทำให้แซนดี้ได้ออกสตาร์ทจากอันดับที่ 10 ในเรส 2 ในวันอาทิตย์

การแข่งเรซที่ 1 วันเสาร์เกิดขึ้นท่ามกลางในสภาพที่เปียก  ดาวรุ่งใหม่อย่างดรายสปริงเริ่มต้นออกสตาร์ทได้ยอดเยี่ยมและสามารถป้องกันตำแหน่งของเขาได้ดีในช่วงเริ่มต้น  ในขณะที่คันอื่น ๆ พยายามจะไล่แซงเขาอย่างไม่ลดละ ทว่ารถลัมโบกินี ฮูราแคนจีที3ของเขาเร่งได้ไม่ดีนักเมื่อเทียบกับคันอื่นรอบๆ    ดรายสปริงจึงส่งมอบรถให้แซนดี้ในขณะที่อยู่ในอันดับที่ 3  ประกอบกับมีปัญหาเกี่ยวกับกลไกการล็อกประตู ทำให้ทีมเสียเวลาไปถึง 12 วินาทีในพิท ทำให้อันดับของแซนดี้หล่นลงไปอยู่ที่ 7 ในช่วงที่ออกจากพิทเลน  นักขับไทยพยายามประคองรถให้ดีที่สุดในสภาพเปียกที่เขามักจะถนัด ทว่าทำได้ดีที่สุด โดยการเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 10 ได้คะแนนติดมือมา  1 คะแนน

ในระหว่างการตรวจสอบหลังการแข่งขัน ทีมงานก็พบสาเหตุของการเร่งเครื่องไม่ขึ้น ถือเป็นข้อมูลที่สำคัญซึ่งจะทำให้พวกเขาพัฒนาได้ดียิ่งขึ้นในการแข่งขันที่คาดว่าว่าจะเปียกอย่างแน่นอนในวันอาทิตย์

ในเรซที่ 2 ทีมจึงได้ดำเนินการเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าเซ็ทอัพเครื่องใหม่ ซึ่งก็เห็นผลได้อย่างชัดเจน  นักขับไทยเริ่มสตาร์ทจากตำแหน่งที่ 10 และ รักษาอันดับของ ลัมโบกินีฮูราแคน จีทีสาม ได้อย่างต่อเนื่อง มุ่งหวังที่จะขึ้นไปได้จนถึงท็อป 5  ในขณะที่ทัศนวิสัยในการมองเห็นจำกัด  อันเนื่องมาจากน้ำที่สาดออกมาจากล้อรถคันข้างหน้า จึงเป็นอันตรายอย่างมากในการแข่งขัน แซนดี้ยังคงต่อสู้และส่งมอบรถไปยังดรายสปริง  ซึ่งนักขับชาวเยอรมันทำผลงานได้ดีและคว้าตำแหน่งที่ 5 มาครอง ก่อนกลับบ้าน

นี่เป็นการสิ้นสุดฤดูกาลปีแรกของแซนดี้ สตูวิค ในการแข่งขันจีที  ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมและได้รับความรู้เพิ่มเติมอีกมากมาย ทำให้นักขับชาวไทยมั่นใจ ในการมุ่งมั่นสู่การแข่งขันชิงแชมป์ GT ในฤดูกาลปี 2018 ถัดไป

 

2017 Blancpain Asia Series Calendar

Date Venue Remark
8-9 April Sepang, Malaysia Round 1
20-21 May Chang, Thailand Round 2
24-25 June Suzuka, Japan Round 3
19-20 Aug Fuji, Japan Round 4
23-24 Sept Shanghai, China

 

Round 5
21-22 Oct Zhejiang, China Round 6

 

 

 

เรื่อง : พุทธิ  ผาสุข

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Related posts:

“เวิลด์ โมโตครอส” คึกคัก “เด็กไทย” ทะลุรอบชิงชนะเลิศ
บีอาร์จี ตุนคะแนนสะสมสนามแรก...ภูเก็ต ลั่นสนามหน้า “โคราช” บู๊ขึ้นโพเดี่ยม
“ออริโอล่า”คว้าโพลทีซีอาร์ “กันตธีร์” ซิวกริดที่ 8 ลุ้นโพเดี้ยมโฮมเรซ
“กันตธีร์” ขอโทษชาวไทยผลงานที่ "สเปน" ยังไม่เข้าเป้า
“กันตธีร์” คว้า 21 แต้ม ปิดจ็อบ “ยูโรฟอร์มูล่า 2016”
TOYOTA Gazoo Racing Netz Cup Vitz Race 2016 นักแข่งไทยสร้างชื่อแดนปลาดิบ จบอันดับที่ 6
มาสด้า2 แรงแซงโค้ง ทะยานขึ้นโพเดี้ยมสนามบางแสน
ปิดฉาก โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2017 สนามสุดท้าย ซิ่งสุดมันส์ กลางเชียงใหม่

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Don't have account. Register

Lost Password

Register

Scroll Up