Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Round Up News
Home›Motorcycle›Round Up News›เมื่อของใหม่สู้ความคลาสสิคไม่ได้

เมื่อของใหม่สู้ความคลาสสิคไม่ได้

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
May 4, 2016
5841
0
Share:

แน่นอนว่าการเป็นอะไรที่มาใหม่ มักจะดีในแง่ของเทคโนโลยีและความร่วมสมัยที่มีมากขึ้น แต่เชื่อเถอะว่าหลายก็ยังวนเวียน และหลงใหลอยู่กับอดีตที่เคยรุ่งเรือง เหมือนกับที่ Prem บริษัทผลิตชิ้นส่วนตัวถังสำหรับโลก 2 ล้อ หันมาจับเอาตัวแรงอย่าง S1000RR ของค่าย BMW มาดัดแปลง และพาคุณกลับสู่ความคลาสสิค

 

BMW-6

Prem ซึ่งก่อตั้งโดย 2 พี่น้องชาวฝรั่งเศส เปิดโปรเจ็กต์ในการจับเอาตัวแรงแห่งยุคที่ถูกสร้างตามกฎ Homologation (กำหนดให้รถแข่งที่เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องมีการผลิต Road version ขายในท้องตลาดจำนวนหนึ่ง) มาดัดแปลงเป็นความคลาสสิคที่ชวนกลับไปสู่ความแรงแบบดิบๆ ในช่วงทศวรรษที่ 1970 และ 1980

BMW-4BMW-2BMW-10BMW-8BMW-9BMW-11BMW-13BMW-12BMW-20BMW-21BMW-18BMW-19

พวกเขาเลือกเอา S1000RR มาเป็นร่างต้นแบบ เพราะด้วยความใหม่ และการได้รับการยอมรับว่าเป็นมอเตอร์ไซค์ในสายการผลิตที่แล่นเร็วที่สุดในโลก ด้วยกำลังในระดับ 200 แรงม้าของเครื่องยนต์ บวกกับน้ำหนักตัวที่เบาในระดับเกิน 200 กิโลกรัมมานิดๆ งานนี้ก็เลยมีความได้เปรียบตรงที่ตัวรถที่มีความทันสมัยในเชิงวิศวกรรม แต่มีหน้าตาที่ย้อนยุคและสวยสะดุดตา

ในแง่ของมอเตอร์ไซค์รุ่นที่เป็นแรงบันดาลใจในครั้งนี้คือ ตัวแข่งของ BMW ที่ใช้ในการแข่งขันรายการมาราธอน 8 ชั่วโมงที่สนามซีซีกะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งค่าย Prem รื้อทั้งคันและขึ้นรูปชิ้นส่วนใหม่หมด จนกระทั่งผลลัพธ์ที่ได้คือ ความสวยสะดุดตา และแรงแบบสุดๆ

BMW-14BMW-15BMW-16BMW-17

น่าเสียดายที่พวกเขาไม่ได้บอกว่าโปรเจ็กต์นี้ทำเอากล่อง หรือว่าจะผลิตออกมาขายด้วย

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsS1000RRจักรยานยนต์BMWมอเตอร์ไซค์คลาสสิค
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Voyah Free+ รถเอสยูวีรุ่นใหม่อัดมาด้วยเทคโนโลยีจาก Huawei
  • MG4 รุ่นใหม่เผยโฉมพร้อมดีไซน์ใหม่ ขนาดใหญ่ขึ้น และความร่วมมือกับ Oppo
  • Leapmotor B01 รถซีดานไฟฟ้าเริ่มทำตลาดที่จีนด้วยสองระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า
  • KLX230 ใหม่ เอาใจสายลุย พร้อมปรับราคาใหม่สุดเร้าใจ
  • ฮีโน่และกรมการขนส่งทางบก ผนึกกำลังสานต่อ “โครงการสร้างนักขับมืออาชีพ ปีที่ 3” ยกระดับมาตรฐานการขนส่งไทย

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram