Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Report
Home›Special Scoop›Report›เทียบสเปค Mazda CX-8 กับ CX-5 คันไหนคุ้มค่าเงิน !!

เทียบสเปค Mazda CX-8 กับ CX-5 คันไหนคุ้มค่าเงิน !!

By ณัฐพล เดชสิงห์
October 31, 2019
30031
0
Share:

ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 นี้ มาสด้าจะทำการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดในตลาดประเทศไทย เป็นรถยนต์ SUV รุ่นใหญ่อย่าง Mazda CX-8 ซึ่งคงจะมีหลายท่านสงสัยเหมือนผมว่าทำไมต้อง CX-8 มันเหมือนกับ CX-5 หรือไม่ มิติของตัวถังต่างกันขนาดไหน มีฟรังชั่น ออฟชั่นต่างอะไรกับ CX-5 บ้าง เพราะถ้ามองผ่านๆตาหน้ารูปทรงยังคล้ายกันมากทีเดียว วันนี้เราจะเอาสเปคของ CX-8 และ CX-5 เทียบกันว่ามีอะไรต่างกัน แล้วมันจะคุ้มค่าเงินที่ต้องจ่ายเพิ่มหรือไม่

  • เรามาดูกันที่ขนาดกันก่อนเลยผมว่าเพื่อนๆคงอยากรู้ว่ามิติตัวถังมันต่างกันขนาดไหน

Mazda CX-8 : ยาว x กว้าง x สูง : 4,900 x 1,840 x 1,730 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ : 2,930 มิลลิเมตร

ที่เก็บสัมภาระด้านท้าย 239 – 572 ลิตร (เมื่อพับเบาะแถวที่ 3) ช่องเก็บของใต้พื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลัง 65 ลิตร (ลึก 307 มิลลิเมตร)

Mazda CX-5 : ยาว x กว้าง x สูง : 4,550 x 1,840 x 1,675 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ : 2,700 มิลลิเมตร

สรุปแล้วเมื่อดูจากข้อมูลตัวเลขมิติตัวถัง Mazda CX-8 จะมีขนาดที่ใหญ่และยาวกว่า CX-5 ชัดเจน นั้นหมายความว่าเจ้าCX-8จะนั่งสบายกว่าและมีพื้นที่เก็บของเยอะกว่านั้นเอง Mazda CX-8 นั้นตัวรถจะยาวกว่า CX-5 ที่ 350 มิลลิเมตร ในขณะที่ความกว้างของตัวรถเท่ากัน ส่วนความสูงCX-8 จะสูงกว่า CX-5 อยู่ที่ 55 มิลลิเมตร และระยะฐานล้อของ CX-8 ก็ยาวกว่า CX-5 ถึง 230 มิลลิเมตร

  • ภายนอก-ภายใน

 

 

 

MAZDA CX-8

MAZDA CX-5

ภายนอกของเจ้า Mazda CX-8 โดดเด่นกับไฟหน้าทรงเรียวยาวพร้อมไฟหรี่กลางวัน LED Daytime Running Lights ไฟท้าย LED กระจังหน้ามองดูคล้ายรุ่น CX-5 มากทีเดียวครับ มองผ่านๆนี่แยกไม่ออกเลย เช่นเดียวกับสปอยเลอร์หลัง ล้ออัลลอยขอบ 19 นิ้ว

ภายใน MAZDA CX-8 แบบ 2-2-2                                                      ภายใน MAZDA CX-8 แบบ 2-3-2

ภายในห้องโดยสารเบาะนั่ง Mazda CX-8 มีเบาะนั่ง 3 แถวให้เลือก 3 รูปแบบ คือแบบ 2-3-2 ที่นั่ง,แบบ 2-2-2 ที่นั่ง (Captain Seat พร้อมที่วางแขน) และแบบ 2-2-2 ที่นั่ง (Captain Seat พร้อมกล่องเก็บของ และ ที่วางแขน)ต้องรอดูกันว่า Mazda CX-8 เวอร์ชั่นไทย จะจัดรูปแบบ เบาะ 3 แถว มาจำหน่ายแบบใด แต่จุดเด่นสำคัญที่เจ้า CX-8 เหนือกว่า CX-5 นั้นก็คือพื้นที่นั่งผู้โดยสารแถวสองมีการเพิ่มพื้นที่ช่วงขาของผู้โดยสารให้ยาวขึ้นกว่าCX-5 แบบชัดเจนนั่งสบายกว่า ที่นั่งแถวสามผู้โดยที่เป็นผู้ใหญ่สามารถนั่งได้เเบบสบายไม่อึดอัด พื้นที่ภายในกว้างขวาง วัสดุที่ใช้ตกแต่งในห้องโดยสารพรีเมี่ยมและทันสมัยในโทนสีทูโทน วัสดุหุ้มเบาะนั่งมีให้เลือกทั้งแบบหนังเเท้เเละผ้า

  • เครื่องยนต์ของเจ้า MAZDA CX-8 ในตลาดโลกจะมีให้เลือกด้วยกัน 3 แบบ

เบนซิน 2.5 SKYACTIV-G

เครื่องยนต์เบนซิน แบบ 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร 2,488 ซีซี. 190 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 252 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อนล้อหน้า

เบนซิน 2.5 SKYACTIV-TURBO

เครื่องยนต์เบนซิน แบบ 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร 2,488 ซีซี. เทอร์โบ 230 แรงม้า ที่ 4,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

ดีเซล 2.2 SKYACTIV-D

เครื่องยนต์ดีเซล แบบ 4 สูบ ขนาด 2.2 ลิตร 2,188 ซีซี. เทอร์โบ 190 แรงม้า ที่ 4,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อนล้อหน้า หรือ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

  • เครื่องยนต์ของเจ้า MAZDA CX-5 ปัจจุบันก็มีให้เลือกอยู่ 3 แบบเช่นกัน

เบนซิน 2.0 Skyactiv-G

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ DOHC Direct Injection Dual S-VT ขนาด 2.0 ลิตร 1,998 ซีซี. 165 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด ที่ 210 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า รองรับน้ำมันสูงสุด E85 ความจุถังน้ำมัน 56 ลิตร

ดีเซล 2.2 Skyactiv-D (UPGRADE)

เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ DOHC Commonrail Direct Injection ขนาด 2.2 ลิตร 2,191 ซีซี. พ่วงเทอร์โบ (2 Stage) 190 แรงม้า ที่ 4,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า หรือ ขับเคลื่อน 4 ล้อ i-ACTIV AWD (Real-time) ความจุถังน้ำมัน 58 ลิตร (เดิม 175 แรงม้า 420 นิวตันเมตร เพิ่มขึ้น 15 แรงม้า 30 นิวตันเมตร)

เบนซิน 2.5 Skyactiv-TURBO (NEW)

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ DOHC Direct Injection Dual S-VT ขนาด 2.5 ลิตร 2,488 ซีซี. พ่วงเทอร์โบ 231 แรงม้า ที่ 5,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ SKYACTIV-DRIVE ขับเคลื่อน 4 ล้อ i-ACTIV AWD (Real-time)

สรุปเครื่องยนต์ของเจ้า MAZDA CX-8 ถ้ามองดูแล้วที่มีความเป็นไปได้ที่มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย จะนำเข้ามาทำตลาดอาจจะมี 2 เครื่องยนต์ คือ เบนซิน 2.5 SKYACTIV-TURBO และ ดีเซล 2.2 SKYACTIV-D มาให้เลือกก็เป็นได้

ระบบความปลอดภัยคาดว่าจัดเต็มมาให้อย่างแน่นอน และทั้งหมดนี้คาดว่าจะเป็นระบบอุปกรณ์มาตราฐานตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น

  • ระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB
  • ระบบ Auto Brake Hold
  • ระบบไฟหน้าอัจฉริยะ ALH : Adaptive LED Headlamps
  • ระบบเบรก ABS / EBD / BA
  • ระบบควบคุมเสถียรภาพ และ การทรงตัวของรถ DSC
  • ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และ ควบคุมการลื่นไถล TCS
  • ระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง G-Vectoring Control
  • ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน HLA
  • ระบบไฟฉุกเฉินอัตโนมัติเมื่อเบรกกะทันหัน ESS
  • ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา ABSM : Advanced Blind Spot Monitoring
  • ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง RCTA : Rear Cross Traffic Alert
  • ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน LDWS : Lane Daparture Warning System
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน LAS : Lane-keep Assist System
  • ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ SCBS : Smart City Brake Support แบบ Advanced
  • ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง SCBS-R : Smart City Brake Support-Reverse
  • ระบบช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่ DAA : Driver Attention Alert
  • ระบบเตือนการชนด้านหน้า และ ช่วยเบรกอัตโนมัติ SBS : Smart Brake Support
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน MRCC : Mazda Radar Cruise Control
  • กล้องมองภาพรอบทิศทาง 360 องศา
  • เซนเซอร์กะระยะช่วยจอด ด้านหน้า 4 ตำแหน่ง
  • เซนเซอร์กะระยะช่วยจอด ด้านหลัง 4 ตำแหน่ง

ราคาจำหน่าย

MAZDA CX-5 จะเริ่มต้นที่ราคา 1,300,000 – 1,850,000 บาท

MAZDA CX-8 คาดว่าจะเปิดราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ประมาณ 1,700,000 บาท + – นะครับ (ต้องรอลุ้นราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการอีกทีในวันที่ 12 พ.ย.62 นี้ครับ)

สรุปแล้วเจ้า MAZDA CX-8 เป็นรถยนต์ SUV ที่อยู่ตรงกลางระหว่าง CX-9 และCX-5 ซึ่งจะมีขนาดใหญ่กว่า CX-5 แต่จะเล็กกว่า CX-9 ที่เป็นรถ SUV ขนาดใหญ่สุดของมาสด้าอยู่เล็กน้อย แบะแถว 2 และแถว 3 มีพื้นที่กว้างกว่า และนั่งสบายกว่าCX-5 ในขณะที่เครื่องยนต์อาจจะสูสีกัน อุปกรณ์มาตรฐานเจ้า CX-8 จัดหนักจัดเต็มแน่นอน ใครที่ชอบรถยนต์SUV แต่มองว่าเจ้า CX-5 มันเล็กไปและแคบไปซะหน่อยขยับขึ้นมาลองดู CX-8 กับราคาจำหน่ายที่คาดว่าไม่ได้สูงไปกว่ารุ่นท็อปสุดของ CX-5 มันก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อยครับ (คอยติดตามรายละเอียดทั้งหมด และราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ MAZDA CX-8 ในวันที่ 12 พ.ย. 62 นี้ครับ)

 

เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

 

 

TagsComparison - SearchCX-5CX-8mazdaMazda CX-5MAZDA CX-8MAZDA CX-8 XDL เข้าไทยsuvมาสด้ามาสด้า cx5มาสด้า cx8รถใหม่รถใหม่เข้าไทยเปิดตัวรถใหม่
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Voyah Free+ รถเอสยูวีรุ่นใหม่อัดมาด้วยเทคโนโลยีจาก Huawei
  • MG4 รุ่นใหม่เผยโฉมพร้อมดีไซน์ใหม่ ขนาดใหญ่ขึ้น และความร่วมมือกับ Oppo
  • Leapmotor B01 รถซีดานไฟฟ้าเริ่มทำตลาดที่จีนด้วยสองระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า
  • KLX230 ใหม่ เอาใจสายลุย พร้อมปรับราคาใหม่สุดเร้าใจ
  • ฮีโน่และกรมการขนส่งทางบก ผนึกกำลังสานต่อ “โครงการสร้างนักขับมืออาชีพ ปีที่ 3” ยกระดับมาตรฐานการขนส่งไทย

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram